+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/7: Chiến hạm Anh lần đầu tập trận cùng hải quân Singapore

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chiến hạm Anh lần đầu tập trận cùng hải quân Singapore

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 7 dspl 1
    Hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth của Anh tập trận cùng tàu chiến Singapore. Ảnh: Hải quân Singapore

    Hôm 26/7, nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh đã tập trận cùng 3 tàu chiến của hải quân Singapore (gồm hộ vệ hạm RSS Intrepid, tàu tuần tra ven biển RSS Unity và tàu đổ bộ RSS Resolution) trên vùng biển quốc tế ở phía nam Biển Đông.

    Đây là cuộc tập trận đâu tiên giữa hải quân Singapore với một nhóm tác chiến tàu sân bay của Anh. Cuộc tập trận được tổ chức sau khi nhóm tàu Anh đi qua eo biển Singapore, tiến vào Biển Đông hôm 26/7,

    Đây cũng là lần đầu tiên nhóm tác chiến tàu sân bay Queen Elizabeth của Anh đi qua eo biển Singapore, trên lộ trình đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhóm dự kiến ghé thăm hơn 40 quốc gia trong khoảng thời gian 28 tuần, bắt đầu vào tháng 5.

    Mỹ thừa nhận dùng đạn uranium chống phiến quân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 7 dspl 2
    A-10 tấn công mục tiêu mặt đất.

    Mới đây, tạp chí Foreign Policy đã dẫn lời phát ngôn viên của Trung tâm Chỉ huy Mỹ tại Syria Josh Jacques thừa nhận, trong một thời gian dài, loại đạn uranium nghèo đã được Mỹ sử dụng trong các cuộc không kích nhằm vào các xe tải chở dầu tại khu vực do IS kiểm soát.

    Phát ngôn viên này cho biết, Không quân Mỹ đã dùng khoảng gần 10.000 viên đạn cỡ 30mm tựa như "những mũi tên thép sắc nhọn" từ đội máy bay A-10 Thunderbolt trong khoảng thời gian từ cuối năm 2015 đến đầu 2020. Xấp xỉ 250 phương tiện của phiến quân đã bị triệt hạ trong những đợt tấn công trên.

    Xung đột giữa Bộ Quốc phòng và Lực lượng vũ trang Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 7 dspl 4
    Tổng thống Ukraine thấy nội bộ lục đục ở Bộ Quốc phòng và lực lượng vũ trang.

    Ngày 27/7, người phát ngôn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này, Đại tướng Ruslan Khomchak đã bị cách chức, viện dẫn căng thẳng giữa lực lượng vũ trang và Bộ Quốc phòng.

    Ông Khomchak sẽ bị điều chuyển sang một vị trí tại Hội đồng quốc phòng và an ninh. Thay thế ông là ông Valery Zaluzhny, người đang chỉ huy Bộ tư lệnh miền Bắc của quân đội Ukraine.

    Người phát ngôn Sergii Nykyforov của Tổng thống Zelenskiy xác nhận tại một cuộc họp báo: "Tổng tham mưu trưởng Ruslan Khomchak sẽ rời khỏi chức vụ của mình. Đây là quyết định của Tổng thống."

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-7-chien-ham-anh-lan-dau-tap-tran-cung-hai-quan-singapore-a508455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan