Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/7: Nga chuẩn bị tiếp nhận siêu vũ khí ‘tàu sân bay ngầm’


Thứ 3, 27/07/2021 | 15:03


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga chuẩn bị tiếp nhận siêu vũ khí ‘tàu sân bay ngầm’

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/7: Nga chuẩn bị tiếp nhận siêu vũ khí ‘tàu sân bay ngầm’
Lễ hạ thủy tàu ngầm Belgorod tại nhà máy Sevmash. Ảnh: TASS

TASS đưa tin ngày 26/7, tàu ngầm hạt nhân Belgorod đã hoàn thành chuyến đi biển đầu tiên ở Biển Trắng trong khuôn khổ quá trình thử nghiệm, nghiệm thu cấp nhà máy. Chuyến đi tiếp theo sẽ được thực hiện trong vài ngày tới.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu ngầm hiện đại này sẽ tiến hành thử nghiệm cấp nhà nước sau khi hoàn thiện các đợt thử nghiệm cấp nhà máy và sẽ sớm bàn giao cho hải quân Nga vào cuối năm nay. 

Belgorod là tàu ngầm đặc biệt được nhà máy Sevmash chế tạo, chuyên để mang ngư lôi hạt nhân Poseidon, được coi là một trong những siêu vũ khí uy lực nhất của Nga. Ngư lôi hạt nhân Poseidon được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố tháng 3/2018.

Nga, Iran thảo luận về hợp tác hải quân, có thể sẽ tập trận chung

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/7: Nga chuẩn bị tiếp nhận siêu vũ khí ‘tàu sân bay ngầm’ (Hình 2).
Các tàu chiến tham gia lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga tại St. Petersburg ngày 25/7/2021. Ảnh: getty

Đại sứ quán Iran tại Moskva thông tin, Tư lệnh Hải quân Iran, Đô đốc Hossein Khanzadi, đã thảo luận với người đồng cấp Nga, Đô đốc Nikolay Yevmenov về hợp tác giữa hải quân hai nước, trong đó có khả năng tập trận hải quân chung.

Trước đó, ngày 25/7, ông Khanzadi đã đến thăm Nga và tham dự cuộc duyệt binh ở St.Petersburg kỷ niệm 325 năm ngày thành lập Hải quân Nga.

Trên mạng xã hội Telegram, Đại sứ quán Iran cho biết trong cuộc gặp hai vị tư lệnh đã tập trung thảo luận về nhu cầu hành động chung nhằm tăng cường toàn diện quan hệ an ninh và quốc phòng, tiến hành các cuộc tập trận hải quân chung và tăng cường sự hiện diện của hạm đội hai nước tại các khu vực có tầm quan trọng chiến lược.

Syria chuẩn bị vũ khí trước nguy cơ các cuộc tấn công mới từ Israel

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/7: Nga chuẩn bị tiếp nhận siêu vũ khí ‘tàu sân bay ngầm’ (Hình 3).
Hệ thống phòng không Syria.

Israel được cho là đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhắm vào Syria trong thời gian tới. Do vậy, hoạt động của các hệ thống phòng không đã xuất hiện ở Syria.

Đó là các hệ thống vũ khí tương đối mới mà Syria có. Cụ thể là trên khắp miền tây Syria, có sự di chuyển của các hệ thống Pantsir-S và Buk-M2E vốn hiện được xem là các phương tiện hiệu quả nhất trong việc phá hủy tên lửa và máy bay Israel.

Theo các chuyên gia, đội quân Nga có thể đã nhận được thông tin về sự chuẩn bị của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho các cuộc tấn công quy mô lớn vào lãnh thổ Syria và các khu vực bố trí của hệ thống phòng không Syria, nên đã có sự chuẩn bị theo hướng này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-7-nga-chuan-bi-tiep-nhan-sieu-vu-khi-tau-san-bay-ngam-a508346.html