+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 27/11: Bộ Y tế sẽ thanh tra việc phân bổ, tiêm chủng vaccine COVID-19

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/11/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Y tế sẽ thanh tra việc phân bổ, tiêm chủng vaccine COVID-19

    Để khắc phục các tồn tại và nâng cao hiệu lực hiệu quả của công tác thanh tra, kiểm tra, trong kế hoạch thanh tra năm 2022, bộ Y tế sẽ tập trung thanh tra lĩnh vực y tế dự phòng, khám chữa bệnh và bảo hiểm y tế, lĩnh vực dược mỹ phẩm và trang thiết bị y tế…

    Báo Chính phủ thông tin, theo Quyết định số 5388/QĐ-BYT, Bộ Y tế sẽ triển khai 47 cuộc thanh tra, trong đó, Thanh tra bộ Y tế thực hiện 25 cuộc, các đơn vị được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành tiến hành 22 cuộc.

    bo y te se thanh tra viec phan bo tiem chung vaccine covid19
    Trong năm 2022, bộ Y tế sẽ thanh tra công tác tiếp nhận, phân bổ và tiêm chủng vaccine COVID-19.

    Trong lĩnh vực y tế dự phòng, Thanh tra bộ Y tế sẽ thanh tra công tác tiếp nhận, phân bổ và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và an toàn sinh học phòng xét nghiệm; thanh tra công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; việc thực hiện quy định về an toàn thực phẩm đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe; thanh tra công tác quản lý nhà nước về y tế dự phòng, môi trường y tế và phòng, chống HIV/AIDS.

    Với lĩnh vực khám, chữa bệnh và bảo hiểm y tế, bộ Y tế sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định về khám bệnh, chữa bệnh; việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế; việc chấp hành các quy định của pháp luật về dân số; thanh tra toàn diện một số bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế.

    Đối với lĩnh vực dược, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế, Bộ sẽ thanh tra công tác quản lý nhà nước về tiếp nhận, thẩm định, cấp chứng chỉ hành nghề dược, giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn thực hành tốt “phân phối thuốc” và “bán lẻ thuốc”, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược; công tác quản lý chất lượng thuốc, quản lý thuốc; về công bố, đăng ký, lưu hành, sản xuất, kinh doanh; quản lý chất lượng thuốc, nguyên liệu làm thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế.

    Về thanh tra hành chính, sẽ tiến hành thanh tra việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng; tài chính, ngân sách; việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư; thanh tra việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng; tài chính, ngân sách; công tác đào tạo; việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư; thanh tra việc chấp hành các quy định trong quản lý và sử dụng kinh phí đối với một số dự án có sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và một số chương trình mục tiêu quốc gia của bộ Y tế.

    Bắc Giang phát sinh thêm ổ dịch liên quan đến công nhân đi hát karaoke

    bac giang phat sinh them o dich lien quan den cong nhan di hat karaoke

    Lực lượng thanh niên tỉnh Bắc Giang ra quân đợt cao điểm hướng dẫn cài đặt, in, phát mã QR cho người dân. 

    Ngày 26/11, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ sở Y tế tỉnh Bắc Giang, ca mắc COVID-19 cộng đồng vừa phát sinh trên địa bàn là công nhân một doanh nghiệp tại khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên). Trước đó, thanh niên này đã tham gia tiệc sinh nhật, ăn uống đông người, sau đó trong nhóm có 4 người rủ nhau đi hát tại quán karaoke Hào Quang ở huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội).

    Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều tra, truy vết. Qua rà soát xác định có 68 F1, 448 F2 liên quan đến các ca dương tính nêu trên.

    Điều đáng nói, 4 F0 này cùng tham gia tiệc sinh nhật với nhiều người khác sau đó đi hát tại quán karaoke Hào Quang nhưng không khai báo.

    Ngày 26/11, cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội) xác nhận tại quán karaoke Hào Quang ghi nhận 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều là nhân viên của quán. Hiện những người này đã được đưa đi cách ly.

    Được biết, quán karaoke Hào Quang không hoạt động từ khi có dịch. Khu vực này tập trung rất nhiều quán karaoke nên chính quyền địa phương đã lập chốt từ đầu mùa dịch đến giờ để yêu cầu không cho khách đến hát. Tuy nhiên, những nhân viên này ở xa, có một số nhân viên có nhà trong vùng dịch không về được nên đã ở lại đây.

    Hiện Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Công an huyện Hiệp Hòa xác lập hồ sơ với 4 trường hợp này, nếu để lây lan dịch bệnh sẽ xử lý hình sự hoặc xử phạt hành chính vì khai báo gian dối.

    Lâm Đồng phát hiện thêm 2 nhân viên y tế mắc COVID-19

    VOV thông tin, sáng 26/11, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục ghi nhận thêm 75 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 nhân viên y tế.

    Hai nhân viên y tế được xác định mắc COVID-19 là một người làm việc tại khoa Nội A, bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và người còn lại là nhân viên y tế của huyện Di Linh. Như vậy, tổng số nhân viên y tế làm việc tại tỉnh Lâm Đồng mắc COVID-19 là 5 người, trong đó, chủ yếu được phát hiện tại TP. Đà Lạt.

    Ngoài ra, một cán bộ dân quân khác cũng mắc COVID-19 khi đang tham gia công tác phòng chống dịch bệnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-27-11-bo-y-te-se-thanh-tra-viec-phan-bo-tiem-chung-vaccine-covid-19-a520461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.