Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/9: Gọi đến nhà trả tiền, nam thanh niên hiếp dâm chủ nợ


Thứ 2, 13/09/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lâm Đồng: Gọi đến nhà trả tiền, nam thanh niên hiếp dâm chủ nợ

Chiều ngày 12/9, Công an TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Văn Phương (20 tuổi, ngụ huyện Bảo Lâm) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích, Cưỡng dâm và Cướp tài sản.

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/9: Gọi đến nhà trả tiền, nam thanh niên hiếp dâm chủ nợ
Đối tượng Phương bị gia đình nạn nhân khống chế giao công an. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo thông tin ban đầu, trưa 11/9, Phương gọi điện thoại cho chị Đ.T.K.P. (33 tuổi, ngụ huyện Bảo Lâm) đến nhà mình đang thuê ở phường Lộc Tiến, TP.Bảo Lộc, để trả tiền chiếc điện thoại mà nam thanh niên này đã mua trả góp trước đó với giá 11 triệu đồng.

Tại đây, Phương dùng dao khống chế chị P. rồi lấy chiếc điện thoại iPhone 12, chiếc lắc tay vàng và tiền trong túi xách của nạn nhân. 

Đối tượng còn trói tay và ép nạn nhân đọc mật khẩu điện thoại để tắt định vị.

Trong lúc giằng co, nạn nhân tháo chạy ra khỏi phòng thì bị Phương bắt lại, dùng dao cứa cổ và đâm vào dưới tai trái.

Sau khi gây án, Phương lấy áo quấn vào cổ chị P. để cầm máu rồi ép nạn nhân quan hệ tình dục 2 lần. Cưỡng dâm xong, Phương đã trả lại tiền, điện thoại và lắc vàng cho nạn nhân.

Tối cùng ngày, chị P. nhờ Phương chở về cửa hàng điện thoại tại huyện Bảo Lâm.

Nạn nhân sau đó đã thông báo cho người thân khống chế Phương và trình báo cơ quan chức năng.

Nhóm thanh niên thuê khách sạn để ăn nhậu giữa mùa dịch

Ngày 12/9, Công an phường Mỹ Phú (TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), đã lập hồ sơ xử lý 6 thanh niên về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 11/9, Công an phường Mỹ Phú kiểm tra khách sạn ở địa phương, phát hiện 6 thanh niên nêu trên đang tụ tập ăn nhậu.

Nhân viên y tế đã xét nghiệm nhanh, tất cả có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Qua làm việc, 6 người này thừa nhận trước đó đã nhậu ở huyện Cao Lãnh. Tàn tiệc, cả nhóm đến TP.Cao Lãnh, thuê phòng khách sạn để nhậu tiếp. Trong lúc chuẩn bị bày tiệc thì bị phát hiện.

Đáng chú ý, trong số 6 người này có nhiều người xăm mình. Qua test nhanh, có 4 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Hiện, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ, xem xét xử lý chủ khách sạn ở địa phương do vi phạm vi định trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Được biết, từ ngày 19/7 đến nay, Đồng Tháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cơ quan chức năng đã phát hiện, xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm với lỗi chủ yếu như ra đường trong trường hợp không cần thiết và tụ tập đông người.

TP.HCM: Phát hiện 9.200 hộp thuốc điều trị COVID-19 chưa được cấp phép

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 13/9: Gọi đến nhà trả tiền, nam thanh niên hiếp dâm chủ nợ (Hình 2).
Phát hiện số lượng lớn thuốc tân dược lậu. Ảnh: Báo Chính Phủ

Thông tin từ bộ Công an, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu phát hiện đường dây có dấu hiệu buôn lậu các loại vật tư y tế, thuốc tân dược để bán kiếm lời trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 51D-48390 do Trần Văn Hoàng (SN 1983, trú tại huyện Giồng Giềng, tỉnh Kiên Giang) điều khiển, chở 400 hộp thuốc tân dược nhãn hiệu ‘‘Liên Hoa Thanh Ôn’’ từ kho của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất TOYO (địa chỉ số 40 đường số 3, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM).

Điều tra mở rộng vụ việc, cơ quan điều tra phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất TOYO. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 9.200 hộp thuốc ‘‘Liên Hoa Thanh Ôn’’, là loại thuốc được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ điều trị COVID-19, chưa được kiểm định, cấp phép lưu hành tại Việt Nam; 100 thùng khẩu trang, đồ bảo hộ y tế không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cơ quan điều tra đã triệu tập, làm việc với các đối tượng có liên quan tại Công ty TNHH Thương mại và sản xuất TOYO.

Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 và nhu cầu tăng cao của người dân, đã liên hệ với các đầu mối cung cấp ở trong và ngoài nước đặt mua các loại vật tư, thiết bị y tế, thuốc ngăn ngừa, chữa trị COVID-19 chưa được kiểm định, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng để đưa về Việt Nam tiêu thụ, kiếm lời.

Hiện, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành làm rõ vụ việc.

Đà Nẵng: Tiệm sửa xe, cửa hàng sách giáo khoa được phép mở trở lại

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 11/9, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết trước mắt thống nhất mở cửa hàng sách giáo khoa để phục vụ phụ huynh và học sinh trong tuần tới. Đồng thời cho phép các cửa hàng sửa xe, sửa điện nước hoạt động lại.

Chúng ta bám sát văn bản 2905 và 3 vùng: xanh, vàng và đỏ. Trong mỗi vùng như vậy chúng ta sẽ có một phương án theo tinh thần mở rộng, nới lỏng các hoạt động.

Ví dụ như vùng xanh thì có thể cho bán mang về hoặc tăng số lượng hoạt động ở các đơn vị sản xuất kinh doanh; cho phép mở các tiệm sửa xe, điện nước, hiệu sách giáo khoa, văn phòng phẩm và các tiệm sửa xe, thống nhất hôm nay luôn để ngày mai, ngày mốt chúng ta triển khai", VTC News trích lời ông Trinh.

Bên cạnh đó, ông Chinh chỉ đạo sở Giao thông vận tải khẩn trương hỗ trợ, tạo điều kiện tăng số xe vận tải để phục vụ vận chuyển hàng hóa đến các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa khu dân cư. Sở Công thương xây dựng phương án mở cửa trở lại chợ đầu mối Hòa Cường và các chợ trên địa bàn thành phố. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng phương án sớm mở lại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang nhưng tinh thần là chỉ phục vụ người Đà Nẵng và chỉ phục vụ bán sỉ, không để người bán lẻ ra vào nhiều khó kiểm soát dịch bệnh.

Trong ngày 11/9, Đà Nẵng ghi nhận 19 trường hợp mắc COVID-19. Do thời tiết diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn Ban chỉ đạo tiêm chủng thành phố Đà Nẵng đã hoãn tiêm chủng phòng COVID-19 vào 2 ngày 11 và 12/9. Hiện Đà Nẵng đang triển khai kế hoạch tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca cho hơn 92.000 người tới hết ngày 12/9. Đây là đợt tiêm chủng vắc xin quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng. Dự kiến sau đợt này, Đà Nẵng tiếp tục nhận và tiêm vắc xin quy mô lớn 400.000 liều cho người dân trong tháng 9, thep Tuổi Trẻ ghi nhận.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-13-9-2021-goi-den-nha-tra-tien-nam-thanh-nien-hiep-dam-chu-no-a513004.html