Tin tức showbiz tuần qua: Lần lượt tiễn đưa hai nghệ sĩ lớn làng nghệ thuật Việt


Chủ nhật, 06/11/2016 | 13:09


(ĐSPL) - Chỉ trong một tuần ngắn ngủi, làng giải trí Việt liên tiếp đón nhận tin buồn với sự ra đi của hai nghệ sĩ gạo cội là NSƯT Phạm Bằng và NSƯT Út Bạch Lan.

(ĐSPL) - Chỉ trong một tuần ngắn ngủi, làng giải trí Việt liên tiếp đón nhận tin buồn với sự ra đi của hai nghệ sĩ gạo cội là NSƯT Phạm Bằng và NSƯT Út Bạch Lan.

Tiễn đưa NSƯT Phạm Bằng

Thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng đột ngột qua đời khiến bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, thương tiếc.

NSƯT Phạm Bằng.

Theo thông báo từ gia đình nghệ sĩ, NSƯT Phạm Bằng từ trần vào 20h ngày 31/10 (tức 1/10 năm Bính Thân) hưởng thọ 85 tuổi.

Lễ viếng nghệ sĩ Phạm Bằng diễn ra lúc 12h30 đến 14h00 thứ 6 ngày 4/11 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào lúc 14h00 ngày 4/11/21016. Cố nghệ sĩ sẽ được hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ, nghĩa trang Văn Điển, Hà Nội.

Trước đó, thông tin NSƯT Phạm Bằng nằm viện điều trị không có nhiều người biết. Chỉ sau khi ông đã kết thúc quá trình trị liệu và trở về nhà, người thân của ông mới tiết lộ thông tin này khiến mọi người đều bất ngờ.

Bởi vậy, sự ra đi đột ngột của người nghệ sĩ đáng kính trong làng nghệ thuật Việt đã khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp và rất nhiều khán giả, người hâm mộ bàng hoàng thương tiếc.

NSƯT Út Bạch Lan qua đời

Làng nghệ thuật Việt lại đón nhận thêm một tin buồn nữa trong khoảng thời gian ngắn, đó là sự ra đi của "sầu nữ" một thời - nghệ sĩ cải lương Út Bạch Lan.

NSƯT Út Bạch Lan ra đi vào lúc 22h55 tại nhà riêng trên đường Trần Hưng Đạo (TP.HCM), hưởng thọ 82 tuổi sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư gan.

NSƯT ÚT Bạch Lan.

Linh cữu cố nghệ sĩ được quàn tại chùa Ấn Quang, phường 9, quận 10. Lễ động quan lúc 7h sáng ngày 8/11 sau đó linh cữu được hỏa táng ở Bình Hưng Hòa.

Một vài năm trở lại đây, NSƯT ÚT Bạch Lan trở yếu cũng như vài lần rơi vào tình huống nguy kịch. Không chỉ mắc bệnh tim và cao huyết áp, nghệ sĩ còn có một khối u nguy hiểm ở vùng bụng và bệnh liên quan đến gan.

Nhờ được phát hiện kịp thời nên bà được tiến hành đốt khối u ngay sau đó. Tuy nhiên vì tuổi già sức yếu nên sau đợt mổ đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bà.

Đến cuối tháng 10 vừa qua, bà vẫn cùng các thành viên CLB Lạc Long Quân tập vởi kịch mới Mẹ ngồi sàng gạo để biểu diễn trong chương trình từ thiện Trái tim yêu thương gây quỹ học bổng Bắc Sơn cho con em nghệ sĩ nghèo.

Là một nghệ sĩ gạo cội trên sân khấu cải lương, NSƯT Út Bạch Lan sở hữu rất nhiều vai diễn để đời trong các vở Nửa đời hương phấn, Con gái chị Hằng, Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ, Thuyền ra cửa biển…

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ IV

Lễ khai mạc Liên hoan Phim (LHP) quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ IV đã chính thức diễn ra vào tối 1/11.

Với chủ đề Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2016 (HANIFF 2016) gia tăng cả số lượng và chất lượng so với ba lần tổ chức trước đây.

Đạo diễn Victor nhận giải Ghi nhận đặc biệt của BGK tại Haniff 2016 cho "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

HANIFF 2016 thu hút 550 bộ phim tham dự, trong đó có trên 300 phim dài và trên 200 phim ngắn đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng điện ảnh Việt Nam góp mặt tranh tài với hai phim dài, 10 phim ngắn.

Lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016 diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội đã thu hút hàng chục tên tuổi nổi tiếng tham dự. Trong đó, có rất nhiều sao Việt là những diễn viên, từ những nghệ sĩ trẻ đến các nghệ sĩ gạo cội đều cùng xuất hiện tại sự kiện này như: NSND Trà Giang, NSND Ngọc Lan, NSND Thế Anh, diễn viên Chiều Xuân, Kim Thư, Trang Nhung, Lý Nhã Kỳ, Angela Phương Trinh, Chi Pu, Gil Lê....

Bên cạnh các nghệ sĩ, đoàn làm phim Việt, thảm đỏ Haniff 2016 còn chào đón đông đảo các nghệ sĩ, các đoàn làm phim quốc tế như đôi đạo diễn và nữ diễn viên chính phim Đông Dương - Régis Wargnier và Catherine Deneuve, nữ diễn viên Zinaida Kirienko - người từng đóng phim Sông Đông êm đềm, Số phận một con người...

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week Thu Đông đã chính thức diễn ra lần đầu tiên tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội từ ngày 1/11 đến 6/11.

Đây không chỉ là nơi phô diễn tài năng của những nhà thiết kế, thương hiệu Việt Nam mà còn là sự giao lưu, học hỏi với nhiều thương hiệu, nhà thiết kế đến từ các quốc gia có ngành công nghiệp thời trang phát triển mạnh.

Sự kiện khai mạc đã diễn ra vào 3/11 đã quy tụ đông đảo giới mộ điệu của làng thời trang Việt, đặc biệt là các ngôi sao hàng đầu showbiz như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Tóc Tiên, Angela Phương Trinh, Á hậu Thanh Tú, Á hậu Tú Anh,…

Chi Pu ấn tượng trên sàn catwalk Vietnam International Fashion Week Thu Đông. 

Vi An (Tổng hợp)

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]UBd0vTLRZM[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-showbiz-tuan-qua-lan-luot-tien-dua-hai-nghe-si-lon-lang-nghe-thuat-viet-a169351.html