+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/8/2021: Su-35S của Không quân Nga gặp nạn bốc cháy ngùn ngụt

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tăng gấp đôi khí tài để tập trận gần biên giới Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 8 dspl 1
    Nga sẽ đưa thêm 800 binh lính tham gia vào cuộc tập trận ở gần biên giới với Afghanistan. 

    Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/8 cho biết, Nga sẽ đưa thêm 800 binh lính tham gia vào cuộc tập trận ở gần biên giới với Afghanistan, đồng thời tăng gấp đôi số lượng khí tài so với kế hoạch ban đầu.

    Cuộc tập trận dự kiến diễn ra từ 5 - 10/8  với sự tham gia của Nga cùng các lực lượng Uzbekistan và Tajikistan, được tổ chức giữa bối cảnh tình hình anh ninh ở Afghanistan ngày càng xấu đi sau khi Mỹ rút quân.

    Nga cho biết, 1.800 binh lính nước này sẽ tham gia cuộc tập trận trên, thay vì 1.000 người như kế hoạch ban đầu. Tổng cộng, cuộc tập trận lần này có khoảng 2.500 binh lính tham gia.

    Ấn Độ sắp triển khai lực lượng đặc nhiệm ở Biển Đông

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 8 dspl 2
    Tàu khu trục tên lửa dẫn đường INS Shivalik. Ảnh: Getty.

    Ngày 3/8, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết nước này sắp triển khai đội 4 tàu chiến đến tham gia tập trận trên Biển Đông trong vòng 2 tháng, theo CNN. Các cuộc tập trận có sự tham gia của một số nước trong khu vực và các thành viên nhóm Bộ Tứ, gồm Mỹ, Nhật Bản và Australia.

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ đồng thời tuyên bố, đội tàu sẽ rời nước này vào đầu tháng 8 nhưng chưa rõ ngày cụ thể. Lực lượng này gồm hai tàu khu trục tên lửa dẫn đường INS Ranvijay và INS Shivalik, tàu hộ tống chống tàu ngầm INS Kadmatt và tàu hộ tống tên lửa dẫn đường INS Kora.

    Trong thời gian triển khai, đội tàu dự kiến tham gia các cuộc diễn tập song phương với một số lực lượng hải quân của các quốc gia trong khu vực như Malaysia, Philiippines, Indonesia...

    Taliban đánh mạnh ở Afghanistan, Nga thủ chặt biên giới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 8 dspl 3
    Binh sĩ Mỹ tại Afghanistan.

    Một quan chức an ninh cấp cao của Afghanistan cho biết vụ việc xảy ra khi Mỹ tăng cường các cuộc không kích nhằm vào Taliban, ngăn chặn những bước tiến của Taliban tại một số tỉnh quan trọng ở Afghanistan.

    Người này cho biết trong 72 giờ qua, các cuộc không kích của Mỹ đã nhắm vào các vị trí của Taliban xung quanh các TP Herat, Kandahar và Lashkar Gah.

    Theo đài CNN, một số quan chức Mỹ gần đây xác nhận Mỹ đang thực hiện nhiều cuộc không kích của Mỹ ở Afghanistan, hiện trung bình từ 1-5 cuộc mỗi ngày. Quan chức Afghanistan cho biết thêm các cuộc không kích hiện là sự hỗ trợ quân sự duy nhất mà Mỹ đang thực hiện.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3-8-2021-su-35s-cua-khong-quan-nga-gap-nan-boc-chay-ngun-ngut-a509033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan