+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/9: Đánh bom tại Syria, 7 quân nhân thiệt mạng

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đánh bom tại Syria, 7 quân nhân thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 9 2021 dspl
    Binh sĩ quân đội Syria.

    Các cơ quan an ninh Syria cho biết, vụ nổ xảy ra trên con đường nối 2 làng Nafia và Ain Zakar ở tỉnh Daraa. Thiết bị nổ cài trên đường khiến 7 quân nhân Syria thiệt mạng và 3 sĩ quan khác bị thương.

    Vụ đánh bom diễn ra trong bối cảnh các đơn vị quân đội Syria, cùng với lực lượng quân cảnh Nga, hôm 8/9 đã tiến vào Daraa al-Balad, thành phố cực nam của tỉnh Daraa, và là thành trì cuối cùng của các nhóm tội phạm có vũ trang ở miền Nam Syria.

    Chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát tỉnh Daraa vào năm 2018. Tuy nhiên, tình hình tại đây trở nên căng thẳng hơn trong suốt mùa hè khi một số khu vực trong tỉnh, bao gồm cả Daraa al-Balad, vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm tội phạm địa phương. 

    Israel kéo dài thời gian đóng cửa Bờ Tây và Dải Gaza

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 9 2021 dspl 2
    Lực lượng an ninh Israel gác tại Jerusalem, ngày 18/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 9/9, quân đội Israel cho biết đã triển khai thêm lực lượng tới khu vực Bờ Tây chiếm đóng nhằm truy lùng 6 tù nhân Palestine đã vượt ngục 3 ngày qua, cũng như ngăn chặn nguy cơ xảy ra bạo lực.

    Thông báo của quân đội Israel nêu rõ đã quyết định kéo dài thời gian đóng cửa Bờ Tây và Gaza cho đến nửa đêm ngày 11/9, thay vì nửa đêm ngày 8/9 như kế hoạch ban đầu. Sau đó, quân đội sẽ đưa ra các động thái tiếp theo phụ thuộc vào việc đánh giá tình hình.

    Cũng theo tuyên bố trên, Tổng tham mưu trưởng Aviv Kohavi đã quyết định hỗ trợ thêm cho Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nhằm giúp bắt giữ các tù nhân an ninh vượt ngục cũng như ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố trong khu vực.

    Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu tấn công các vị trí quân sự của Houthi

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 9 2021 dspl 3
    Căn cứ không quân Al-Anad ở tỉnh Lahj, Yemen.

    Ngày 8/9 các máy bay chiến đấu của liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu đã tấn công một số địa điểm quân sự của lực lượng Houthi ở thành phố Taiz, miền Nam Yemen.

    Các vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố Taiz đông dân cư trong khoảng thời gian từ 1h-4h sáng 8/9, sau khi các máy bay chiến đấu của liên quân Arab nã tên lửa vào sân bay thành phố Taiz, một căn cứ phòng không, các hầm chứa tên lửa và đạn dược và một số địa điểm khác do Houthi kiểm soát ở vùng rìa phía Đông thành phố Taiz.

    Các video trên mạng xã hội cho thấy những quả cầu lửa và khói bốc lên từ các vị trí bị tấn công

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-9-2021danh-bom-tai-syria-7-quan-nhan-thiet-mang-a512709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan