+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/7: Israel lại không kích Dải Gaza

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel lại không kích Dải Gaza

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 7 dspl 1
    Israel không kích Gaza. Ảnh: i24news.

    Ngày 25/7, Israel đã thực hiện các cuộc không kích vào các vị trí của các nhóm vũ trang gần thành phố Khan Yunis thuộc Gaza. Tiếng súng đáp trả nhằm vào các máy bay chiến đấu của Israel đã được nghe thấy. Hiện chưa rõ thương vong hay thiệt hại do các vụ không kích của Israel gây ra.

    Trước đó, Israel đã tiến hành ít nhất 3 đợt không kích khác nhau, nhằm vào các trại huấn luyện quân của phong trào Hamas – nhóm vũ trang kiểm soát Dải Gaza, sau khi hai bên đạt được thỏa thuận ngừng bắn sau đợt giao tranh kéo dài 11 ngày.

    Cũng trong trong ngày hôm qua, Israel đã giảm vùng đánh bắt xa bờ được phép ở Gaza từ 12 hải lý xuống còn 6 hải lý.

    Pakistan triển khai quân đội chính quy tới biên giới Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 7 dspl 2
    Quân đội Pakistan. Ảnh: AP

    Ngày 25/7, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmed cho biết, quân đội chính quy của Pakistan đã được triển khai tới biên giới với Afghanistan nhằm ngăn chặn khả năng các binh sĩ và tay súng Afghanistan xâm nhập lãnh thổ.

    Tờ Dawn dẫn lời Bộ trưởng Rashid Ahmed nêu rõ: "Hiện các binh sĩ quân đội chính quy đang phụ trách khu vực biên giới sau khi thay thế các lực lượng bán quân sự".

    Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tình hình tại Afghanistan đang bất ổn. Theo ông Rashid Ahmed, nếu các binh sĩ Afghanistan chạy trốn sang Pakistan, các tay súng Taliban có thể đuổi theo họ và xung đột sẽ tràn sang Pakistan. 

    Nhóm tác chiến tàu sân bay Anh tới biển Đông

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 7 dspl 3

    Tàu sân bay Anh tới biển Đông.

    Nhóm tác chiến tàu sân bay này đã tách đội hình sau khi kết thúc cuộc tập trận Konkan với Hải quân Ấn Độ, diễn ra từ ngày 21 đến ngày 22/7 tại Vịnh Bengal.

    Cụ thể, khu trục hạm HMS Defender và tàu tiếp dầu HMS Tidespring tách nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth vượt qua eo biển Singapore và đi vào biển Đông hôm 24/7.

    Dữ liệu của Hệ thống Nhận dạng Tự động (AIS) hôm 25/7 cho thấy khu trục hạm HMS Defender đã cập cảng tại căn cứ hải quân Muara của Brunei. Tàu tiếp dầu Tidespring cập cảng Singapore cùng ngày để bổ sung vật tư rồi rời đi sau đó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-7-israel-lai-khong-kich-dai-gaza-a508224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan