+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 17/10: Đi vớt củi, hai bố con đuối nước tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghệ An: Đi vớt củi, hai bố con đuối nước tử vong

    Ngày 16/10, ông Lô Văn Tùng- Chủ tịch UBND xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc 2 bố con tử vong do bị đuối nước.

    di vot cui hai cha con duoi nuoc tu vong dspl
    Ảnh minh họa

    Nạn nhân là ông Lô Văn Luyện (SN 1962) cùng người con trai là Lô Văn Tỵ (SN 1987), trú tại bản Pún, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong (Nghệ An).

    Trước đó, vào khoảng 9h ngày 16/10, ông Luyện cùng con trai rủ nhau ra dòng sông Quàng vớt củi.

    Đến khoảng 12h cùng ngày, không thấy ông Luyện và anh Tỵ trở về, người nhà đã thông báo cho hàng xóm và chính quyền địa phương đi tìm kiếm.

    Tại khúc sông Quàng, cách UBND xã Cắm Muộn chừng 500m, mọi người phát hiện thấy áo quần và dép của 2 bố con bỏ lại trên bờ.

    Đến khoảng 15h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của ông Luyện và anh Tỵ dưới dòng sông Quàng, cách vị trí để quần áo chừng 200m.

    Hiện, thi thể của 2 nạn nhân được giao cho người nhà để mai táng theo phong tục địa phương.

    Nữ giúp việc 7 lần trộm tiền, vàng trị giá hơn 500 triệu của chủ nhà

    Ngày 16/10, Cơ quan CSĐT- Công an thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị này vừa làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng Võ Thị Kim Phượng (SN 1985, trú tại khu phố 7, phường Phước Hội, thị xã La Gi).

    Trước đó, ngày 28/9, chị Đỗ Thị Kim Vân (SN 1980, trú tại khu phố 7, phường Phước Lộc, thị xã La Gi) đến Công an phường Phước Lộc để trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập lấy trộm mất 340 triệu đồng tiền mặt và 3 cây vàng SJC 9999.

    Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và xác định Võ Thị Kim Phượng- người giúp việc cho gia đình bà Vân là nghi phạm gây ra vụ trộm cắp trên.

    Làm việc với cơ quan công an, Phượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội: Trong thời gian làm giúp việc cho gia đình bà Vân từ tháng 5/2021 đến tháng 9/2021, biết chủ nhà có nhiều tài sản giá trị, Phượng đã 7 lần lén lút lấy trộm số tiền 340 triệu đồng tiền mặt và 3 cây vàng.

    Hiện nay, Võ Thị Kim Phượng đã giao nộp cho Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi gần 420 triệu tiền mặt và một số nữ trang để trả lại cho bị hại.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

    Bác tin Thủy Tiên bị bắt đang lan truyền trên mạng xã hội

    thong tin thuy tien bi bat la si su that dspl
    Hình ảnh và thông tin sai sự thật về vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên- Công Vinh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, thông tin cho rằng vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã "bị công an tạm giữ".

    Cụ thể, hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên cùng chồng là cựu cầu thủ Công Vinh đi cùng cảnh sát được chia sẻ trên mạng xã hội khiến không ít người tin rằng cặp đôi này đã bị bắt.

    Tuy nhiên, cư dân mạng sau đó tìm được một bức ảnh có bối cảnh tương tự, chỉ khác khuôn mặt của 2 nhân vật bị cảnh sát áp giải.

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, chiều 16/10, nguồn tin từ cục Cảnh sát hình sự (bộ Công an) cho biết nội dung trên là sai sự thật.

    “Vụ việc đang được cơ quan điều tra xác minh làm rõ. Đến thời điểm này, thông tin Thủy Tiên bị bắt là không đúng”, nguồn tin xác nhận và cho biết việc điều tra được diễn ra công tâm, khách quan. Tất cả biện pháp công an thực hiện đều đúng theo quy định pháp luật và sẽ sớm có kết luận đúng, sai.

    Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Công Vinh - Thủy Tiên bị tung tin đồn kèm theo hình ảnh dễ gây hiểu lầm kiểu này.

    Trước đó, mạng xã hội cũng rầm rộ chia sẻ hình ảnh chụp sau lưng một người đàn ông và một phụ nữ ở trụ sở công an, cho rằng đây là Công Vinh - Thủy Tiên.

    Tuy nhiên, ngay sau đó, phía Thủy Tiên đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và khẳng định vợ chồng cô vẫn ở nhà, không nhận được thông báo triệu tập nào từ cơ quan chức năng.

    Như đã đưa tin, ngày 15/10, cục Cảnh sát hình sự - bộ Công an cho biết, đơn vị này đã mời ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Trấn Thành, MC Đại Nghĩa đến làm việc sau những lùm xùm trên mạng về tiền từ thiện.

    Ngoài ra, đơn vị này đã yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tài khoản của các cá nhân gồm: Bà Trần Thị Thuỷ Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên); ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (danh hài Trấn Thành).

    Cục Cảnh sát hình sữ cũng đề nghị các đơn vị trên cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản và toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản, sao kê chi tiết tất cả những giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ của số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

    Bến Tre phản hồi về hình ảnh ô tô bị dán niêm phong cửa khi đi qua tỉnh

    Ngày 16/10, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh xe ô tô đi ngang địa phận Bến Tre phải dán niêm phong. Khi đi hết địa phận tỉnh này thì mới được tháo niêm phong.

    Ngay sau khi hình ảnh trên được chia sẻ đã nhận về vô số ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng việc niêm phong cửa xe ô tô hiện nay là không phù hợp khi mà Chính phủ đã ra Nghị quyết 128 về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

    Theo tìm hiểu của Người Lao Động, từ khi Bến Tre xuất hiện dịch COVID-19, công an tỉnh này đã áp dụng biện pháp kiểm tra người dân lưu thông ngang qua Bến Tre để sang các địa phương khác.

    Khi ôtô từ phía Tiền Giang xuống dốc cầu Rạch Miễu (địa phận tỉnh Bến Tre), lực lượng công an sẽ dán giấy niêm phong vào các cánh cửa xe. Đến lúc ra khỏi địa bàn tỉnh thì xe sẽ được tháo niêm phong. Biện pháp này nhằm tránh tình trạng người trên ôtô khai báo đi địa phương khác nhưng dừng xe ở địa bàn tỉnh Bến Tre.

    Trên giấy niêm phong có đóng mộc đỏ ghi rõ: Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bến Tre - Tiểu ban An ninh trật tự. Phiếu kiểm soát phương tiện lưu thông liên tỉnh, trong đó nêu chốt vào chốt ra.

    Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, việc dán tem niêm phong cửa xe làm họ rất bất tiện trong việc đi lại, vệ sinh trong quá trình di chuyển qua địa bàn Bến Tre.

    Liên quan đến sự việc này, trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, việc lực lượng kiểm dịch tại cửa ngõ dán niêm phong cửa ô tô khi đi qua địa bàn tỉnh đã bỏ được khoảng 1 tuần.

    “Lực lượng tại chốt kiểm dịch có thực hiện dán niêm phong cửa ô tô, ngay sau khi phát hiện vụ việc, chúng tôi đã chỉ đạo bỏ liền. Việc này đã bỏ được cả tuần rồi”, ông Tam nói.

    Theo ông Tam, lãnh đạo tỉnh không chỉ đạo việc dán giấy niêm phong cửa ô tô đi ngang qua địa bàn.

    “Việc này do lực lượng tại chốt “sáng tạo”, chứ UBND tỉnh không chỉ đạo làm. Việc làm này gây bất tiện cho người dân, không đúng quy định nên tôi đã chỉ đạo bỏ ngay”, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre khẳng định.

    Hiện, trên địa bàn tỉnh Bến Tre, các chốt kiểm soát vẫn tiếp tục duy trì trong thời gian chờ hướng dẫn của bộ GTVT, nhưng duy trì trên tinh thần là để phục vụ cho người dân.

    Nhiệm vụ chính của các chốt là hướng dẫn người dân chấp hành theo đúng quy định. Tuyệt đối không gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-17-10-2021-di-vot-cui-hai-bo-con-duoi-nuoc-tu-vong-a516451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan