+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/7: Syria dùng Pantsir-S bắn hạ UAV của phiến quân

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria dùng Pantsir-S bắn hạ UAV của phiến quân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 7 dspl 11
    Hệ thống Pantsir. Ảnh minh họa.

    Ngày 27/7, hệ thống phòng không của Syria đã phát hiện ra một máy bay không người lái do các chiến binh thuộc các đơn vị vũ trang bất hợp pháp từ tổ chức Kafer-Khattar ở tỉnh Idlib phóng lên. Ngay lập tức, UAV này đã bị tiêu diệt bởi hệ thống tên lửa Pantsir-S do Nga sản xuất". Chi tiết về chiếc UAV không được tiết lộ. 

    Theo ông Vadim Kulit, hiện Trung tâm hòa giải các bên đối lập của Nga ở Syria vẫn đang kêu gọi những người đứng đầu các đơn vị vũ trang của phiến quân từ bỏ bạo lực và tiến tới một giải pháp hòa bình cho tình hình.

    Trong một diễn biến khác, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) mới đây thông báo đã phát động một cuộc tấn công ở Daraa al-Balad nhằm vào các vị trí của những kẻ khủng bố, những kẻ được cung cấp tài chính và vũ khí từ Israel cũng như Jordan.

    Ấn Độ điều tiêm kích Rafale đến biên giới 

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 7 dspl
    Tiêm kích Rafale. Ảnh: Không quân Ấn Độ

    Không quân Ấn Độ cho biết họ vừa triển khai một loạt tiêm kích đa năng Rafale đến căn cứ không quân Hasimara cách Tây Tạng chỉ hơn 300km.

    Hiện tại cả Trung - Ấn đều đang tăng cường hiện diện quân sự trong khu vực dọc theo đường kiểm soát thực tế (LAC) dài hơn 3.300km, bất chấp các cuộc đàm phán giữa hai bên đạt được trước đó.

    Được biết, những chiếc tiêm kích Rafale vừa được Không quân Ấn Độ triển khai đến Hasimara sẽ được biên chế cho phi đội 101. Buổi lễ đón Rafale ở Hasimara còn có sự tham dự của Nguyên soái Không quân Ấn Độ RKS Bhadauria.

    Đài Loan ký hợp đồng vũ khí mới với Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 7 dspl 3
    Vỏ trinh sát MS-110 được lắp dưới thân máy bay. Ảnh: COLLINS AEROSPACE 

    Tờ South China Morning Post ngày 29/7 đưa tin, Đài Loan đã ký hợp đồng trị giá 343 triệu USD với Mỹ để mua sáu thiết bị trinh sát mới. Chi tiết về hợp đồng đã được đăng tải trên trang web của cơ quan phòng vệ Đài Loan.

    Theo Đài Bắc, việc mua các thiết bị từ Mỹ sẽ giúp lực lượng phòng vệ trên không của hòn đảo tăng cường giám sát và nâng cao năng lực phòng thủ trước các hoạt động ven biển của hải quân Trung Quốc, trong bối cảnh Bắc Kinh tăng cường tập trận ở eo biển Đài Loan.

    Thỏa thuận bao gồm sáu vỏ cảm biến bên ngoài MS-110 Recce, ba trạm mặt đất có thể vận chuyển, một trạm mặt đất cố định, các bộ phận thay thế và sửa chữa, công cụ hỗ trợ hệ thống và hậu cần đã được Bộ Ngoại giao Mỹ phê duyệt vào tháng 10.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-7-syria-dung-pantsir-s-ban-ha-uav-cua-phien-quan-a508568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan