+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 14/9: Đặt hàng online rồi mang kiếm đi cướp

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh Hóa: Đặt hàng online rồi mang kiếm đi cướp

    Ngày 13/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an huyện Cẩm Thủy vừa phối hợp với Công an 2 xã Cẩm Ngọc và Cẩm Phú điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng Quách Ngọc Anh (SN 2002, trú xã Cẩm Ngọc), Lê Phú Hà (SN 2002, trú xã Cẩm Phú) về hành vi cướp tài sản.

    thanh hoa dat hang online roi mang kiem di cuop hang dspl
    Hai đối tượng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công an Thanh Hóa

    Trước đó, vào khoảng 10h ngày 12/9, anh S. vận chuyển đơn hàng là một chiếc điện thoại iPhone 7 Plus trị giá hơn 4 triệu đồng từ thị trấn Phong Sơn (huyện Cẩm Thủy) đến xã Cẩm Ngọc giao hàng cho khách.

    Tại điểm giao hàng, Anh và Hà đến nhận hàng nhưng không thanh toán mà còn sử dụng kiếm đe dọa anh S. sau đó lấy hàng tẩu thoát.

    Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Cẩm Thủy đã vào cuộc điều tra, phối hợp với Công an xã Cẩm Ngọc và Công an xã Cẩm Phú xác định chính Ngọc Anh và Hà là 2 nghi phạm liên quan đến vụ cướp này nên đã tiến hành bắt giữ.

    Cả 2 đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Cẩm Phú.

    Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do không có tiền tiêu xài nên Hà đã đặt mua điện thoại ở trên mạng rồi rủ Anh cùng đi cướp tài sản.

    Các đối tượng còn mang theo sẵn kiếm bên mình cũng như lựa chọn địa điểm lấy hàng ở vị trí vắng người qua lại để thực hiện hành vi cướp tài sản.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Mạo danh chủ tịch huyện nhắn xin ông Đoàn Ngọc Hải 10 tấn gạo

    Ngày 12/9, ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã yêu cầu công an huyện vào cuộc xác minh đối tượng mạo danh nhắn tin xin gạo cứu trợ. Ông Sơn cho biết, việc mạo danh không chỉ ảnh hưởng danh dự cá nhân mà còn ảnh hưởng đến việc chung của huyện.

    Trước đó, một đối tượng nhắn tin qua zalo cho ông Đoàn Ngọc Hải với nội dung: “Hiện tại có hơn 40 hộ dân bị cô lập do mưa gió và sạt lở do bão để xin gạo cứu trợ”. Ngay sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải xin số tài khoản của huyện để chuyển 10 tấn gạo (quy ra tiền khoảng 130 triệu đồng).

    Nhưng thay vì cung cấp số tài khoản của huyện thì người này lại cung cấp số tài khoản của người khác có tên Nguyễn Văn Triều với chức danh là “thư ký huyện”. Nghi ngờ có người mạo danh ông A Viết Sơn để lừa đảo nên ông Đoàn Ngọc Hải bắt buộc phải có số tài khoản của UBND huyện hoặc Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và trả lời không chuyển cho cá nhân. Đồng thời tìm cách liên lạc với Chủ tịch huyện Nam Giang A Viết Sơn.

    Sau khi nghe ông Sơn trao đổi về tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện, ông Hải cho rằng nếu tình hình mưa lũ ảnh hưởng đến đời sống người dân thì ông sẽ trích quỹ “Vì đồng bào” để hỗ trợ bà con vượt qua mưa lũ.

    Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch huyện Nam Giang đã yêu cầu Công an huyện xác minh người mạo danh ông là ai để xử lý nghiêm. Nếu người này ở địa phương khác sẽ mời công an tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Theo UBND huyện Nam Giang, do ảnh hưởng bão số 5, trong 2 ngày qua, tại địa bàn huyện xảy ra mưa lớn, tuy nhiên không có vùng bị cô lập, sạt lở. UBND huyện Nam Giang đã yêu cầu các xã tích trữ lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ cho người dân trong vòng 10-15 ngày, đề phòng tình huống có nơi trên địa bàn bị cô lập, chia cắt do mưa bão, lũ quét.

    Bình Thuận: 15 người bị "nhét" trong thùng xe đông lạnh để "thông chốt"

    vu 15 nguoi co dau hieu kho tho bi nhot trong thung xe dong lanh de thong chot dspl
    Lực lượng CSGT làm việc với tài xế. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ngày 13/9, tin từ Trạm CSGT Hàm Tân - Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ tài xế xe đông lạnh chở 15 người né chốt kiểm dịch.

    Theo báo Người lao động, vào khoảng 22h ngày 12/9, tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân phát hiện một xe đông lạnh đậu trong sân quán cơm M.T nằm gần Quốc lộ 1 ở xã Tân Đức, huyện Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn. Ngay sau đó tổ tuần tra đã yêu cầu tài xế Lê Văn Tuấn mở thùng xe ra để kiểm tra. Tại đây, tổ công tác bất ngờ chứng kiến có đến 15 người (1 trẻ em) bên trong. Những người này đang có dấu hiệu khó thở.

    Tổ tuần tra đã áp tải xe và hành khách về bàn giao cho chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) để làm việc.

    Nguồn tin cho hay, tài xế Tuấn khai đã đón số hành khách trên tại Bến xe Long Khánh (Đồng Nai) từ 2 xe 7 chỗ để chở qua chốt kiểm dịch, với giá 700.000 đồng/ người. Sau khi xe đông lạnh qua chốt, 2 xe 7 chỗ sẽ đến đón các hành khách này tại điểm hẹn.

    Ngay sau đó, tổ tuần tra CSGT Bình Thuận đã phát hiện 2 ô tô con và xe khách đang dừng ở một số cây xăng trên địa bàn để đón người từ xe đông lạnh chở đến.

    Các tài xế khai đã chở khách từ các khu vực khác nhau, khi đến khu vực bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), họ liên hệ với tài xế xe đông lạnh Tuấn để chuyển khách với mục đích "thông chốt". Khi tới chốt kiểm soát Tân Đức thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

    Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, yêu cầu 3 tài xế và những người trên xe đông lạnh quay về Đồng Nai, không cho tiếp tục lưu thông vào địa bàn tỉnh Bình Thuận.

    Đắk Nông: Phát hiện thi thể đang phân hủy trong rừng

    Ngày 12/9, VKSND tỉnh Đắk Nông phối hợp các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ một thi thể được phát hiện trong rừng, đang phân huỷ.

    Trong lúc đi hái măng rừng tại khu rừng thuộc thôn Phú Hòa (xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), một người dân địa phương đã bàng hoàng phát hiện một thi thể đang trong giai đoạn phân hủy, lộ xương nên đã báo chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Việt đưa tin, khu vực phát hiện thi thể nạn nhân là khe suối tiếp giáp hai sườn dốc khoảng 60 độ, xa dân cư, không có chòi rẫy và nhà dân, nền đất ẩm ướt, nhiều cây khô và cây tre mọc rậm rạp. Tử thi mặc áo vải thun cổ tròn ngắn tay màu đen nhãn hiệu Adidas, quần vải thun dài, màu đen nhãn hiệu Gucci. Bên trong quần áo, cơ quan chức năng phát hiện một số xương bám đất bẩn,...

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông và các cơ quan chuyên môn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác minh danh tính của nạn nhân để làm rõ nguyên nhân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-14-9-2021-dat-hang-online-roi-mang-kiem-di-cuop-a513105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan