Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/9: Bị buộc giải tán cuộc nhậu, nam thanh niên quay clip xúc phạm công an


Thứ 5, 23/09/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đà Nẵng: Bị buộc giải tán cuộc nhậu, nam thanh niên quay clip xúc phạm công an

Ngày 22/9, Công an huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với T.V.M. (24 tuổi, ngụ xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) về hành vi đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/9: Bị buộc giải tán cuộc nhậu, nam thanh niên quay clip xúc phạm công an
Đối tượng M. tại cơ quan chức năng. Ảnh: VietNamNet

Trước đó, ngày 21/9, M. băng qua đường ruộng sang nhà bạn ở xã Hòa Tiến và ngồi nhậu thì bị lực lượng chức năng phát hiện, nhắc nhở, yêu cầu giải tán.

Trên đường về, M. đứng giữa cánh đồng, quay clip với lời lẽ xúc phạm công an, lực lượng chống dịch rồi đăng lên trang Facebook cá nhân.

Mặc dù sau đó, M. đã xóa clip nói trên, tuy nhiên, hành vi của M. đã bị lực lượng chức năng phát hiện, sau đó mời lên làm việc.

Công an huyện Hòa Vang đã lập biên bản vi phạm hành chính, đề xuất phạt 12,5 triệu đồng với M.

Được biết, trước đó, năm 2016, M. có một tiền án về tội cố ý gây thương tích, vừa chấp hành án xong năm 2019.

Quảng Nam: Đôi vợ chồng trẻ vừa đính hôn bất ngờ tự tử, để lại thư tuyệt mệnh

Ngày 22/9, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của đôi vợ chồng trẻ trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Theo báo Người lao động, khoảng 21h ngày 20/9, người dân phát hiện tại đập Khe Tân, xã Đại Thạnh có một xe máy, điện thoại di động, 2 đôi dép và ví đựng tiền (bên trong có hơn 3 triệu đồng) nhưng không thấy người...

Nghi có chuyện chẳng lành, người dân trình báo UBND xã Đại Thạnh hỗ trợ tìm kiếm. Qua xác minh, những vật dụng để lại hiện trường là của anh Trịnh R. (SN 1995, trú xã Đại Tân, huyện Đại Lộc) và chị Nguyễn Thị Kim V. (SN 1996, trú xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc).

Ngay sau đó lực lượng chức năng và người thân tiến hành tìm kiếm tung tích nạn nhân. Đến 9h ngày 21/9, thi thể anh R. và chị V. được tìm thấy dưới dập Khe Tân.

Nguồn tin cho hay, anh R. và chị V. vừa mới đính hôn, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên chưa tổ chức đám cưới. Theo như người nhà kể lại với chính quyền địa phương, trong quá trình làm ăn, buôn bán, 2 vợ chồng này có nợ nần.

Theo báo Thanh Niên, tại hiện trường phát hiện một bức thư tuyệt mệnh được cho là của nạn nhân để lại có nội dung, 2 người bị lừa 2,6 tỷ đồng nên rơi vào cảnh túng quẫn

"Con xin lỗi ba mẹ hai bên. Kiếp này không báo hiếu được hẹn kiếp sau! Xin được chôn chung. Tại hai đứa con ngu nên bị ông thầy bỏ bùa lừa mất 2,6 tỉ đồng. Giờ nợ nần chồng chất, hai con không đủ khả năng trả nên chọn cách ra đi. Mong mọi người xí xóa để con và vợ ra đi thanh thản", nội dung bức thư tuyệt mệnh.

Hiện nguyên nhân cái chết của nạn nhân đang được làm rõ.

Nghệ An: Bé trai sơ sinh trong túi bóng đen, kiến bu đầy người

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 23/9: Bị buộc giải tán cuộc nhậu, nam thanh niên quay clip xúc phạm công an (Hình 2).
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Sáng ngày 22/9, ông Trần Xuân Hương, Chủ tịch UBND xã Liên Thành (Yên Thành, Nghệ An) cho biết, người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện 1 cháu bé bị bỏ rơi.

Trước đó, khoảng 16h ngày 21/9, vợ chồng ông Tr. (trú xóm 6, xã Liên Thành) đi ra đường thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Nghi có chuyện chẳng lành, vợ chồng ông Tr. tìm kiếm thì phát hiện bên vệ đường có chiếc túi bóng màu đen chứa em bé bị bỏ rơi cùng hai chiếc khăn và tấm áo người lớn đã sờn cũ.

ông Tr. kiểm tra, phát hiện người em bé sơ sinh bỏ rơi bên đường vẫn còn dây rốn, có nhiều kiến bâu vào người bé. Ông đã sơ cứu bé rồi ôm bé lên Trạm Y tế xã Liên Thành trình báo. Các y tá đã cứu chữa, chăm sóc bé, đến nay tình trạng sức khoẻ bé ổn định và đã uống sữa.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi là bé trai, nặng 3kg, sức khỏe bình thường.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đang làm thông báo, ai là bố, mẹ, người thân của bé thì liên hệ làm thủ tục để nhận bé về nuôi. Nếu sau thời hạn 7 ngày kể từ lúc thông báo mà vẫn không tìm được cha mẹ cháu bé, thì UBND xã Liên Thành sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

Miễn nhiệm Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định chơi golf trong lúc giãn cách

Tổng cục Thuế cho biết, ngày 20/9, cơ quan này đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm đối với ông Nguyễn Công Thành. Cuộc họp có sự tham dự của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Bình Định.

Căn cứ mức độ vi phạm và qua quá trình kiểm điểm, xét thấy vi phạm kỷ luật của ông Nguyễn Công Thành là nghiêm trọng, uy tín giảm sút, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số 1376/QĐ-TCT ngày 20/9/2021 thi hành kỷ luật cảnh cáo; đồng thời ban hành Quyết định số 1377/QĐ-TCT ngày 20/9/2021 miễn nhiệm chức danh Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định đối với ông Nguyễn Công Thành.

Như đã đưa tin trước đó, từ ngày 31/7 đến 1/8, ông Nguyễn Công Thành cùng các ông Nguyễn Văn Dũng (Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định), Lê Văn Thảo (Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài ), Nguyễn Hữu Lộc (Giám đốc Công ty TNHH khoáng sản Thành An - ở Bình Định) đã đến chơi tại một sân golf ở vùng ngoại ô Quy Nhơn.

Tại đây, 4 người này có tiếp xúc gần với một nữ nhân viên sân golf, chị này sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Những người này đã vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong bối cảnh UBND tỉnh Bình Định, chính quyền TP Quy Nhơn đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trên địa bàn để phòng chống dịch, trong đó có sân golf.

Ngày 1/9, UBND tỉnh Bình Định đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đối với ông Dũng kể từ ngày 1/9.

Sau đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã ban hành các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thành để làm rõ những khuyết điểm có liên quan đến vụ việc đánh golf trong mùa dịch.

Theo báo Người Lao Động, sau đó, ông Nguyễn Công Thành đã có báo cáo kiểm điểm gửi Cục thuế tỉnh Bình Định khi kết thúc thời gian cách ly tập trung. Cụ thể, ông Thành đã gửi bản kiểm điểm cá nhân kèm theo giấy mời với nội dung "Tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thẳng charter đến Bình Định". Giấy mời này do Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch Bình Định phát hành, ghi ngày 30/7/2021.

Tuy nhiên, theo kết quả điều tra, bà Huỳnh Thị Kim Bình - Phó Bí thư Chi bộ Sở Du lịch Bình Định, Giám đốc Trung tâm Thông tin - xúc tiến du lịch Bình Định đã trực tiếp soạn thảo, ký ban hành giấy mời của Trung tâm để hợp thức hóa, nhằm giúp ông Nguyễn Văn Dũng và một số đảng viên khác báo cáo sai sự thật, che giấu khuyết điểm, vi phạm, đối phó với tổ chức đảng trong quá trình kiểm tra, báo Công an Nhân dân cho biết.

Với sai phạm này, Sở Du lịch đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình; miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đối với bà Bình kể từ ngày 1/9. Hiện tại, bà Bình được điều xuống làm viên chức tại Phòng xúc tiến du lịch của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-23-9-2021-bi-buoc-giai-tan-cuoc-nhau-nam-thanh-nien-quay-clip-xuc-pham-cong-an-a514026.html