Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/6: Thông tin mới vụ sản phụ 16 tuổi sinh con rồi bỏ lại ở cống nước


Thứ 5, 24/06/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/6/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thông tin mới vụ sản phụ 16 tuổi sinh con rồi bỏ lại ở cống nước

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/6: Thông tin mới vụ sản phụ 16 tuổi sinh con rồi bỏ lại ở cống nước
Khu vực bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: VTC News

Bà Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, sản phụ P.T.Đ. (SN 2005) bỏ lại con ở cống thoát nước sau sinh là người địa phương.

Lãnh đạo địa phương cho biết, hiện cháu Đ. đang là học sinh trường nghề ở huyện Bắc Quang. Gia đình Đ. có hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo của địa phương, chính quyền đang làm nhà cho gia đình cháu Đ.

Cùng nói về sự việc, đại diện UBND xã Thượng Sơn (Vị Xuyên, Hà Giang, nơi em Đ. cư trú) cho biết, vào sáng 21/6, gia đình thấy cháu Đ. đau bụng nghĩ là cháu bị đau ruột thừa nên đưa vào viện khám.

Trên đường hai bố con vào viện, cháu Đ. đau bụng quá nên đã chạy xuống cống thoát nước bên vệ đường để sinh con.

Hiện cháu Đ. đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên, sức khỏe đã ổn định. Công an và chính quyền địa phương đang làm việc với cháu Đ. và gia đình để làm rõ lý do bỏ bé sơ sinh ở cống thoát nước.

"Chúng tôi đang làm việc với bố cháu bé (bố dượng) nhưng người này khai lòng vòng. Còn bạn trai của cháu Đ. cũng bằng tuổi, là người địa phương nhưng khác thôn", lãnh đạo UBND xã Thương Sơn nói thêm.

Thông tin về sự việc trước đó, lãnh đạo UBND thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang vào trưa 21/6 cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ bé sơ sinh thiệt mạng sau khi bị bỏ rơi dưới cống thoát nước.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Việt Lâm, sáng cùng ngày, một sản phụ đến bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Giang để thăm khám, điều trị sau sinh.

Qua thăm khám, bác sĩ tra hỏi thì người phụ nữ này cho biết mới sinh con và bỏ lại cháu bé tại cống thoát nước bên vệ đường. Ngay sau đó, bệnh viện thông báo Công an huyện Việt Lâm vào cuộc điều tra, xác minh, xác định vị trí cháu bé bị bỏ lại.

Từ những miêu tả của người mẹ, công an nhanh chóng xác định cháu bé bị bỏ lại tại khu vực cống thoát nước ở thị trấn Việt Lâm. Tuy nhiên, khi nhà chức trách đến hiện trường thì bé sơ sinh đã qua đời.

"Công an đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định cháu bé chết trước hay sau khi sinh. Sản phụ không phải người địa phương, trong khi đi qua địa bàn thị trấn Việt Lâm đã bỏ cháu bé lại", lãnh đạo thị trấn Việt Lâm thông tin.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Nghệ An: Người phụ nữ lên giữa cầu rồi gieo mình xuống sông

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 23/6, trên cầu Đô Lương, thuộc địa phận xã Đặng Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nhiều người dân di chuyển trên cầu Đô Lương phát hiện một người phụ nữ tầm (30 tuổi) đi đến giữa cầu rồi gieo mình xuống sông. Do tình huống quá nhanh nên nhiều người không kịp ngăn cản.

Theo các nhân chứng cho biết, thời điểm trên, người phụ nữ này có cầm điện thoại trên tay nói chuyện vừa đi vừa khóc rồi sau đó nhảy xuống sông.

Người phụ nữ này để lại ở gần lan can cầu một đôi dép màu đen.

Ngay sau vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để phối hợp xử lý vụ việc.

Nghệ An: Phong tỏa trụ sở công an huyện vì một chiến sĩ dương tính với SARS-CoV-2

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/6: Thông tin mới vụ sản phụ 16 tuổi sinh con rồi bỏ lại ở cống nước (Hình 2).
Trụ sở Công an huyện Đô Lương. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Sáng 23/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đô Lương, Nghệ An triệu tập cuộc họp khẩn bàn các biện pháp truy vết, khoanh vùng liên quan đến trường hợp một chiến sĩ công an huyện này mắc COVID-19.

Theo sở Y tế Nghệ An, trong sáng 23/6 ở tỉnh này có thêm 2 ca mắc COVID-19. Đây là hai ca F1 chuyển thành F0, đã được cách ly từ trước.

Ca nhiễm thứ nhất là chiến sĩ công an 42 tuổi, làm việc tại Công an huyện Đô Lương. Bệnh nhân này là F1 của một bệnh nhân ngụ ở TP.Vinh đã được công bố trước đó. Bệnh nhân đã được cách ly tại trường mầm non thị trấn Đô Lương.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, từ ngày 1/6 đến nay bệnh nhân này ngoài làm việc ở trụ sở Công an huyện Đô Lương còn về quê mẹ tại huyện Nghĩa Đàn và nhà riêng ở thị xã Thái Hòa, tiếp xúc với vợ con.

Trong thời gian này, người này cũng tiếp xúc, làm việc với đoàn kiểm tra căn cước công dân của Công an tỉnh Nghệ An, đến làm việc tại Ban công an xã Hồng Sơn (huyện Đô Lương).

Trong sáng 23/6, trụ sở Công an huyện Đô Lương đang tạm thời bị phong tỏa.

Như vậy, tính từ ngày 14/6, Nghệ An ghi nhận 39 ca mắc COVID-19, trong đó riêng TP.Vinh có 26 người, huyện Diễn Châu 9 ca; các huyện Nam Đàn, Quỳ Hợp, Tân Kỳ và Đô Lương mỗi huyện có 1 ca.

Quảng Ninh: Phát hiện thi thể thanh niên mắc vào lưới ở bãi tắm Hòn Gai

Ngày 23/6, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang xác minh danh tính của nam thanh niên trôi dạt gần bãi tắm Hòn Gai (khu cột 8, phường Hồng Hà, TP Hạ Long).

Theo tin tức ban đầu, khoảng gần 3h ngày 23/6, trong khi đi kéo lưới tại vùng biển gần bãi tắm Cột 8, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, một ngư dân đã hốt hoảng phát hiện thi thể một nam giới mắc vào lưới, nên đã báo cơ quan chức năng.

Thông tin ban đầu, thi thể này là nam giới, chừng hơn 30 tuổi, mặc quần đùi, tay đeo đồng hồ...

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt, đưa thi thể nạn nhân lên bờ, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết cũng như nhân thân của nam thanh niên xấu số.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-24-6-2021-thong-tin-moi-vu-san-phu-16-tuoi-sinh-con-roi-bo-lai-o-cong-nuoc-a504792.html