+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 14/5: Ông Đoàn Ngọc Hải đổ bệnh tại Điện Biên

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Đoàn Ngọc Hải đổ bệnh tại Điện Biên

    ong doan ngoc hai do benh tai dien bien dspl
    Ông Đoàn Ngọc Hải nghi mình bị nhiễm COVID-19.

    Vào trưa 13/5, ông Đoàn Ngọc Hải đã thông tin về tình trạng sức khỏe của mình trên trang facebook cá nhân khiến nhiều người không khỏi lo lắng. cụ thể, ông cho biết: “Tôi đang trên đường đến địa phận huyện Mường Lay, tỉnh Điện Biên, tôi chở 4 ngàn hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ.

    Từ sáng đến giờ tôi bị sốt và đau nhức các khớp kinh khủng, khả năng tôi đã bị nhiễm vi rút COVID (SARS-CoV-2 - PV). Tôi đã uống 2 lần Panadol mà vẫn không giảm.

    Tôi rất mong tài xế nào trẻ, khỏe và không bị bệnh nền lái xe cứu thương của tôi đưa tôi về Hà Nội xét nghiệm và xử lý các bước tiếp. Rất mong các anh em lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã ăn sáng với tôi khẩn trương tự cách ly sớm”.

    Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người ở Điện Biên nhắn tin, gọi điện cho ông Đoàn Ngọc Hải - nhưng chưa được hồi đáp.

    Trao đổi với PV, một lãnh đạo của huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin về sức khỏe của ông Đoàn Ngọc Hải. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã liên hệ với lãnh đạo thị xã Mường Lay và đã đưa ông Hải về Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay để lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng dịch.

    Cùng với đó, UBND huyện Nậm Pồ cũng cử người nhận hàng hỗ trợ của ông Hải cho các cháu mầm non của huyện.

    Gia đình khó khăn của 2 nữ sinh lớp 7 đuối nước thương tâm khi đi tắm sông

    Chiều 13/5, ông Hà Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Rbin (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk), xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 nữ sinh lớp 7 tử vong.

    Theo thông tin ban đầu, chiều 12/5, nhóm 7 em học sinh của trường THCS Trần Quốc Toản, xã Ea Rbin) đến bờ sông Krông Nô chơi đùa và tắm.

    Trong lúc vui đùa bên mép sông, 2 học sinh lớp 7 không may trượt chân xuống hố nước sâu 5m và bị cuốn trôi. Ngay lúc này, các em còn lại đã chạy lên bờ hô hoán người dân tới ứng cứu.

    Sau nhiều giờ tìm kiếm, thi thể hai nữ sinh đã được lực lượng chức năng tìm thấy và bàn giao cho gia đình.

    Theo ông Hà Văn Đức, cả 2 nữ sinh chết đuối đều có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình đều thuộc hộ nghèo của xã.

    Sau sự việc, chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng để lo hậu sự cho các cháu.

    Sa thải nhân viên mạo danh Bộ trưởng bộ GTVT gửi nhiều kiện hàng ở sân bay

    vu lo hang ghi ten bo truong bo gtvt tai san bay buoc thoi viec nhan vien mao danh ddk
    Các thùng hàng mạo danh Bộ trưởng GTVT. Ảnh cắt từ clip

    Chiều ngày 13/5, bộ GTVT cho biết sau 1 tuần xác minh đã làm rõ vụ việc về đoạn clip ngắn phản ánh một lô hàng hóa gồm một số kiện được đóng trong vỏ các thùng rượu ngoại (gồm rượu vang và Maccalan) chạy trên băng truyền tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, bên ngoài ghi “Bộ trưởng bộ GTVT" và người nhận là "Mr. Mạnh" với số điện thoại kèm theo, Văn phòng bộ đã xác minh và khẳng định lô hàng trên không liên quan đến cá nhân Bộ trưởng bộ GTVT.

    Sự việc này liên quan đến ông Phạm Khắc Dũng - nhân viên hợp đồng của văn phòng bộ. Văn phòng bộ đã yêu cầu tạm dừng công việc đối với ông Dũng để giải trình, xác minh sự việc. Sau gần một tuần xác minh, Văn phòng bộ GTVT xác định những thông tin theo tường trình của ông Dũng là chính xác, đúng với bản chất của sự việc.

    Căn cứ các quy định tại Hợp đồng lao động giữa Văn phòng bộ và ông Phạm Khắc Dũng, Văn phòng bộ GTVT quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Dũng từ ngày 12/5.

    "Bên cạnh đó, Văn phòng bộ GTVT đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động không để xảy ra những sự việc tương tự", thông cáo của bộ GTVT nêu rõ.

    Trước đó, ngày 26/4, ông Phạm Khắc Dũng đã gửi một lô hàng từ Hà Nội vào TP. HCM trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Trên mỗi hộp hàng đều có tờ giấy A4 ghi: Bộ trưởng bộ GTVT (Người nhận: Mr. Mạnh 0989464xxx).

    Sau khi làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, ông Dũng đã dán thông tin "Bộ trưởng bộ GTVT" lên các thùng hàng với suy nghĩ đơn giản, không lường được hậu quả. Mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

    Tìm thấy 1  trong 3 học sinh bị sóng cuốn ở Nam Định

    Chiều 13/5, ông Trần Hoài Nam - Chủ tịch UBND xã Giao Long, huyện Giao Thuỷ, Nam Định cho biết, qua hơn 1 ngày tìm kiếm các đơn vị chức năng đã tìm thấy thi thể 1 nữ sinh bị sóng cuốn mất tích tại khu vực biển xã Giao Phong, cách hiện trường khoảng 3km.

    Hiện chính quyền địa phương đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý sau đó bàn giao thi thể cho gia đình để tiến hành các thủ tục tang lễ, đồng thời tiếp tục tìm kiếm 2 nữ sinh còn lại.

    Theo ông Nam, trong đêm qua (12/5) Công an huyện Giao Thuỷ huy động lực lượng cùng với Bộ đội biên phòng đóng trên địa bàn huyện và công an các xã Giao Long, Bạch Long, Giao An..., đội thợ lặn chuyên nghiệp tại huyện Hải Hậu và ngư dân địa phương lên phương án tổ chức tìm kiếm thâu đêm.

    Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 12/5, một nhóm học sinh lớp 7 gồm 18 em trú tại xã Giao An (huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) tới khu vực cống số 8 (địa bàn giáp ranh giữa xã Giao Long và Bạch Long, huyện Giao Thủy) chơi. Sau đó, một số em xuống rửa chân thì bị sụt cát và sóng cuốn 5 em.

    Nghe tiếng tri hô, anh Trần Văn Tuệ (1989, trú tại xóm 22, xã Giao Long) đã nhanh chóng cứu được 2 em Trần H.G. (SN 2008, trú tại xóm 4 xã Giao An) và Phạm Th.X.(SN 2008, trú xóm 3 xã Giao An).

    Còn 3 học sinh mất tích được xác định gồm Nguyễn Thị B.Ng., Trần Thị Ph.Th. (SN 2008, xóm 3 xã Giao An), Đào Thị Ng.Y. (sinh năm 2008, trú xóm 4 xã Giao An).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-14-5-2021-ong-doan-ngoc-hai-do-benh-tai-dien-bien-a500488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan