+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/12/2021: Nga triển khai tên lửa trên các đảo gần Nhật Bản

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga triển khai tên lửa trên các đảo gần Nhật Bản

    tin tuc quan su moi nong ngay 3 12 2021 1
    Máy bay do thám P-8A.  Ảnh: AP

    Ngày 3/12, AAP đưa tin quân đội Nga đã triển khai các hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển gần quần đảo Kuril, một chuỗi đảo Thái Bình Dương mà Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền. Hệ thống tên lửa Bastion đã được chuyển đến Matua, một hòn đảo núi lửa hoang vắng ở giữa chuỗi đảo này.

    Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng một đoạn video cho thấy tên lửa được triển khai đến đảo để chuẩn bị thiết đặt cho các vị trí.

    Cơ quan này cho biết việc triển khai liên quan đến việc thiết lập các khu sinh hoạt cho nhân viên, nhà chứa cho các phương tiện và cơ sở hạ tầng khác.

    Bastion có khả năng tấn công các mục tiêu trên biển ở phạm vi lên tới 500km. Việc triển khai này theo sau một loạt động thái của Nga nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự của họ trên quần đảo Kuril.

    Máy bay do thám Mỹ xuất kích tần suất kỷ lục

    tin tuc quan su moi nong ngay 3 12 2021 2
    Tên lửa của Nga được vận chuyển đến quần đảo Kuril. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Tổ chức Sáng kiến Tình hình Chiến lược Biển Đông (SCSPI) thuộc Viện Nghiên cứu Đại dương Đại học Bắc Kinh cho biết, 94 lượt bay do thám trong tháng 11 cho thấy mức tăng gần 30% so với chuyến bay do thám cao kỷ lục của Mỹ ở Biển Đông được ghi nhận hồi tháng 2 (75 chuyến).

    Theo nguồn tin, SCSPI bắt đầu thống kê số liệu về các chuyến bay do thám của Mỹ ở khu vực từ tháng 6/2019.

    Cũng theo SCSPI, gần 80% số chuyến bay do thám của Mỹ trong tháng 11 có sự tham gia của máy bay do thám P-8A. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của máy bay trinh sát không người lái MQ-4C và máy bay kiểm soát - chỉ huy trên không E-8C.

    Điểm yếu trên chiến đấu cơ tiên tiến của Mỹ chính là vũ khí trang bị

    tin tuc quan su moi nong ngay 3 12 2021 3
    Chiến đấu cơ F-15 Eagle của Mỹ phóng tên lửa AIM-7 Sparrow. Ảnh: Business Insider

    Tờ Business Insider (Mỹ) đưa tin, Không quân nước này đã đầu tư mạnh tay vào chiến đấu cơ tiên tiến nhưng các tên lửa không đối không đang tụt hậu về nhiều mặt. Lo ngại chính là phạm vi hoạt động hạt chế của những vũ khí đã lỗi thời có thể khiến các chiến đấu cơ Mỹ trở thành mục tiêu để các đối thủ triệt hạ với tên lửa tầm xa và hệ thống phòng không tinh vi.

    Tham mưu trưởng Không quân Mỹ Charles Brown Jr. trong tháng 9 nhấn mạnh: “Nếu chúng ta không khiến mối quan hệ với ngành công nghiệp đúng đường thì sẽ xảy ra viễn cảnh chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 sử dụng vũ khí thế hệ thứ 4 để chiến đấu với các mối đe dọa thế hệ thứ 6”.

    Nhận thấy mối nguy hiểm của việc tụt hậu so với Nga và Trung Quốc, Mỹ đang tập trung vào một số tên lửa mới để duy trì ưu thế trong không chiến.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3-12-2021-nga-trien-khai-ten-lua-tren-cac-dao-gan-nhat-ban-a521187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan