+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/6: Tầm soát cộng đồng, phát hiện 8 ca dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/6/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghệ An: Tầm soát cộng đồng, phát hiện 8 ca dương tính với SARS-CoV-2

    tam soat con dong 8 ca duong tinh voi sars cov 2 dspl
    Lực lượng chức năng thực hiện xét nghiệm nhanh cho người dân. Ảnh: Báo Nghệ An

    Sáng 20/6, theo tin từ ngành Y tế Nghệ An, đã phát hiện 8 trường hợp test nhanh 2 lần dương tính trong chiến dịch xét nghiệm cộng đồng tại TP.Vinh đêm 19/6.

    Mẫu bệnh phẩm của những người này đang được xét nghiệm khẳng định bằng máy RT-PCR.

    Theo đó, chiến dịch xét nghiệm cộng đồng dân cư được ngành y tế Nghệ An thực hiện từ 22h ngày 19/6 đến 5h sáng 20/6.

    Trong chiến dịch này có 630 cán bộ y tế đến từ 11 đơn vị y tế trong ngành y tế Nghệ An tham gia, lấy mẫu cho người dân 25 xã, phường trên địa bàn thành phố Vinh theo danh sách đã đăng ký.

    Sở Y tế Nghệ An cũng thành lập 9 đoàn kiểm tra, hỗ trợ công tác lấy mẫu test nhanh COVID-19, đích thân Bí thư và Chủ tịch UBND TP.Vinh, Giám đốc và các Phó Giám đốc sở Y tế trực tiếp có mặt tại một số điểm test nhanh để kiểm tra, chỉ đạo chiến dịch.

    Để thực hiện chiến dịch này, trước đó UBND TP.Vinh và các xã, phường trên địa bàn thành phố đã thông báo cho người dân đăng ký test nhanh COVID-19.

    Mỗi gia đình bắt buộc lấy mẫu test nhanh cho một người (ưu tiên chọn lựa một người trong gia đình thường xuyên đi lại, tiếp xúc nhiều để sàng lọc, phân loại) và được miễn phí.

    Các trường hợp khác trong gia đình nếu có nhu cầu test nhanh COVID-19 thì tự chi trả kinh phí với mức 135.000 đồng/người.

    Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An Nguyễn Văn Định cho biết, tổng hợp đợt dịch từ ngày 13/6 đến 23h ngày 19/6, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó thành phố Vinh 16 ca, huyện Diễn Châu 8 ca, các huyện Tân Kỳ và Quỳ Hợp mỗi huyện một ca.

    Ngoài ra, qua rà soát, tổng số F1 trên địa bàn tỉnh là 1.392 trường hợp, tổng số F2 là 3.700 trường hợp. Tất cả các trường hợp F1 đều đã được lấy mẫu xét nghiệm.

    TP.HCM: Người đàn ông ngoại quốc tử vong trước sảnh chung cư

    Đến rạng sáng 20/6, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai nhân chứng để điều tra, làm rõ vụ một người nước ngoài tử vong tại chung cư The Manor 2.

    Thông tin ban đầu, vào tối 19/6, các bảo vệ tại chung cư The Manor 2 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh) nghe thấy một âm thanh lớn phát ra từ khu vực sảnh nên đi kiểm tra.

    Tại đây, bảo vệ hốt hoảng phát hiện một người đàn ông nước ngoài nằm bất động trên nền đất. Kiểm tra thấy nạn nhân đã tử vong nên nhanh chóng báo công an.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Bình Thạnh có mặt tại hiện trường, thu thập lời khai của các nhân chứng để phục vụ điều tra nguyên nhân.

    Liên quan đến sự việc, nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, nạn nhân sống tại căn hộ thuộc chung cư này, thời điểm xảy ra sự việc, họ nghe tiếng động khá lớn.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Hà Nội: Chuyển hơn 200 cây phong lá đỏ do không hợp khí hậu

    ha noi danh chuyen hon 200 cay phong la do do khong hop khi hau dspl
    Loài cây phong lá đỏ không thể thích nghi với nắng nóng gay gắt ở Hà Nội. Ảnh: Dân trí

    Sau hai tháng trì hoãn, đêm 18 và 19/6 TP.Hà Nội đã đánh chuyển 217 cây phong, đưa về vườn ươm Song Phượng do Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội quản lý.

    Cụ thể, trong tổng số là 262 cây phong được nhà tài trợ tặng cho TP.Hà Nội (tuyến Nguyễn Chí Thanh trồng 119 cây, tuyến Trần Duy Hưng trồng 143 cây), có 45 cây đã chết và 217 cây sống nhưng phát triển kém do không thích nghi với điều kiện khí hậu thủ đô.

    Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, thời tiết Hà Nội đang trong thời điểm nắng nóng gay gắt, nếu hàng cây phong để dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ quá cao thì sẽ hỏng, rất lãng phí nên phải di chuyển.

    Được biết, hơn 30 cây phong lá đó đã được di chuyển về vườn ươm Yên Sở, quận Hoàng Mai, để chăm sóc. Số cây còn lại sẽ được đánh chuyển về vươn ươm trong 3-4 ngày tới.

    Theo kế hoạch, hàng cây phong sẽ được thay thế bằng cây bàng lá nhỏ đường kính thân 10-15 cm; chiều cao vút ngọn 6-8 m. Tuy nhiên, sở Xây dựng Hà Nội cho hay trước mắt việc trồng cây thay thế chưa thực hiện ngay.

    Việc trồng cây phong lá đỏ nằm trong chương trình trồng mới một triệu cây xanh của thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020. Thành phố đã hoàn thành sớm mục tiêu trên và trồng thêm được khoảng 600.000 cây xanh, đến cuối năm 2020.

    Tuy nhiên ngay khi những cây phong lá đó đầu tiên được trồng trên đường phố, không ít chuyên gia đã nhận định loại cây này không phù hợp với thời tiết Hà Nội.

    Hà Nội: Bé trai 10 tuổi rơi từ tầng 5 chung cư

    Ngày 20/6, ông Phan Cao Đăng – Chủ tịch UBND phường Phú La (quận Hà Đông, TP.Hà Nội) cho biết, một bé trai 10 tuổi vừa bị rơi từ tầng 5 chung cư The K Park xuống tầng 3.

    Theo Chủ tịch UBND phường Phú La, khoảng hơn 10h ngày 20/6, nhiều người tại chung cư The K Park khu đô thị Văn Phú Hà Đông (TP.Hà Nội) phát hiện bé trai (SN 2011) rơi từ cửa sổ phòng ngủ tầng 5 xuống dưới.

    Ngay khi xảy ra vụ việc, người dân nhanh chóng giúp gia đình đưa cháu bé đi cấp cứu và thông báo cho cơ quan chức năng đến hỗ trợ.

    Ông Đăng cho biết thêm, cháu bé bị rơi từ tầng 5 chung cư xuống dưới nhưng rất may bị mắc lại tại tầng 3. Cháu bé chỉ bị gãy tay, không ảnh hưởng đến tính mạng.

    Thời điểm xảy ra sự việc, bé trai ở cùng người thân.

    Gia đình bé trai mới chuyển đến sinh sống tại chung cư này. Do mới chuyển đến nên gia đình chưa kịp lắp thêm lưới an toàn tại khu vực cửa sổ bằng kính ở phòng ngủ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-21-6-2021-tam-soat-cong-dong-phat-hien-8-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a504494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan