+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 15/9: Người đàn ông đâm vợ trọng thương rồi nhảy cầu tự tử

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quảng Nam: Đâm vợ trọng thương, người đàn ông U50 nhảy cầu tự tử

    Ngày 14/9, lãnh đạo UBND phường An Sơn (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một người đàn ông nhảy cầu tự tử.

    dam vo trong thuong nguoi dan ong u50 nhay cau tu tu dspl
    Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Infonet

    Trước đó, khoảng 14h20 cùng ngày, một người đàn ông chạy xe máy lên cầu mới Tam Kỳ (phường An Sơn) rồi bất ngờ dừng xe, nhảy xuống sông.

    Người dân đi đường hô hoán nhau chạy đến ứng cứu song nạn nhân đã mất tích nên nhanh chóng trình báo cho cơ quan chức năng.

    Nhận tin báo, lực lượng chức năng phường An Sơn đã huy động người và phương tiện phối hợp với lực lượng PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Nam tìm kiếm.

    Theo xác minh ban đầu, người nhảy cầu là ông Lê Văn Th. (49 tuổi, trú thôn Khánh Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

    Trước đó, vào trưa cùng ngày, ông Th. xảy ra mâu thuẫn với vợ. Trong lúc cãi vã, ông dùng dao đâm vợ mình hai nhát vào ngực rồi chạy xe máy đến cầu mới Tam Kỳ tự tử.

    Người vợ sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đình chỉ công tác 2 cán bộ liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi tiêm 2 mũi Pfizer

    Sáng ngày 14/9, chia sẻ với Tiền Phong, bà Lê Thị Thúy Hằng- Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) cho biết, Thường trực UBND quận Thốt Nốt họp và thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Kim Hải- Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt vì tự ý tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi khi chưa xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

    "Trong thời gian này, các cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra mức độ vi phạm đến đâu, sau đó có hình thức xử lý”, bà Hằng cho hay.

    Cũng theo bà Hằng, Thường trực UBND quận Thốt Nốt thống nhất đình chỉ công tác đối với bà D.K.Q (nhân viên y tế phường Tân Lộc). Bà Q. là dì ruột của bé gái 13 tuổi được tiêm vắc xin. Bà Q. bị đình chỉ công tác do nhờ vả để cháu bé được tiêm vắc xin.

    Trước đó, ngày 13/9, mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé gái tên P.K.T. (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer vào các ngày 11/8 và 4/9, điểm tiêm là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

    Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người thắc mắc vì hiện nay bộ Y tế chưa cho phép tiêm vắc xin phòng COVID- 19 cho người dưới 18 tuổi. Vậy việc tiêm này có đúng quy định hay không?

    Liên quan đến vụ việc, trả lời Dân Trí, ông Nguyễn Kim Hải- Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt cho biết: "Trước đó quận có tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Cháu bé 13 tuổi nói trên là cháu của một cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc. Do cháu chung nhà nên việc tiêm cho cháu bé này là đúng quy định".

    Ông Hải cho biết thêm, ngoài trường hợp trên, trên địa bàn quận có thêm vài trường hợp chưa đủ 18 tuổi cũng được tiêm vắc xin. Tất cả đều là người nhà của nhân viên y tế, là tuyến đầu phòng chống dịch.

    Quảng Nam: Khởi tố người phụ nữ 34 tuổi lừa đảo hàng tỷ đồng để tiêu xài

    thu doan tinh vi cua nguoi phu nu 34 tuoi lua dao hang ty dong de tieu xai dspl
    Đối tượng Ly tại cơ quan chức năng. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 13/9, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam với Đỗ Thị Mi Ly (SN 1987), trú thôn 4, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 6/2018 đến tháng 2/2021, Đỗ Thị Mi Ly lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay mượn tiền một số người tại địa phương với tổng số tiền hơn 4,1 tỷ đồng.

    Để vay mượn được tiền, Đỗ Thị Mi Ly lừa dối mục đích vay để kinh doanh, buôn bán keo lá tràm.

    Tuy nhiên sau khi mượn được tiền, Ly không sử dụng vào mục đích buôn keo mà trích ra một phần để trả lãi, sử dụng khoản vay của người này để trả cho người kia hoặc sử dụng khoản vay sau trả khoản vay trước nhằm tạo sự tin tưởng để tiếp tục vay mượn được tiền, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

    Sau khi các bị hại tố giác hành vi lừa đảo, Ly về nhà chồng tại Thừa Thiên Huế để trốn tránh và bị cơ quan công an bắt giữ.

    Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra mở rộng, xử lý.

    Thông tin mới vụ 15 người "trốn" trong thùng xe đông lạnh để "thông chốt"

    Liên quan đến vụ 15 người bị "nhét" trong thùng xe đông lạnh để "thông chốt, tối 13/9, Dân Trí dẫn lời ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã nắm bắt thông tin sự việc.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận, trong số 15 người trốn trên xe đông lạnh từ miền Nam về có 5 người Quảng Trị. Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị đang kết nối với Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận để nắm thông tin.

    Theo UBND tỉnh Quảng Trị, địa phương sẵn sàng đón 5 công dân từ tỉnh Bình Thuận về quê để đưa vào khu cách ly tập trung.

    "Tuy nhiên, phương án đón 5 người này chưa được thống nhất, hiện UBND tỉnh Quảng Trị đang trao đổi để chọn phương án đi lại, thời gian đón", ông Nam nói.

    Thông tin về sự việc trước đó, Tiền Phong cho hay, tối 12/9, Tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) trên quốc lộ 1A phát hiện xe đông lạnh 51D-38214 đang đậu trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu tài xế mở khóa thùng đông lạnh để kiểm tra.

    Kết quả, phát hiện trong thùng xe có 14 người lớn và 1 trẻ em. Khi đó, một số người trong thùng xe đã vã mồ hôi, có dấu hiệu khó thở.

    Bước đầu, tài xế Lê Văn Tuấn khai, đã đón 15 người trên từ một xe khách chở từ Bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) qua Chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận với giá 700 nghìn đồng/người nhưng không nhớ biển số xe khách…

    Từ lời khai của tài xế, cảnh sát bắt giữ thêm 2 tài xế xe ô tô 7 chỗ đang chờ đón khách từ xe đông lạnh.

    Hai lái xe 7 chỗ nêu trên khai, nhận chở 15 người từ Đồng Nai về Huế và Quảng Trị; khi đến Long Khánh (Đồng Nai), cả 2 đã móc nối thuê lái xe đông lạnh chở từ Long Khánh “thông chốt” qua Bình Thuận để tiếp tục đón số người trên trở về quê.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-15-9-2021-nguoi-dan-ong-dam-vo-trong-thuong-roi-nhay-cau-tu-tu-a513213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan