+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/9: Nga gấp đôi số lượng tên lửa Kalibr tại Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga gấp đôi số lượng tên lửa Kalibr tại Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 9 dspl 1
    Nga tăng cường số lượng tên lửa hành trình Kalibr trực chiến tại Syria.

    Trong bối cảnh phiến quân tại Syria đang chiếm đóng tỉnh Dara'a từ chối bàn giao lãnh thổ cho liên quân Nga - Syria và không đồng ý giao nộp vũ khí để trở lại cuộc sống hòa bình, Nga đã quyết định gửi một tín hiệu nghiêm túc tới những tay súng khi tăng gấp đôi số lượng tên lửa Kalibr trên lãnh thổ của nước Cộng hòa Ả Rập.

    Các nguồn tin quân sự cho biết, ngoài hai tàu ngầm diesel-điện Rostov-on-Don và Stary Oskol, tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Essen Dự án 11356M cũng nằm trong khu vực căn cứ hải quân Nga ở Tartus. Nhóm tác chiến này được trang bị tổng cộng 16 tên lửa hành trình Kalibr.

    Indonesia có thể tham gia Army Games 2022

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 9 dspl 2
    Army Games là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kinh nghiệm và cọ sát cho quân nhân các quốc gia tham dự. Ảnh minh họa.

    Hãng thông tấn Nga RIAN thông tin, lãnh đạo Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết nước này có thể bắt đầu tham gia các nội dung thi đấu của Hội thao Quân sự quốc tế từ năm 2022 hay Army Games lần thứ 8.

    “Năm 2021, chúng tôi đã có mặt tại Army Games với vai trò quan sát viên, nhưng có thể sang năm tới, chúng tôi sẽ cử đội tuyển tới tham dự”, Thiếu tướng Rodon Pedrason, Thứ trưởng Quốc phòng Indonesia cho biết ngày 8/9.

    Theo đó, quân đội Indonesia hiện quan tâm tới các nội dung thi đấu “Xe tăng hành tiến”, “Xạ thủ chiến thuật” và "Xạ thủ bắn tỉa” tại Army Games.

    Libya bắt giữ thủ lĩnh cấp cao của IS

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 9 dspl 31
    Chính quyền Libya đã bắt giữ Embarak al-Khazimi, một nhân vật cấp cao của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS). Ảnh: AP

    Ngày 7/9, chính quyền Libya xác nhận các lực lượng chính phủ nước này đã bắt giữ Embarak al-Khazimi, một nhân vật cấp cao của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, trong một chiến dịch ở phía Nam thủ đô Tripoli.

    Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng lâm thời Abdul Hamid Dbeibah khẳng định vụ bắt giữ Khazimi là “một thành công lớn của lực lượng an ninh Libya”. Cũng theo ông, vụ bắt giữ này sẽ cho phép cơ quan chức năng Libya “thu thập những thông tin đặc biệt quan trọng về IS và đưa một phần tử khủng bố nguy hiểm ra xét xử trước pháp luật”.

    Khazimi đã bị cơ quan công tố Libya phát lệnh truy nã từ năm 2017. Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng Libya thông báo về vụ bắt giữ đối tượng này tại thị trấn Bani Walid, cách thủ đô Tripoli khoảng 180 km về phía Đông Nam.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-9-nga-gap-doi-so-luong-ten-lua-kalibr-tai-syria-a512587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan