+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 8/12: F0 tăng, hàng ngàn học sinh ở Quảng Nam chuyển sang học trực tuyến

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/12/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    F0 tăng, hàng ngàn học sinh ở Quảng Nam chuyển sang học trực tuyến

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Quảng Nam cho biết trên VietnamNet, từ ngày 3-6/12, thị trấn Núi Thành phát hiện 10 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, có 6 ca cộng đồng, 4 ca bệnh đã được giám sát, cách ly y tế. Riêng ngày 6/12, nơi này phát hiện 6 ca bệnh mới tại trường THCS Kim Đồng, trong đó có 5 ca cộng đồng.

    f0 tang hang ngan hoc sinh o quang nam chuyen sang hoc truc tuyen
    Hình minh học.

    Ngày 7/12, Chủ tịch UBND thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) Huỳnh Minh Cường đã ký quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động để tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn.

    Theo đó, tạm dừng hoạt động của các nhóm trẻ, cơ sở giáo dục trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, các hoạt động dạy thêm, học thêm; các trường tiểu học, THCS chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

    Hà Nội cấp 6.000 túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà

    ha noi cap 6 000 tui thuoc cho f0 dieu tri tai nha

    Nhân viên y tế phát thuốc cho F0 ở phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm theo nguyên tắc không đưa trực tiếp. (Ảnh: VNE)

    Ngày 7/12, sở Y tế Hà Nội triển khai cấp 6.000 túi thuốc A cho 30 quận/huyện/thị xã, mỗi nơi 200 túi để điều trị và chăm sóc F0 tại nhà.

    Theo hướng dẫn phân bổ thuốc điều trị tại nhà đối với người nhiễm COVID-19, sở Y tế phân bổ túi thuốc A gồm 20 viên paracetamol 500 mg, 20 viên vitamin C 500 mg (hoặc multivitamin ), đến các đơn vị điều trị F0 tại nhà.

    Giám đốc sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết trên VnExpress, thành phố có 98 F0 được điều trị tại nhà, chủ yếu ở Hoài Đức, Hà Đông.

    Hiện, 16 quận, huyện đã thu dung, điều trị F0 tại các trạm y tế lưu động, 14 quận huyện còn lại đang hoàn thiện phương án này. Trong đó 4 quận lõi là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa cũng sẽ thu dung, điều trị F1, F0 thể nhẹ tại các trạm y tế lưu động, tại nhà, trong tuần này.

    TP.Thanh Hóa đặt mục tiêu tiêm chủng

    Tính đến hết tháng 11/2021, TP.Thanh Hoá đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 cho hơn 108.000 người từ 18 tuổi trở lên, đạt hơn 36%. Nhằm tiến tới đạt mục tiêu tăng miễn dịch cộng đồng bằng vắc xin, TP Thanh Hoá đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên diện rộng.

    Trong đợt này, TP.Thanh Hóa đã được phân bổ 70.000 liều vắc xin phòng COVID-19 Pfizer, ngày 9/12 tiếp tục được phân bổ 120.000 liều vắc xin AstraZeneca. Đợt tiêm chủng lần này sẽ diễn ra đến hết ngày 12/12.

    Để việc triển khai tiêm vắc xin được thuận lợi, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các xã, phường; bố trí điểm tiêm chủng theo đúng quy địnhh. Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư tiêm chủng, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết.

    Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Thanh Hoá Phạm Thị Việt Nga cho biết: Ngay sau khi được phân bổ vắc xin, TP.Thanh Hóa đã tổ chức triển khai tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên, phấn đấu hết năm 2021 có hơn 98% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

    Việc hoàn thành bao phủ đủ 2 liều vắc xin phòng COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên sẽ là cơ sở quan trọng để TP.Thanh Hóa giữ vững thành quả phòng, chống dịch; đồng thời thành phố tiếp tục thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả với dịch COVID-19 trong tình hình mới với chiến lược “5K + vắc xin + điều trị + công nghệ + đề cao ý thức người dân + các biện pháp cần thiết khác”.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-8-12-f0-tang-hang-ngan-hoc-sinh-o-quang-nam-chuyen-sang-hoc-truc-tuyen-a521673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan