+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/7: Syria sắm tên lửa phòng không tối tân

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria sắm tên lửa phòng không tối tân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 7 dspl 0
    Hệ thống Pantsir. Ảnh: AP

    Tờ Asharq Al-Awsat có trụ sở tại London cho biết ngày 25/7, Nga và Lực lượng Phòng không Ả Rập Syria (SyAADF) đã đạt được thỏa thuận về việc cung cấp một loạt hệ thống phòng không tầm trung cho SyAADF bằng hình thức cho vay tín dụng nhằm tăng khả năng đối phó với những cuộc không kích từ Israel.

    Cũng theo nguồn tin này, chỉ trong tuần qua, Israel đã liên tiếp thực hiện tới 3 cuộc không kích vào nhiều mục tiêu khác nhau bên trong lãnh thổ Syria. Dù SyAADF đã ngăn chặn được số lượng đáng kể cả tên lửa và bom từ không quân Israel nhưng nhiều mục tiêu vẫn bị đánh trúng.

    Hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng tại ‘chảo lửa’ Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 7 dspl 1
    Xe bọc thép chở quân Kirpi của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

    “Trong cuộc tấn công của những kẻ khủng bố vào xe bọc thép chở quân Kirpi của chúng tôi trong khu vực Chiến dịch Lá chắn Euphrates, 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã tử trận và 2 người lính khác bị thương”, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo trên Twitter, đồng thời gửi lời chia buồn tới người thân của những binh sĩ thiệt mạng.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không nêu rõ thủ phạm của vụ tấn công, nhưng nó có thể đến từ lực lượng người Kurd đang chiến đấu trong khu vực, những người mà Ankara coi là khủng bố, liên kết với Đảng Công nhân người Kurd (PKK) vốn bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Robot Nga diệt chính xác phiến quân khi di chuyển cực nhanh

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 7 dspl 3
    Uran-9 tấn công phiến quân.

    Southfront đưa tin, lực lượng Nga đã tái triển khai robot chiến đấu Uran-9 tại chiến trường Syria. Trong chiến dịch tấn công phiến quân tại Idlid được thực hiện hồi giữa tháng 7/2021, Uran-9 đã tiêu hao đáng kể sinh lực địch bằng những phát bắn cực chính xác.

    Quan sát hình ảnh công bố, không khó để nhận ra Uran-9 đã liên tiếp thực hiện đòn tấn công vào những nhóm phiến quân cả trong trạng thái tĩnh lần khi hành tiến với tốc độ cao.

    Đây rõ ràng là cải tiến lớn nhất của cỗ máy chiến đấu này khi trở lại Syria, bởi trong thời gian triển khai ngắn hồi năm 2017, Nga đã xác nhận điểm yếu lớn nhất của Uran-9 là chỉ có thể tác chiến khi đứng yên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-7-syria-sam-ten-lua-phong-khong-toi-tan-a508124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan