+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 17/9: Xử phạt thiếu nữ 16 tuổi tung tin phong tỏa TP Bạc Liêu

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xử phạt thiếu nữ 16 tuổi tung tin phong tỏa TPBạc Liêu

    Ngày 16/9, Công an tỉnh Bạc Liêu ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với D.V.T (16 tuổi, ngụ phường 1, TP.Bạc Liêu) về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân".

    xu phat thieu nu 16 tuoi tung tin phong toa tp bac lieu dspl
    T. tại buổi làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Cổng TTĐT Công an tỉnh Bạc Liêu

    Trước đó, ngày 14/9, T. đăng trên Facebook và bình luận thông tin sai sự thật phong tỏa TP.Bạc Liêu.

    Bài viết của T. gây hoang mang dư luận, khiến nhiều người dân trên địa bàn TP.Bạc Liêu đến các cửa hàng, chợ, siêu thị,… để tìm mua hàng hóa, không đảm bảo khoảng cách an toàn, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

    Sau khi nắm bắt sự việc, cơ quan chức năng đã triệu tập T. lên làm việc. Tại cơ quan công an, T. thừa nhận thông tin đăng trên mạng xã hội là sai sự thật, nên đã xóa bỏ, đính chính trên Facebook của mình, đồng thời cam kết không tái phạm.

    Hơn 850.000 liều vắc xin AstraZeneca ngừa COVID-19 do Đức hỗ trợ về đến Việt Nam

    Sáng ngày 16/9, 852.480 liều vắc xin AstraZeneca ngừa COVID-19 do Chính phủ Đức viện trợ thông qua cơ chế COVAX đã về đến Hà Nội.

    Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cho biết, việc hỗ trợ vắc xin này được thực hiện qua cơ chế phân bổ vắc xin quốc tế COVAX với sự phối hợp chặt chẽ của UNICEF và WHO Việt Nam cũng như Chính phủ Việt Nam.

    Lô vắc xin 852.480 liều AstraZeneca sau khi về đến Hà Nội đã được bàn giao tại kho vắc xin tiêm chủng quốc gia, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Hà Nội.

    "Nước Đức luôn sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Chúng ta chỉ có thể chiến thắng đại dịch khi nó được khống chế ở mọi nơi. Chính vì vậy, Đức và Liên minh châu Âu ủng hộ chiến dịch tiếp cận công bằng và minh bạch vắc xin ngừa Covid-19 trên toàn cầu qua cơ chế COVAX", Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner cho hay, báo Dân Trí đưa tin.

    Theo báo Vietnamnet, thay mặt các tổ chức Liên Hợp Quốc, TS. Kidong Park, Quyền Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc và Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đức đã chia sẻ với Việt Nam những liều vắc xin này.

    “Trước tình hình dịch bệnh đầy thách thức như hiện nay tại Việt Nam, chúng tôi tiếp tục ủng hộ kế hoạch của Chính phủ trong việc ưu tiên tiêm chủng cho các nhân viên y tế và nhân viên tuyến đầu chống dịch cũng như người cao tuổi, người có bệnh nền và người có nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong cao nhất.”, TS. Kidong Park chia sẻ.

    Tính đến nay, nước Đức đã bàn giao tổng cộng hơn 8 triệu liều vắc xin AstraZeneca cho Cơ chế COVAX. Bên cạnh Việt Nam, các nước Mauritania, Tajikistan, Sudan, Uzbekistan và Ghana cũng đã nhận được vắc xin từ nguồn này.

    Thông tin mới vụ Bí thư thị trấn ở Bình Dương tử vong trong xe ô tô

    vu bi thu thi tran o binh duong chet bat thuong trong xe o to noi dung buc thu tuyet menh viet gi dspl
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ngày 16/9, Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của Bí thư thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông Lê Nguyên Vũ (SN 1976, ngụ thị xã Bến Cát), hiện đang là Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

    Ông Vũ được phát hiện tử vong trong xe ô tô riêng tại một tuyến đường nằm trong KCN Mỹ Phước 2 (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát) vào ngày 14/9.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, qua khám nghiệm hiện trường, công an tìm thấy một tờ giấy ghi nội dung: “Xin lỗi ba mẹ, vợ con và các đồng nghiệp”. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa khẳng định bức tâm thư trên có phải do ông Vũ để lại. Cơ quan chức năng đã mang bức thư này đi giám định chữ viết.

    Báo Vietnamnet đưa tin thêm, qua khám nghiệm công an phát hiện nạn nhân nằm chết trên ghế tài xế trong trạng thái ngả về phía sau, thắt dây an toàn qua người. Phía ghế trước có một túi đựng 2 lọ thuốc trừ sâu, thuốc diệt mối đã hết dung dịch bên trong cùng chất nôn màu trắng đục.

    Lá thư tuyệt mệnh được đặt trong cốp xe. Toàn bộ tài sản trong xe còn nguyên, không có dấu hiệu xáo trộn. Khám nghiệm tử thi, công an xác định không có dấu vết tác động ngoại lực, trong ổ bụng có chất dịch mùi hôi của thuốc trừ sâu.

    Nguồn tin cho hay, theo nhận định ban đầu, nạn nhân tử vong nghi do ngộ độc thuốc.

    Trước đó, tối ngày 13/9, ông Vũ điều khiển xe ô tô cá nhân từ cơ quan về nhà ở thị xã Bến Cát lấy đồ rồi quay lại cơ quan làm việc. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau người thân và cơ quan không còn liên lạc được với ông Vũ.

    Khoảng 14h ngày 14/9, người dân phát hiện ông Vũ đã tử vong trong chiếc ô tô đậu sát lề đường trong khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (thị xã Bến Cát).

    Hiện nguyên nhân cái chết của ông Vũ đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Vụ mở phòng bay lắc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1: Thêm một trưởng khoa bị bắt 

    ngày 15/9, Nguyễn Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, đã bị bắt giữ với cáo buộc tiếp tay cho bệnh nhân mở phòng bay lắc tại bệnh viện. Theo đó, bà Lưu bị Công an thành phố Hà Nội khởi tố để điều tra tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Tri thức trực tuyến thông tin bà Lưu đã bị đình chỉ công tác từ ngày 1/4 để điều tra vụ bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi) mở phòng bay lắc để sử dụng ma tuý tại cơ sở y tế này.

    Cụ thể, vào đầu tháng 4 vừa qua, phòng PC04 Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố Nguyễn Xuân Quý cùng 4 đồng phạm về các tội Mua bán, Tàng trữ, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Cùng thời điểm, đối tượng Nguyễn Anh Vũ, cán bộ Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, bị khởi tố về tội Không tố giác tội phạm.

    Sau đó, tới ngày 8/7, thêm 2 y tá bệnh viện là Nguyễn Thị Minh Huệ và Bùi Thị Hạt bị khởi tố với tội danh Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

    Qua điều tra, lực lượng chức năng cho biết Quý có tiền sử bệnh tâm thần nên vào điều trị tại bệnh viện từ tháng 11/2018. Do thời gian điều trị tại bệnh viện lâu nên Quý đã tạo quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu.

    Lợi dụng việc này, vào đầu tháng 2 vừa qua, Quý đã cải tạo phòng điều trị thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laze để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy. Theo đó, đối tượng cùng đàn em đã mời thêm bạn bè tới đây để bay lắc, sử dụng ma tuý. Đáng chú ý, Nguyễn Anh Vũ cũng có tham gia sử dụng ma tuý nên khi bị bắt, ông dương tính với chất gây nghiện.

    Ngoài ra, Quý còn cất giấu hơn 6kg ma tuý và tổ chức mua bán ma túy tại bệnh viện. Người đến mua hàng sẽ nhận là người nhà chăm sóc bệnh nhân để tránh bị phát hiện. Quý thường không trực tiếp lộ diện mà chỉ đạo đàn em giao ma tuý cho khách. Một số lần, đối tượng hẹn người mua ở khu vực sân tennis, bãi đỗ xe phía sau khu điều trị trong bệnh viện rồi ném ma túy qua cửa sổ phòng bệnh từ tầng 2 xuống.

    Ngày 20/3, Công an thành phố Hà Nội đã đột kích và bắt quả tang phòng bay lắc trong bệnh viện. Cơ quan tố tụng đang tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra vụ án.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-17-9-2021-xu-phat-thieu-nu-16-tuoi-tung-tin-phong-toa-tp-bac-lieu-a513424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan