+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/12/2021: Nga tung ra mẫu máy bay ném bom mới

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tung ra mẫu máy bay ném bom mới

    tin tuc quan su moi nong ngay 6 12 2021 1
    Oanh tạc cơ "Thiên nga trắng" Tu-160M của Nga. Ảnh: AP

    Các nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Nga sẽ sớm bổ sung một máy bay ném bom chiến lược hoàn toàn mới - Tupolev Tu-160M có tốc độ siêu vượt âm. Quá trình thử nghiệm Tu-160M sẽ kết thúc năm 2021. Động thái này một phần nằm trong các nỗ lực hiện đại hóa quân sự của Nga.

    Theo TASS, máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược hoàn toàn mới Tu-160M sẽ được ra mắt trên đường băng của công ty hàng không Kazan trong tháng 12 này.

    Máy bay đã được chế tạo và đang được tiếp nhiên liệu tại nhà chứa máy bay. Tu-160M sẽ cất cánh trước cuối năm 2021.

    Máy bay này rất có khả năng sẽ nắm giữ danh hiệu máy bay quân sự nặng nhất thế giới một khi hoàn tất các cuộc thử nghiệm.

    Quân đội Nga biên chế siêu trực thăng Mi-8AMTSh-VN

    tin tuc quan su moi nong ngay 6 12 2021 2
    Trực thăng Mi-8AMTSh-VN của quân đội Nga. Ảnh: RIA Novosti

    Nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp – quốc phòng Nga cho biết, những chiếc trực thăng Mi-8AMTSh-VN đầu tiên đã được đưa vào biên chế quân đội Nga.

    Trước đó, thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, 10 chiếc Mi-8AMTSh-VN đầu tiên sẽ được trang bị cho các lữ đoàn không quân thuộc lực lượng đổ bộ.

    Mi-8AMTSh-VN là cải tiến mới nhất của trực thăng vận tải quân sự loại Mi-8/17, được chế tạo dựa trên kinh nghiệm thực chiến, trong đó có chiến trường Syria mà quân đội Nga tham chiến.

    Được tích hợp một loạt các tính năng mới, Mi-8AMTSh-VN được cho là đã cải thiện đáng kể khả năng chiến đấu cũng như sống sót trên chiến trường.

    Iran: Thử tên lửa phòng không gây nổ lớn gần cơ sở hạt nhân Natanz

    tin tuc quan su moi nong ngay 6 12 2021 3
    Hình ảnh vệ tinh của cơ sở hạt nhân Natanz. Ảnh: Reuters

    AFP ngày 5/12 cho biết, một cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không diễn ra trong ngày 4/12 đã gây ra vụ nổ lớn ở gần nhà máy làm giàu urani Natanz của Iran.

    Hãng thông tấn quốc gia IRNA của Iran đưa tin vụ nổ xảy ra trên bầu trời thành phố Badroud, chỉ cách cơ sở hạt nhân Natanz 20km.

    Theo chỉ huy lực lượng phòng không khu vực Natanz, đây là vụ thử nghiệm đối với một trong số các hệ thống tên lửa trong khu vực nhằm đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu trên thực địa. Ông khẳng định, người dân trong khu vực không nên sợ hãi trước vụ nổ trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-12-2021-nga-tung-ra-mau-may-bay-nem-bom-moi-a521517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan