+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/7: Mỹ rút khỏi căn cứ không quân lớn nhất Afghanistan

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ rút khỏi căn cứ không quân lớn nhất Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 7 dspl 1
    Binh sĩ Mỹ. Ảnh minh hoạ

    Sau gần 20 năm đóng quân, quân đội Mỹ đã rút khỏi căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan, khi tắt điện và lặng lẽ rời đi trong đêm mà không thông báo cho chỉ huy mới của căn cứ là người địa phương.

    AP dẫn lời giới chức quân sự Afghanistan cho biết, hơn hai tiếng sau khi quân Mỹ rút họ mới biết tin. Phát ngôn viên quân đội Mỹ Sonny Leggett không đề cập tới thông tin từ phía Afghanistan.

    Ông Sonny Leggett có nhắc tới một tuyên bố được đưa ra từ tuần trước, cho hay việc bàn giao căn cứ đã được tiến hành ngay, sau thông báo hồi tháng 4 của Tổng thống Joe Biden rằng Mỹ rút lực lượng cuối cùng tại Afghanistan.

    UAV gắn thuốc nổ tấn công căn cứ có lính Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 7 dspl 2
    Căn cứ Erbil, nơi có lính Mỹ đồn trú tại Iraq.

    Các nguồn tin an ninh người Kurd cho biết, 1 chiếc máy bay không người lái (UAV) mang theo thuốc nổ đã tấn công sân bay Erbil ở miền Bắc Iraq hôm 6/7/2021, nhằm vào căn cứ có lính Mỹ đồn trú trong khuôn viên sân bay này.

    Sau vụ tấn công, các chuyến bay đến và đi từ sân bay này đều bị tạm ngừng, còi báo động cũng vang lên ở Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Erbil, thủ phủ của người Kurd ở Iraq.

    Lầu Năm Góc thông báo đã nắm được thông tin về vụ tấn công, đồng thời cho biết thêm rằng, thông tin ban đầu cho thấy không có thương vong hoặc thiệt hại về cơ sở hạ tầng.

    T-72B3M nhận nhiệm vụ đánh chặn, diệt hạm tại Crimea

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 7 dspl 3
     Tăng T-72B3M.

    Izvestia đưa tin, Lữ đoàn xe tăng 126 ở Crimea vừa được tiếp nhận loại xe tăng T-72B3M mới nhất và nhận những nhiệm vụ đặc biệt đối với xe tăng.

    Quyết định tăng cường chiến tăng T-72B3M cho Crimea được Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ordzhonikidze giải thích nhằm tăng cường khả năng phòng thủ cho bán đảo khi tình hình khu vực có nhiều bất ổn và ẩn chứa nguy cơ xảy ra xung đột.

    "Đây chính là hướng mà trong những năm gần đây các nước NATO tích cực tạo ra căng thẳng cả về chính trị và quân sự", nhà ngoại giao cho biết hôm 6/7. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-7-7-2021-my-rut-khoi-can-cu-khong-quan-lon-nhat-afghanistan-a506237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan