+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 14/4: Gần 200 cán bộ, nhân viên y tế BV Bạch Mai nghỉ việc

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gần 200 cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc

    Bệnh viện Bạch Mai.

    Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai ngày 13/4 xác nhận, không phải hơn 100 nhân viên của bệnh viện nghỉ việc, mà là gần 200 người.

    Ông Tuấn cho biết, trong số gần 200 người có cả người mang hàm phó giáo sư, tiến sĩ nhưng nghỉ là để chuyển sang nơi khác có thu nhập cao hơn. Ngoài ra, không phải tất cả số nhân sự nghỉ đợt này đều có trình độ cao, cũng có nhân lực nghỉ việc do sắp xếp lại biên chế và vị trí việc làm do bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn.

    Liên quan đến sự việc này, áo Người lao động dẫn nguồn tin từ vụ Tổ chức cán bộ (bộ Y tế), cho biết đã nhận được báo cáo từ bệnh viện Bạch Mai về việc có nhiều người lao động, nhân viên y tế tại bệnh viện này xin nghỉ việc.

    Người này cho biết thêm, nguyên nhân của việc cán bộ, viên chức xin chuyển công tác thì có nhiều, trong báo cáo của bệnh viện có phân tích một trong các nguyên nhân là do chế độ, chính sách đãi ngộ với viên chức, người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, tổng doanh thu của bệnh viện giảm.

    Liên quan đến thông tin hàng loạt nhân viên của bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc do bệnh viện chậm trả và nợ lương, vị đại diện vụ Tổ chức cán bộ cho biết đến nay chưa nhận được phản ánh nào về việc bệnh viện nợ lương nhân viên y tế.

    Trong bản báo cáo gửi bộ Y tế, bệnh viện Bạch Mai cũng đề nghị bộ sớm ban hành giá trần dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để có thêm nguồn thu cho bệnh viện, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, viên chức.

    Hà Nội: Phát hiện thi thể thanh niên trên cầu Thanh Trì

    Vụ việc được phát hiện vào rạng sáng 13/4, trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) hướng Gia Lâm - Hoàng Mai.

    Theo đó, thời điểm trên, người dân phát hiện nam thanh niên tử vong cạnh xe máy.

    Tại hiện trường, xe máy đổ vào thành cầu, bánh xe phía trước biến dạng. Nhiều vệt máu loang ra mặt đường cùng các mảnh vỡ. Quanh khu vực không có dấu hiệu phương tiện khác va chạm.

    Trao đổi trên báo chí, đại diện Đội 14 thuộc Phòng CSGT, Công an Hà Nội, cho biết người tử vong là T.D.N. (20 tuổi, trú tại Nghĩa Hưng, Nam Định). Anh N. là nhân viên giao hàng.

    Cũng theo vị đại diện Đội 14 thuộc Phòng CSGT, Công an Hà Nội, bước đầu xác định có thể nạn nhân tử vong do tự đâm vào thành cầu. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức đang được điều tra, làm rõ.

    Bắc Kạn: Cán bộ quản lý trật tự đô thị đánh hội đồng người bán rau

    Tiểu thương bị đánh thương tích ở phần đầu. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trưa ngày 13/4, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo UBND TP.Bắc Kạn xác nhận đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ thuộc Đội quản lý trật tự đô thị TP để làm rõ việc đánh người bán rau vào chiều 9/4.

    4 cán bộ bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 13/4 đến ngày 19/4, gồm ông Hoàng Văn Chánh, Đội phó Đội quản lý trật tự đô thị TP.Bắc Kạn; và 3 cán bộ, nhân viên của đội là các ông Vũ Anh Tú, Nguyễn Văn Dịu, Nguyễn Cao Đại.

    Ngoài việc tạm đình chỉ để phục vụ điều tra, 4 cán bộ này còn phải kiểm điểm giải trình để làm cơ sở cho UBND TP.Bắc Kạn có các bước xử lý tiếp theo.

    Trước đó, vào chiều ngày 9/4, anh Triệu La Luyện (ở xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn) chở một số rau rừng hái được xuống ngồi bán tại khu vực đường nội thị trong tổ 8, phường Đức Xuân.

    Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Đội quản lý trật tự đô thị TP.Bắc Kạn đến kiểm tra, tịch thu hàng của anh Luyện. Anh Luyện giằng co lấy lại hàng dẫn tới xích mích và bị một nhóm người của Đội quản lý trật tự đô thị TP Bắc Kạn lao vào đánh. Nhiều người dân chứng kiến phải vào can ngăn.

    Anh Luyện bị đánh rách một vệt ở vùng mắt trái, máu loang thành vệt dài xuống tận cằm. Kết quả khám, anh Luyện bị tràn dịch màng tinh hoàn hai bên, đa chấn thương phần mềm, dập mi mắt và vùng quanh ổ mắt.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Nam sinh lớp 10 đuối nước tử vong khi cùng bạn đi tắm kênh Ngàn Tươi

    Tối 12/4, ông Trần Lê - Bí thư Đảng ủy xã Đức Bồng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) xác nhận trên báo Hà Tĩnh, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một học sinh lớp 10 tử vong do đuối nước.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 17h cùng ngày, một nhóm 4 em học sinh lớp 10 (trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Vũ Quang) rủ nhau lên kênh Ngàn Trươi, thuộc địa phận thôn 5 (xã Đức Bồng) tắm.

    Đến khoảng 18h15 thì em T.V.L. (trú xã Đức Giang) bị đuối nước. 3 em học sinh còn lại chạy hô hoán mọi người xung quanh đến ứng cứu.

    Ngay sau khi nhận được tin, người dân đã ra khu vực kênh Ngàn Trươi để ứng cứu, tuy nhiên, do bị đuối nước quá lâu nên em T.V.L. đã chìm xuống sâu.

    Nhiều người đã cùng nhau lặn tìm em T.V.L. Đến khoảng 21h cùng ngày, thi thể của em T.V.L mới được tìm thấy và đưa lên bờ.

    Gia đình em T.V.L. đã làm các thủ tục để đưa nạn nhân về an táng theo phong tục địa phương.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-144-gan-200-can-bo-nhan-vien-y-te-bv-bach-mai-nghi-viec-a362404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan