+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/1: Mỹ dừng chuyển giao vũ khí cho Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ dừng chuyển giao vũ khí cho Iraq

    Mỹ dừng chuyển giao phi đội tiêm kích F-16 mới cho Iraq.

    Mỹ đã dừng tất cả các hoạt động chuyển giao vũ khí cho Iraq giữa lúc căng thẳng gia tăng với Baghdad, trang Inside Defense có trụ sở tại Mỹ đưa tin.

    Hoạt động này bao gồm việc tạm dừng chuyển giao phi đội tiêm kích F-16 mới, Inside Defense dẫn lời Người phát ngôn Không quân Mỹ Brian Brackens cho hay.

    Lầu Năm Góc sẽ nối lại các hoạt động chuyển giao vũ khí cho Iraq “khi môi trường ở Iraq đủ an toàn”, ông Brackens nói.

    Trước đó, ngày 26/1, 3 tên lửa đã rơi xuống khuôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, trong đó có 1 tên lửa bắn trúng nhà hàng bên trong Đại sứ quán, khiến một số người bị thương.

    Quân đội Afghanistan tấn công dồn dập phiến quân Taliban

    Quân đội Afghanistan và Taliban liên tiếp có những cuộc tấn công nhằm vào nhau.

    Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, quân đội chính phủ đã tiến hành 13 cuộc tấn công trên bộ và 12 cuộc không kích ở 9 tỉnh, khiến 51 tay súng Taliban thiệt mạng, 13 người khác bị thương và bắt giữ 6 người khác.

    Theo giới chức ở tỉnh Balkh, ít nhất 3 phụ nữ và 4 trẻ nhỏ đã bị thiệt mạng trong các cuộc không kích này, dẫn đến biểu tình trước văn phòng chính quyền tỉnh. Chính quyền Afghanistan đã hứa sẽ cử đoàn điều tra đến tìm hiểu về cái chết của các dân thường.

    Trong khi đó, Taliban cho biết, phiến quân này đã lên kế hoạch cho 2 cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Afghanistan trong 2 ngày qua. Các đồn kiểm soát của quân đội Afghanistan đã bị tấn công trong đêm 25/1, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Người phát ngôn của Taliban cho biết, phiến quân này cũng thu giữ được một lượng lớn vũ khí.

    Iran chuẩn bị phóng vệ tinh, Mỹ nghi tên lửa 'trá hình'

    Ảnh chụp cho thấy nhiều xe tải vây quanh bãi phóng vệ tinh của Iran hôm 26/1. Ảnh: PLANET

    Trên trang Twitter chính thức, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Iran Mohammad Javad Azari-Jahromi ngày 27/1 tuyên bố nước này đang chuẩn bị tiếp tục phóng vệ tinh vào quỹ đạo, theo hãng tin Reuters.

    Bộ trưởng Jahromi cho biết sau khi vệ tinh này được đưa lên quỹ đạo thành công, Iran sẽ phóng thêm năm vệ tinh khác trong thời gian tới.

    Dòng trạng thái của ông Azari-Jahromi cũng được đăng kèm với một bài viết của đài NPR, trong đó đăng tải một số hình ảnh vệ tinh cho thấy Iran đang có các bước chuẩn bị tại bãi phóng thuộc Trung tâm Không gian Imam Khomeini phía Bắc nước này. 

    Cụ thể, hình ảnh vệ tinh do hãng Planet chụp ngày 26/1 cho thấy nhiều xe tải xuất hiện tại một tòa nhà dùng làm nơi lắp ráp tên lửa. Một số phương tiện khác cũng đang đỗ tại một bãi phóng từng bị hư hại trong các lần phóng năm 2019.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-281-my-dung-chuyen-giao-vu-khi-cho-iraq-a309619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan