+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/11: Mỹ bán 18 máy bay không người lái MQ-9B cho UAE

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ bán 18 máy bay không người lái MQ-9B cho UAE

    Máy bay không người lái MQ-9B. Ảnh: AP

    Reuters đưa tin ngày 6/11, Bộ Ngoại giao Mỹ đã gửi thông báo cho Quốc hội về kế hoạch bán 18 UAV MQ-9B được trang bị vũ khí hiện đại trị giá 2,8 tỷ USD cho Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

    Động thái này diễn ra sau một thông báo cho Quốc hội vào tuần trước về thương vụ tiềm năng bán máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ cho quốc gia Trung Đông này.

    Nếu thành công, đây là thương vụ xuất khẩu máy bay không người lái có vũ trang đầu tiên kể từ sau khi Chính quyền ông Donald Trump giải thích lại một thỏa thuận vũ khí từ thời kỳ Chiến tranh Lạnh giữa 34 quốc gia nhằm cho phép các nhà thầu quốc phòng của Mỹ tăng lượng bán máy bay không người lái cho các đồng minh.

    Nga thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa chống ngầm Otvet

    Nga thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa chống ngầm Otvet.

    TASS đưa tin ngày 5/11, Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này đã thử nghiệm thành công các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với hệ thống tên lửa chống ngầm mới Otvet. Loại vũ khí này sẽ bắt đầu được trang bị cho các chiến hạm của hải quân vào tháng tháng 12/2020 và tháng 1/2021.

    “Các cuộc thử nghiệm đã hoàn thành xuất sắc. Trước đó, từ đầu năm 2019 các cuộc thử nghiệm đối với hệ thống này đã diễn ra và chúng được trang bị trên tàu khu trục thuộc dự án 22350 “Đô đốc Kasatonov”, nguồn tin cho hay. 

    Đại diện Bộ Quốc phòng Nga  cũng cho biết, sau khi hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước, các hệ thống này sẽ ngay lập tức được đưa vào sử dụng trong thời gian tới. Bộ sẽ đặt hàng hàng loạt hệ thống này để trang bị cho Hải quân Nga. Phần lớn các tàu mặt nước của các hạm đội, bao gồm cả tàu tuần dương tên lửa Đô đốc Nakhimov, sẽ được trang bị hệ thống tên lửa này.

    Hải quân Ai Cập và Anh diễn tập đổ bộ tại Địa Trung Hải

    Lực lượng hải quân Ai Cập. Ảnh: Getty

    Ngày 5/11, truyền thông Ai Cập  đưa tin hải quân nước này và Anh đã bắt đầu cuộc diễn tập đổ bộ chung T-1 tại Địa Trung Hải.

    Cuộc diễn tập nằm trong kế hoạch của Bộ Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nhằm trao đổi chuyên môn với hải quân các nước bạn bè. Theo quân đội Ai Cập, đây là lần đầu tiên hải quân hai nước tiến hành cuộc diễn tập đổ bộ chung T-1. 

    Tham gia cuộc diễn tập, Hải quân Ai Cập cử tàu sân bay chở trực thăng Anwar El-Sadat, các đơn vị tác chiến thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân và một số máy bay chiến đấu đa năng. Cùng với đó, phía Anh có sự tham gia của tàu chiến đổ bộ HMS Albion và các đơn vị thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Anh. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-611-my-ban-18-may-bay-khong-nguoi-lai-mq-9b-cho-uae-a345164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan