+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/8: Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy 28 mục tiêu của người Kurd

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy 28 mục tiêu của người Kurd

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 8 dspl 1
    Các thành viên của đảng Công nhân người Kurd. Ảnh: al-monitor.com

    Ngày 25/8, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, chiến dịch không kích của quân đội nước này đã phá hủy ít nhất 28 mục tiêu của đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền Bắc Iraq. Chiến dịch trên được thực hiện với sự hợp tác của Cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hơn 20 máy bay đã tham gia chiến dịch tại khu vực Asos, gần biên giới Iran, phá hủy các mục tiêu là nơi ẩn náu, kho vũ khí.

    PKK đã nổi dậy chống lại Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trong hơn 30 năm qua. Cuộc xung đột đã làm hơn 40.000 người thiệt mạng.

    Taliban cấm người Afghanistan rời đất nước

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 8 dspl 2
    Một quân nhân tại Diễn đàn Kỹ thuật và Quân sự Quốc tế Army 2021. Ảnh: AP

    Taliban tuyên bố sẽ không cho phép người Afghanistan sơ tán nữa và cảnh báo Mỹ phải tuân thủ với hạn chót rút quân vào ngày 31/8.

    Thông báo được đưa ra giữa lúc phương Tây đang đẩy nhanh chiến dịch sơ tán tại sân bay Kabul, và Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông quyết tâm giữ đúng hạn chót rút quân khỏi Afghanistan miễn là Taliban không làm gián đoạn chiến dịch sơ tán.

    Phát ngôn viên Taliban Zabiullah Mujahid tuyên bố tại một cuộc họp báo hôm 24/8 rằng, người ngoại quốc có thể tiếp tục tới sân bay nhưng những người Afghanistan đã tập trung ở đây trong những ngày qua nên trở về nhà và sẽ không bị nhà cầm quyền mới trả thù.

    Nga xúc tiến bán vũ khí cho Trung Đông

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 8 dspl 3
    Lực lượng Taliban. Ảnh: Getty

    Mục tiêu của Nga trong việc tăng cường bán vũ khí cho Trung Đông - và tăng cường quan hệ quốc phòng với các chính phủ trong khu vực rộng rãi hơn - đã được thể hiện rõ ràng trong cuộc triển lãm quốc phòng lớn đang diễn ra ở Moscow.

    Trong số các chức sắc đến thăm triển lãm quốc phòng của Nga có Thứ trưởng Quốc phòng Ả Rập Xê-út; Thái tử Khalid bin Salman, người đã ký thỏa thuận hợp tác quân sự với người đồng cấp Nga; Đại tá Alexander Fomin vào ngày 24/8. Hoàng tử Khalid cũng đã hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu.

    Doanh số bán vũ khí cho Trung Đông chiếm khoảng 1/3 tổng kim ngạch xuất khẩu vũ khí của Nga trong những năm gần đây, theo số liệu do Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (Sipri) tổng hợp, trong đó Algeria, Ai Cập và Iraq là những khách hàng lớn nhất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-8-tho-nhi-ky-pha-huy-28-muc-tieu-cua-nguoi-kurd-a511214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan