+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/8: Taliban đủ sức chiếm Panjshir sau vài giờ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Taliban đủ sức chiếm Panjshir sau vài giờ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 8 dspl 1
    Thủ lĩnh phong trào chống Taliban Ahmad Massoud (giữa). Ảnh: Getty

    Ngày 28/8, Đại sứ Nga tại Kabul Dmitry Zhirnov tiết lộ rằng lực lượng Taliban có đủ sức để chiếm thành trì của quân kháng chiến Panjshir chỉ trong vài giờ.

    “Tôi cho rằng một ngày nào đó Taliban có thể chiếm Panjshir, thậm chí chỉ trong vài giờ, nhưng họ không làm vậy vì tránh gây đổ máu”, ông Dmitry Zhirnov nói.

    Cũng theo nhà ngoại giao này, tình hình tại tỉnh duy nhất không thuộc kiểm soát của Taliban đang khá yên ắng. Panjshir có vị trí địa lý hết sức đặc biệt ở Afghanistan, nằm bên rìa dãy Himalaya, giống như một pháo đài tự nhiên. Taliban thông báo đã bao vây, nhưng chưa có dấu hiệu phát động chiến dịch quân sự tại khu vực này.

    Iran tự tin năng lực tên lửa phòng không nội địa...vượt S-400

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 8 dspl 2
    Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa Bavar 373.

    Gần đây, xuất hiện không ít dự đoán cho rằng Iran sẽ sớm ký hợp đồng với Nga về việc mua sắm tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumf tối tân nhằm phối hợp với S-300PMU-2 Favorit, sẵn sàng tiếp đón tiêm kích tàng hình F-35I Adir của Israel. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa và nhiều khả năng sẽ không trở thành sự thực.

    Tehran gần đây đã tuyên bố thành công trong việc phát triển các hệ thống chống tên lửa nội địa. Cụ thể giới chức quân sự Iran khẳng định tổ hợp phòng không Bavar 373 hiện đại hóa hoàn toàn không thua kém S-400 Triumf của Nga, vì vậy việc mua sắm là không cần thiết.

    Chuẩn tướng Mahdi Farahi cho biết, sản phẩm mới của các nhà khoa học quân sự Iran đã vượt qua các đối tác nước ngoài. Nhờ vậy, Iran sẽ đạt được thành công lớn trong việc đảm bảo an ninh của chính mình.

    Căng thẳng gia tăng tại khu vực biên giới Israel và Dải Gaza

    tin tuc quan su moi nhat ngay 29 8 dspl 3
    Người biểu tình Palestine đốt cháy lốp xe trong cuộc đụng độ với binh sĩ Israel tại Dải Gaza. Ảnh: THX/TTXVN

    Tân Hoa Xã đưa tin, tối muộn 28/8, Lực lượng Vũ trang Israel (IDF) đã không kích vào Dải Gaza nhằm trả đũa các cuộc biểu tình trước đó của người Palestine ở khu vực biên giới, cũng như việc thả bóng bay gây ra cháy ở miền Nam Israel.

    Các nhân chứng cho biết máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một số đồn bốt và cơ sở thuộc Lữ đoàn al-Qassam - một nhánh vũ trang của Hamas ở khu vực miền Nam, miền Trung và miền Bắc Dải Gaza. 

    Lửa và khói được nhìn thấy bốc lên từ các vị trí bị nhắm mục tiêu. Các nguồn tin an ninh Palestine cũng cho biết vụ tấn công đã gây thiệt hại cho các cơ sở nói trên, nhưng chưa có thông báo về số người thương vong trong vụ không kích này. 

    Trong khi đó, một người phát ngôn của quân đội Israel cho biết máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công các đường hầm dưới lòng đất và một số cơ sở sản xuất vũ khí của Hamas để đáp trả vụ thả bóng bay gây cháy ở miền Nam nước này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-8-taliban-du-suc-chiem-panjshir-sau-vai-gio-a511613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan