+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/7: Số xe quân sự Mỹ rơi vào tay Taliban đáng báo động

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Số xe quân sự Mỹ rơi vào tay Taliban đáng báo động

    tin tuc quan su moi nhat ngay 5 7 dspl 1
    Đoàn xe thiết giáp Humvee của quân đội Afghanistan. Ảnh: Youtube

    Sputnik đưa tin, ước tính trong những tuần gần đây, Taliban đã có trong tay vào khoảng 715 chiếc xe địa hình Humvee và các xe tải hạng nhẹ khác, cùng hàng chục chiếc xe bọc thép và hệ thống pháo hạng nặng, 

    Có ít nhất 2 xe tăng của Quân đội Quốc gia Afghanistan, hàng chục hệ thống súng cối và súng phòng không, một số còn sót lại từ Chiến tranh Xô Viết - Afghanistan những năm 1980, 17 pháo kéo D-30 122 mm, 141 xe tải US Navistar International, 21 xe thiết giáp chống mìn Oshkosh, máy ủi, máy xúc và các thiết bị khác lọt vào tay Taliban, theo tạp chí Oyrx.

    Mỹ đã dành nhiều năm và hàng tỉ USD để trang bị cho Lực lượng Cảnh sát và Quân đội Afghanistan, cung cấp hơn 25.000 chiếc Humvee cho đất nước này, cùng hàng ngàn phương tiện và thiết bị quân sự khác.

    Mỹ loay hoay với chính sách chống khủng bố tại Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 5 7 dspl 2
    Một chiếc máy bay không người lái MQ-9 Reaper trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở Afghanistan - Ảnh: CNN

    Mặc dù quân đội Mỹ vẫn giữ quyền tiến hành các cuộc tấn công chống lại Taliban để hỗ trợ các lực lượng an ninh Afghanistan, nhưng thẩm quyền đó không nhất thiết phải mở rộng cho các hoạt động chống khủng bố ở quốc gia này chống lại những kẻ bị nghi ngờ lên kế hoạch tấn công Mỹ hoặc các đồng minh.

    Trong nhiều năm, Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) và quân đội Mỹ đã có thẩm quyền rộng rãi trong việc tiêu diệt những kẻ tình nghi là khủng bố ở Afghanistan, nhắm vào các quyết định có thể được đưa ra bởi các quan chức tình báo và quân sự cấp cao và không phải lúc nào Nhà Trắng cũng cần phải là bên bật đèn xanh cuối cùng.

    Tuy nhiên, khi Biden chuẩn bị kết thúc chiến tranh, Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) của ông đang nghiên cứu xem liệu có nên nâng cao mức độ trao quyền cho CIA và Lầu Năm Góc thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và các cuộc đột kích của biệt kích khi quân đội Mỹ không còn hiện diện ở Afghanistan hay không.

    Hàn Quốc và Mỹ thảo luận về cuộc tập trận chung mùa Hè

    tin tuc quan su moi nhat ngay 5 7 dspl 3
    Binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ tham gia một cuộc tập trận chung ở Pohang, Hàn Quốc. Ảnh minh họa

    Ngày 5/7, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này và Mỹ đang thảo luận về thời điểm và cách thức tổ chức cuộc tập trận chung mùa Hè thường niên, trong bối cảnh có những lo ngại cuộc tập trận có thể ảnh hưởng đến nỗ lực nối lại đàm phán với Triều Tiên.

    Người phát ngôn bộ trên Boo Seung-chan cho biết thời gian, quy mô và cách thức tổ chức cuộc tập trận vẫn chưa được quyết định và hai bên vẫn đang thảo luận về vấn đề kiểm chứng năng lực tác chiến toàn diện (FOC) - một bước đi nhằm chuẩn bị tốt hơn cho việc Hàn Quốc tiếp nhận quyền chỉ huy thời chiến (OPCON) từ Mỹ.

    Hàn Quốc và Mỹ đã lên kế hoạch tiến hành thử nghiệm FOC vào năm ngoái như một phần của chương trình huấn luyện hỗn hợp, song đã không thực hiện được trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-7-so-xe-quan-su-my-roi-vao-tay-taliban-dang-bao-dong-a505947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan