Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/7: Nga đưa vũ khí khủng đến Syria


Thứ 3, 06/07/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga đưa vũ khí khủng đến Syria

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/7: Nga đưa vũ khí khủng đến Syria
Trong cuộc tập trận mới đây ở biển Địa Trung Hải, MiG-31K mang tên lửa siêu thanh Kinzhal.

Việc đưa tên lửa siêu thanh đến Syria cho phép Nga tiêu diệt bất cứ tàu sân bay nào trong vòng chưa đầy 10 phút. Nga sẽ bảo vệ Trung Đông khỏi mối nguy hiểm từ hàng không mẫu hạm bằng cách triển khai vũ khí siêu thanh tới Syria.

Mặc dù đến hiện tại vẫn chưa có bình luận chính thức nào liên quan đến thông tin tên lửa siêu thanh sẽ được triển khai ở Syria, nhưng sự xuất hiện của nó ở Cộng hoà Hồi giáo Syria những ngày qua nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Loại vũ khí công nghệ cao này sẽ giúp tạo lợi thế. Nó có thể ngăn chặn mối nguy hiểm từ các tàu sân bay trên khắp Trung Đông.

Mỹ đau đầu với hàng loạt vụ tấn công bằng máy bay không người lái

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/7: Nga đưa vũ khí khủng đến Syria (Hình 2).
Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad. Ảnh: Reuters

Lực lượng Mỹ đã bắn rơi một máy bay không người lái chở chất nổ trước khi nó tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad vào đêm 6/7, lực lượng an ninh Iraq cho biết. Vụ việc xảy ra vài giờ sau vụ tấn công bằng rốc-két vào căn cứ có lính Mỹ ở phía tây nước này.

Các hệ thống phòng thủ của Mỹ đã được kích hoạt ở Baghdad. Lực lượng an ninh Iraq cho biết kết quả là chiếc máy bay không người lái chở chất nổ đã bị bắn hạ.

Từ đầu năm nay đã có 47 cuộc không kích nhằm vào lợi ích của Mỹ ở Baghdad, nơi 2.500 lính Mỹ đang tham gia lực lượng liên quân quốc tế nhằm tiêu diệt các đối tượng Hồi giáo cực đoan.

Nga điều nhiều vũ khí tối tân tham gia diễn tập bay chiến thuật tầm xa

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/7: Nga đưa vũ khí khủng đến Syria (Hình 3).
Máy bay Tu-160 của Không quân Nga. Ảnh: Reuters

Sputnik đưa tin, Cục Thông tin và Truyền thông thuộc Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/7 thông báo nước này đã bắt đầu các cuộc diễn tập bay chiến thuật tầm xa từ nhiều khu vực khác nhau với máy bay mang tên lửa Tu-160, Tu-95MS và máy bay tiếp liệu Il-78.

Cuộc diễn tập trên, do Tư lệnh lực lượng hàng không tầm xa, Trung tướng Sergei Kobylash chủ trì, sẽ kéo dài đến ngày 9/7.

Thông báo cho biết thêm: "Các đơn vị hàng không tầm xa đóng tại tỉnh Saratov, Amur, Irkutsk và Ryazan đã cất cánh theo hiệu lệnh báo động như một phần của cuộc diễn tập bay chiến thuật theo lịch trình."

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-7-2021-nga-dua-vu-khi-khung-den-syria-a506035.html