Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/9: Nga dùng siêu bom tấn công phiến quân tại Syria


Thứ 7, 25/09/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga dùng siêu bom tấn công phiến quân tại Syria

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/9: Nga dùng siêu bom tấn công phiến quân tại Syria
Những địa bàn do phiến quân đối lập kiểm soát trở thành mục tiêu của  Nga.

Đại diện của nhóm vũ trang đối lập tại Syria tuyên bố, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang tấn công vào tỉnh Idlib với tần suất rất ác liệt.

Trong diễn biến mới nhất, phiến quân tuyên bố rằng máy bay ném bom Nga đã thả bom nhiệt áp chân không, đây là vũ khí mạnh thứ hai của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

Khi cách mặt đất 5 m, bom sẽ phá hủy lớp vỏ và hình thành áp lực khí rất cao khi phát nổ. Một khi quả bom loại này khi được kích nổ thì mọi sự sống trong khu vực tác chiến đều bị thiêu đốt, kể cả binh sĩ trú ẩn trong công sự hoặc hầm ngầm kiên cố cũng không có khả năng sống sót bởi dưỡng khí sẽ bị hút hết qua các lỗ thông hơi.

Syria liên tiếp 'hạ gục' hai UAV Israel trong ngày

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/9: Nga dùng siêu bom tấn công phiến quân tại Syria (Hình 2).
Máy bay không người lái trinh sát IAI Heron TP

Lực lượng Phòng vệ Israel đã báo cáo về việc mất một máy bay trinh sát không người lái IAI Heron trên bầu trời Cao nguyên Golan.

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Israel, chiếc UAV nói trên bị rơi do trục trặc kỹ thuật khi hoạt động ở Syria. Tuy nhiên các nguồn tại Damascus khẳng định máy bay đã bị trúng tên lửa 9M317 được phóng đi từ hệ thống phòng không Buk, đồng thời họ đã công bố bức ảnh chụp một chiếc máy bay không người lái rơi.

Cùng ngày, Quân đội chính phủ Syria còn "hạ gục" thêm chiếc máy bay không người lái thứ hai của Israel. Lần này là UAV Skylark, phương tiện trên cũng bị cáo buộc đã xâm phạm không phận Cộng hòa Ả Rập.

ISIS-K liên tục tấn công Taliban

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/9: Nga dùng siêu bom tấn công phiến quân tại Syria (Hình 3).
Các phần tử ISIS-K. Ảnh: Fars.

CNN đưa tin, chi nhánh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Afghanistan (ISIS-K) tuyên bố tiến hành ít nhất 3 cuộc tấn công nhắm vào lực lượng Taliban ở thành phố Jalalabad trong các ngày 22-23/9.

Thông qua mạng lưới truyền thông chính thức của ISIS, tổ chức ISIS-K tuyên bố đã tiêu diệt 6 thành viên của Taliban trong 3 cuộc tấn công khác nhau.

Hai trong số các cuộc tấn công được tiến hành bằng súng. Vụ tấn công còn lại sử dụng thiết bị nổ.

Truyền thông địa phương tại Afghanistan, hiện nằm dưới sự kiểm soát của Taliban, cho biết 3 thường dân thiệt mạng trong các vụ tấn công.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-9-nga-dung-sieu-bom-tan-cong-phien-quan-tai-syria-a514293.html