Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/7: TP.HCM thông tin về việc cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine


Thứ 2, 26/07/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

TP.HCM thông tin về việc cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/7: TP.HCM thông tin về việc cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tại cuộc họp. Ảnh: Người Lao Động

Sáng ngày 25/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chủ trì buổi họp báo. Ngoài ra còn có sự tham dự của lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông, sở Y tế, sở Công Thương, sở Giao thông vận tải, sở Lao động- Thương binh và Xã hội.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, mặc dù TP đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ nhưng với tốc độ lây lan nhanh của biến chủng mới nên cần phải có biện pháp nghiêm hơn nữa để đưa TP.HCM trở lại trạng thái bình thường mới.

Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chỉ thị 12, UBND TP.HCM đã ra công văn khẩn 2468 để siết chặt kỹ cương, thực hiện giãn cách nghiêm để cải thiện tình hình dịch bệnh.

Cũng tại buổi họp báo, nhiều cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến thông tin TP.HCM cho Tập đoàn Vingroup "mượn" 5.000 liều vaccine COVID-19.

Trả lời báo chí về thông tin này Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết Vingroup hiện huy động lượng lớn hỗ trợ TP.HCM trong công tác chống dịch. 5.000 liều vaccine COVID-19 nói trên là để tiêm cho lực lượng của Vingroup đang tham gia hỗ trợ chống dịch.

Đây cũng là đơn vị tài trợ cho chiến dịch chống COVID-19 của Việt Nam, trong đó có TP.HCM, như: đóng góp vào quỹ tiêm vắc-xin, hơn 2.000 máy thở chức năng cao- một trong những thiết bị các bệnh viện đang rất cần.

Hiện ngoài việc hỗ trợ về trang thiết bị y tế, Vingroup còn có lực lượng giúp TP HCM xét nghiệm PCR với toàn bộ đội ngũ, sinh phẩm, máy móc do Bệnh viện Vinmec thực hiện.

"Lực lượng của Vingroup tham gia hỗ trợ TP.HCM không ít, xét yêu cầu, TP.HCM đã cho Vingroup mượn vaccine để tiêm cho lực lượng này. Chúng tôi thấy đây là việc hợp lý, hợp tình và cũng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của TP"- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ.

Cũng theo ông Đức, sắp tới, nếu các đơn vị khác có nhu cầu mượn, tùy theo năng lực và nguồn cung vaccine của TP và đặc biệt có hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM thì TP cũng sẽ xem xét.

Bình Thuận: Phát hiện thi thể người phụ nữ trong bụi cây ven đường

Sự việc được người dân phát hiện vào sáng 25/7, trên đường Trung Sơn thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Tại hiện trường, xe máy đè lên thi thể nạn nhân, vị trí thi thể nằm khuất trong bụi cây ven đường.

Vào cuộc điều tra, công an xác định danh tính nạn nhân là L.T.M.H (SN 1985, ngụ xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam).

Nguyên nhân ban đầu có thể do điều khiển xe máy đi trong đêm, dưới trời mưa đã tự té, không có người biết để cấp cứu dẫn đến tử vong, đến sáng hôm sau người dân mới phát hiện.

Điều đáng nói là khi nghe tin, có rất nhiều người hiếu kỳ đến hiện trường xem vụ việc mà không quan tâm đến việc giãn cách trong lúc đang dịch bệnh, mặc dù công an có đề nghị giải tán.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Cưỡng chế cách ly tập trung đối với 2 công nhân không chấp hành cách ly y tế tại lán trại

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/7: TP.HCM thông tin về việc cho Vingroup mượn 5.000 liều vaccine (Hình 2).
Ảnh minh họa

Ngày 25/7, tin từ UBND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết, Chủ tịch UBND xã Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa ký Thông báo xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với ông V.H.T.T. và N.H.Q., công nhân đang thi công công trình tuyến cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo.

Trước đó, ngày 14/7, UBND xã Hàm Liêm có quyết định cách ly y tế tại nơi lưu trú đối với ông T. và ông Q. Hai người này được yêu cầu thực hiện cách ly tại khu vực lán trại của công ty trên địa bàn thôn 2, xã Hàm Liêm.

Tuy nhiên trong thời gian cách ly y tế 2 ông này không chấp hành đúng quy định, tự ý di chuyển đến nơi công nhân đang làm việc, ăn uống chung với nhiều người. Khi bị nhắc nhở cả 2 công nhân này còn thiếu hợp tác.

Do vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Hàm Liêm đã áp dụng biện pháp cưỡng chế đưa hai người này đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung Trường dân tộc nội trú huyện Hàm Thuận Bắc.

UBND xã Hàm Liêm sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính sau khi cả 2 hết thời gian cách ly theo qui định.

Trong diễn biến khác, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Nguyễn Trung Trực vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.Th. (SN 1991, xã Bình Thạnh). Ông Th. đã trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19, vào ngày 18/7 tại nhà bà Phạm Thị Sáng (xã Bình Thạnh).

Theo đó, ông Th. bị phạt tiền 7,5 triệu đồng căn cứ Điều 11 của Nghị định số 117/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và buộc ông Th. phải cách ly y tế theo quy định.

Được biết, ông Th. trở về từ TP.HCM, đã khai báo y tế tại địa phương và có quyết định cách ly tại nhà 14 ngày để phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, ông Th. không chấp hành, đi khỏi nhà nên đã bị xử phạt hành chính.

Cần Thơ: Vợ bị phạt vì vi phạm giãn cách xã hội, chồng xé biên bản trước mặt tổ công tác

Ngày 25/7, ông Nguyễn Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết quận đã chỉ đạo xác minh, xử lý trường hợp người đàn ông tranh cãi, xé biên bản trước mặt tổ tuần tra xử lý vi phạm giãn các xã hội theo Chỉ thị 16.

Trước đó, vào lúc 9h ngày 23/7, tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phục vụ phòng chống dịch COVID-19 ra hiệu dừng một số phương tiện giao thông để kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16 tại khu vực phường Xuân Khánh.

Lúc này, tổ tuần tra xử lý bà Tăng Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1980, thường trú tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều). Bà Tuyền ra đường nhưng không mang theo các loại giấy tờ như chứng minh mình ra đường với lý do chính đáng (thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu, bản cam kết của cơ quan, đơn vị công tác).

Bà Tuyền thừa nhận hành vi của mình là sai quy định và đồng ý ký vào biên bản xử lý vi phạm hành chính (số tiền phạt 2 triệu đồng). Tuy nhiên, khoảng 10h45 cùng ngày, ông Hà Văn Cường (sinh năm 1973, chồng bà Tuyền) mang theo biên bản xử phạt vi phạm hành chính đến địa điểm tổ công tác đang làm nhiệm vụ thắc mắc về hành vi vi phạm của vợ mình.

Tổ công tác giải thích cho ông Cường về hành vi đi ra đường không mang theo Thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu là vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, ông Cường tranh cãi với Tổ tuần tra và xé biên bản vi phạm hành chính tại địa điểm tổ công tác đang làm nhiệm vụ rồi lên xe bỏ đi. Sau khi đi khoảng 15 phút, ông Cường quay lại nói “vợ tôi đã đóng phạt rồi” và lên xe đi.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao đoạn clip một người đàn ông tranh cãi với Tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Người đàn ông này nói: "Trong lúc người dân khốn khổ như vầy, đồ ăn đồ uống không có, bây giờ đi lại không có, phải qua Xuân Khánh…".

Khi tổ tuần tra giải thích, người đàn ông phản ứng: "Nếu anh nói vậy thì anh nhắn với Chủ tịch phường anh là đừng bao giờ gọi tôi làm từ thiện nữa nghe chưa… Một năm tôi cho 500-700 phần quà phường anh..... ".

Sau đó, người đàn ông này xé biên bản và còn quay lại nói tiếp: "Nhắn với chủ tịch phường anh, Tết đừng bao giờ gọi lại công ty tôi xin tiền từ thiện cho người dân nữa. Mà giờ nhà tôi ngay đây, mà mấy anh phạt tôi chấp nhận phạt..." rồi lên xe bỏ đi.

Theo thông tin do Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, Công an quận đã phối hợp cùng UBND phường Xuân Khánh, mời ông Cường đến trụ sở UBND phường Xuân Khánh xác minh thông tin, làm rõ các tình tiết liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Cường thừa nhận là phát ngôn và hành động xé biên bản là sai. Ông nhận lỗi về việc phát ngôn và xé biên bản là không đúng, xin rút kinh nghiệm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-26-7-2021-tp-hcm-thong-tin-ve-viec-cho-vingroup-muon-5-000-lieu-vaccine-a508147.html