+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/9: Nga cảnh báo NATO về lằn ranh đỏ

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cảnh báo NATO về lằn ranh đỏ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 9 2021 11
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty

    Điện Kremlin ngày 27/9 nói rằng, việc mở rộng cơ sở quân sự của NATO vào Ukraine sẽ vượt qua lằn ranh đỏ của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, một đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, cũng đồng ý hành động cùng Nga để đối phó với sự mở rộng tiềm tàng của NATO.

    “Các vấn đề liên quan tới Ukraine đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt. Bạn có thể thấy binh lính NATO đang kéo tới đó. Mỹ đang thiết lập các căn cứ ở Ukraine. Giới chức Ukraine không quan tâm tới người dân của chính mình và cũng không lắng nghe những quan ngại của chúng tôi”, Tổng thống Lukashenko nói với hãng thông tấn tiếng Nga BelTA.

    Điện Kremlin cho biết, các hành động chung với Belarus sẽ “đảm bảo an ninh của 2 nhà nước”, đồng thời nhấn mạnh, Tổng thống Putin đã nhiều lần nói rằng các cơ sở của NATO ở Ukraine sẽ “vượt qua các lằn ranh đỏ mà ông đã từng nói đến trước đây”.

    Hải quân Mỹ nhận chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet Block III

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 9 2021 2
    F/A-18 Super Hornet Block III. Ảnh: Boeing

    Ngày 27/9, tập đoàn Boeing thông báo đã bàn giao chiếc đầu tiên trong tổng số 78 chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet Block III cho Hải quân Mỹ.

    Thông báo cho hay bộ xử lý mới của những chiếc F/A-18 này sẽ giúp tăng cường khả năng nhận thức tình huống cho phi công.

    Máy bay mới cũng có khả năng tiếp nhận nhiều nâng cấp hiện đại trong suốt vòng đời của nó.

    Chiếc F/A-18 Super Hornet Block III được bàn giao đầu tiên sẽ hoàn thành chương trình bay thử nghiệm của Hải quân Mỹ, trước khi được phiên chế cho một phi đội.

    Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định ra biển Nhật Bản

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 9 2021 3
    Người dân xem một bản tin truyền hình chiếu đoạn phim về vụ thử tên lửa của Triều Tiên, tại một nhà ga ở Seoul hôm 28/9.

    Yonhap dẫn nguồn Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) xác nhận Triều Tiên ngày 28/9 đã phóng ít nhất một vật thể bay không xác định ra biển Nhật Bản.

    Tuy nhiên, JSC chưa rõ liệu đây có phải là tên lửa đạn đạo hay không; đồng thời cho biết hiện Seoul và Washington đang phân tích để có thêm thông tin về số lượng, chủng loại vật thể bay, cũng như hành trình bay của vũ khí này.

    Hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn thông báo của Chính phủ nước này đánh giá Triều Tiên dường như đã thực hiện một vụ phóng tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản vào sáng sớm 28/9. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đang phân tích thông tin về vụ phóng, tuy nhiên Lực lượng Bảo vệ bờ biển nước này hiện chưa ban bố bất kỳ cảnh báo nào đối với ngư dân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-9-nga-canh-bao-nato-ve-lan-ranh-do-a514602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan