+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/11/2020: Kiểm tra hành chính, phát hiện đường dây “tín dụng đen” khủng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kiểm tra hành chính, phát hiện đường dây “tín dụng đen” khủng

    Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công an nhân dân

    Ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đơn vị này đang thụ lý hồ sơ xác minh nguồn tin Nguyễn Anh Tuấn (SN 1980, ngụ phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

    Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, trước đó, khoảng 11h5 ngày 15/8, tổ công tác 363 – Công an quận Bình Thạnh đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, phát hiện Tuấn điều khiển xe máy BS 59X3 – 362.54 chở theo Nguyễn Quốc Bảo (SN 2002, ngụ phường 21, quận Bình Thạnh) không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

    Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe máy có một tờ giấy có nội dung “Giấy vay tiền”, người vay là bà Đ. (SN 1968), người cho vay là Nguyễn Anh Tuấn.

    Tổ công tác đã mời cả 2 đối tượng về trụ sở làm việc, đồng thời thu giữ 2 điện thoại của Tuấn gồm 1 ĐTDĐ iPhone X màu đen, 1 ĐTDĐ iPhone XS Max.

    Kiểm tra điện thoại của Tuấn, Công an phát hiện danh sách 62 lượt người vay tiền. Khám xét khẩn cấp tại nhà Tuấn, công an thu giữ 6 tờ giấy cho vay tiền, qua kiểm tra xác định 4 lượt vay có trong danh sách 62 lượt vay tiền, 2 lượt vay ngoài danh sách.

    Tại cơ quan chức năng, Tuấn thừa nhận 64 lượt vay (62 lượt trong danh sách và 2 lượt vay ngoài danh sách) do Tuấn bỏ tiền ra cho vay, trong đó có 10 người vay tiền với lãi suất 10%/ tháng, 54 lượt người vay với lãi suất từ 3% đến 7%/ tháng.

    Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đề nghị ai đã từng vay tiền của Nguyễn Anh Tuấn hãy đến Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh, gặp cán bộ điều tra Chu Văn Luyện – 0939.999.101 để cung cấp thêm thông tin.

    Quảng Ngãi: Xác minh thông tin người dân mất tích do sạt lở núi trong đêm

    Theo ông Đinh Quang Ven – Quyền Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, tối 10/11, trên địa bản huyện xảy ra 2 vụ sạt lở núi tại tại xã Sơn Long và Sơn Dung. Những người chứng kiến sự việc cho biết họ trông thấy ít nhất thanh niên điều khiển 2 xe máy đi vào khu vực sạt lở. Hiện không rõ tình hình những người này ra sao.

    Cụ thể, 2 nhân chứng là Đặng Như Ý (SN 1999) và Trần Phú Vinh (SN 2001, cùng quê Quảng Nam kể lại tại thời điểm trước khi xảy ra sạt lở, họ trông thấy có 2 chiếc xe máy đi phía trước và đi theo. Tuy nhiên, đi được một đoạn, cả 2 bất ngờ nghe thấy tiếng nổ ầm ầm. Cả 2 sau đó đã bỏ lại xe và chạy thoát thân tuy nhiên vẫn bị thương nhẹ do vụ sạt lở. Họ cho biết thêm 2 xe máy đi trước đã biến mất khi vụ sạt lở xảy ra.

    Ông Ven nhận định, những lời kể của 2 nhân chứng vẫn còn nhiều mơ hồ. Bởi vậy, lực lượng chức năng đã được triển khai tại điểm sạt lở để tìm kiếm và xác minh liệu có ai bị vùi lấp dưới lớp đất đá hay không.

    Ông Ven phát biểu: "Những người này báo là thấy 2 xe máy đi phía trước. Sau khi vụ sạt lở núi xảy ra thì 2 xe máy biến mất. Vẫn chưa có cơ sở xác định những người đi trên 2 xe máy bị vùi lấp hay là người dân đã điều khiển xe đi vào các khu dân cư dọc 2 bên đường".

    Trước khối lượng đất đá sạt lở lên tới 30.000-50.000m3, lực lượng chức năng cần thời gian để kiểm tra tại hiện trường, các khu dân cư xung quanh để chính xác có người bị vùi lấp hay không.

    Yêu cầu xử lý video có nội dung nhảm nhí, giật gân trên Youtube

    Hưng Vlog bị xử phạt vì đăng tải video nấu cháo với con gà còn nguyên cả lông. Ảnh cắt từ video

    Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay trên Youtube đang tồn tại nhiều kênh và video hướng tới đối tượng người xem là giới trẻ có nội dung không lành mạnh, vi phạm pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, ví dụ như các kênh, video dành cho trẻ em nhưng có hình ảnh dung tục, phản cảm, nội dung nhảm nhí, cổ súy việc chơi cờ bạc, thử ma túy, kích động bạo lực...

    Thực trạng này đã được Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử nhiều lần cảnh báo và yêu cầu xử lý nhưng vẫn chưa được Công ty Google giải quyết triệt để. Đáng chú ý, Cục nhận thấy các kênh YouTube này đều là các kênh cá nhân hoạt động độc lập, không chịu sự quản lý của các công ty quản lý mạng đa kênh của YouTube tại Việt Nam (Multi-channel Network – MCN). Trước tình hình trên, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Công ty Google và MCN xử lý các video có nội dung nhảm nhí, giật gân trên Youtube.

    Cụ thể, Google ngừng việc chia sẻ tiền quảng cáo đối với các kênh YouTube có nội dung nhảm nhí, giật gân khi có yêu cầu của Cục, nhằm bảo vệ người sử dụng, đặc biệt là giới trẻ, và cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung có uy tín tại Việt Nam. Nếu kênh tiếp tục vi phạm, Cục sẽ đề nghị YouTube ngăn chặn, gỡ bỏ kênh.

    Tăng cường bộ lọc và công cụ kỹ thuật để chủ động rà soát, phát hiện các kênh, video có nội dung nhảm nhí, ảnh hưởng xấu đến giới trẻ để tiến hành ngăn chặn, gỡ bỏ.

    Xem xét, yêu cầu các kênh YouTube được bật kiếm tiền tại Việt Nam đăng ký vào các MCN của YouTube tại Việt Nam, đồng thời tăng số lượng MCN nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ, hiệu quả hoạt động của các kênh này

    Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng yêu cầu các MCN tăng cường rà soát, chấn chỉnh các kênh Youtube thuộc mạng lưới quản lý của mình. Cụ thể là yêu cầu các chủ kênh YouTube tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam trong việc cung cấp, quản lý nội dung và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến thuế;

    Không đăng tải các video clip có nội dung vi phạm pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, ví dụ như các kênh, video hướng tới đối tượng người xem là giới trẻ nhưng có hình ảnh dung tục, phản cảm, nội dung nhảm nhí, cổ súy việc chơi cờ bạc, thử ma túy, kích động bạo lực, giang hồ mạng...

    Các MCN tăng cường giám sát, bổ sung nhân sự, bộ lọc và công cụ kỹ thuật để chủ động rà soát, phát hiện các kênh, video có nội dung vi phạm để kịp thời xử lý. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

    Hà Nội: Nam thanh niên tử vong trong tình trạng treo cổ tại cửa hàng bán xe máy

    Khoảng 8h ngày 11/11, người dân phát hiện thi thể một nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ. Hiện trường xảy ra sự việc là một cửa hàng mua bán xe máy ở kiot 01 toà nhà CT3 CX3 Bắc Linh Đàm (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai,Hà Nội). Nạn nhân sau đó được xác định tên T. (sinh năm 1999, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội).

    Được biết, T. là nhân viên cửa hàng và sinh sống luôn tại đây. Ngay sau khi sự việc diễn ra, Công an Quận Hoàng Mai đã có mặt và khám nghiệm tử thi, đồng thời điều tra làm rõ sự việc.

    Theo một người dân, đêm 10/11, T. có nhắn tin cho một người bạn thân rồi gửi lời tạm biệt. Tuy nhiên, do lúc đó đã là đêm khuya nên đến sáng người này mới đọc được tin nhắn. Khi đến cửa hàng thì sự việc đáng tiếc trên đã xảy ra. Cũng theo một người dân khác, nạn nhân tử vong nghi do bị trầm cảm.

    Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà lo hậu sự.

    Hiện nguyên nhân vẫn đang được điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-12112020-kiem-tra-hanh-chinh-phat-hien-duong-day-tin-dung-den-khung-a345742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan