+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/9: Điều hành chống dịch, chủ tịch xã bị đánh trọng thương

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/9/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đang điều hành chống dịch, chủ tịch xã bị đánh trọng thương

    Ngày 25/9, Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Quang Trung (SN 1981, trú tại thôn Thượng Hải, xã Ngư Thủy) về hành vi "chống người thi hành công vụ".

    khi dang dieu hanh chong dich chu tich xa bi danh trong thuong dspl
    Đối tượng Trung bị bắt giữ. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, sáng ngày 19/9, ông Nguyễn Hữu Dỉnh- Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ngư Thủy đến trạm y tế xã (khu vực I) để kiểm tra việc sắp xếp đón 4 công dân đi từ vùng dịch về cách ly tập trung.

    Trong khi ông Dỉnh cùng mọi người đang kiểm tra thì Nguyễn Quang Trung cầm rựa đi đến đe dọa, có lời nói lăng mạ, xúc phạm. Không những vậy, đối tượng Trung còn đẩy làm ông Dỉnh ngã vào lan can cầu thang.

    Sau khi nắm bắt sự việc, ông Nguyễn Hữu Hiến- Chủ tịch UBND xã cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đã đến trạm y tế xã để kiểm tra.

    Tại đây, ông Hiến giải thích về quy định và các quyết định của cơ quan có thẩm quyền nhưng vẫn có một số trường hợp tập trung gây mất trật tự, yêu cầu chính quyền không đưa người về cách ly tại trạm y tế.

    Khi ông Hiến vào kiểm tra căn phòng dự kiến sẽ đưa người về cách ly tập trung thì bị một số người xô đẩy, ngăn cản.

    Lúc này, Nguyễn Quang Trung chạy đến và kéo tay, đẩy ông Hiến ra sân rồi đánh vào mặt khiến ông này chảy máu. Nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lệ Thủy điều trị.

    Sau khi vào cuộc xác minh, Công an huyện Lệ Thủy đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Quang Trung để điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ".

    Hà Nội giám sát người về từ 12 xã, phường ở Phủ Lý và Hà Nam

    Ngày 24/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có công văn gửi Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã, nhận định, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại TP.Phủ Lý, Hà Nam đang có diễn biến phức tạp khi ghi nhận nhiều ca bệnh (nhiều ca không rõ nguồn lây) tại các phường, xã trên địa bàn.

    Theo đó, để chủ động phòng, chống dịch bệnh xâm nhập vào Hà Nội, CDC đề nghị các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tổ chức giám sát y tế người về từ các xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý, Hà Nam đang thực hiện giãn cách xã hội.

    Cụ thể, hiện có 12 xã, phường: Châu Sơn, Lê Hồng Phong, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Liêm Chính, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Quang Trung, Phù Vân, Liêm Chung, giãn cách xã hội từ ngày 19/9/2021.

    Với trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính, được coi là người tiếp xúc gần (F1), các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

    Với các trường hợp khác, các địa phương tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội, thực hiện lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc.

    Từ ngày 19/9 đến nay, Hà Nội ghi nhận gần 80 trường hợp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Phần lớn các ca mắc ở TP. Phủ Lý, trong đó có nhiều trường hợp là học sinh từ bậc mầm non đến tiểu học và THCS.

    TP.HCM dự kiến tháo gỡ các chốt chặn trên đường trước ngày 30/9

    tp hcm du kien thao go cac chot chan tren duong truoc ngay 30 9 dspl
    Chốt chặn tại hẻm trên đường Hoàng Trọng Mậu, quận 7 ngày 16/9. Ảnh: VnExpress.

    Ngày 25/9, Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) đã tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân HUBA" trực tuyến với chủ đề "Kế hoạch phục hồi kinh tế TP. HCM trong giai đoạn bình thường mới".

    PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP. HCM, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, đã chia sẻ một thông tin tích cực với các doanh nghiệp, tại phiên họp ngày 24/9 với sự tham gia của Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi đã đề cập việc từ nay đến ngày 30/9, thành phố sẽ tháo gỡ ngay các chốt chặn, theo báo Người Lao Động.

    Ông Ngân thông tin thêm tại phiên họp ngày 24/9 rằng ở các cửa ngõ ra vào thành phố vẫn sẽ có những chốt, trạm để đảm bảo sự an toàn chung cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Công Thương TP. HCM, cũng cho biết thành phố đang theo hướng lấy shipper làm thí điểm trao niềm tin cho người dân trong quá trình tự xét nghiệm và tự bảo vệ sức khỏe của chính mình.

    Trong các bộ tiêu chí mà thành phố xây dựng đã có sự thay đổi so với giai đoạn trước rất lớn. Doanh nghiệp phải tự làm, tự xét nghiệm và tự chịu trách nhiệm về hoạt động của mình. "Trong tương lai không còn loại giấy nào liên quan đến việc xét nghiệm và sẽ được tích hợp vào ứng dụng và thành phố đang xây dựng", VTC News dẫn lời ông Bùi Tá Hoàng Vũ nói.

    Ông Vũ nhấn mạnh thời gian tới doanh nghiệp có quyền chủ động trong tất cả các khâu của mình. "Quan điểm của thành phố sẽ chỉ kiểm soát điểm đi và điểm đến, không kiểm soát trên các tuyến đường. Theo đó các rào chắn sẽ được gỡ bỏ và sẽ kiểm tra, xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên", ông nói.

    Về phía doanh nghiệp, ông Phạm Văn Việt, Phó chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP. HCM cho rằng, trong kế hoạch phục hồi và mở cửa kinh tế, thành phố cần làm rõ ràng, minh bạch và có lộ trình. "Đồng thời, doanh nghiệp cũng rất cần có chính sách đưa người lao động trở về TP. HCM và thành lập tổ kiểm tra, đo lường tiến độ kết quả mà chính quyền hỗ trợ doanh nghiệp", ông đề xuất.

    Trước đó, khi thực hiện siết chặt giãn cách theo nguyên tắc "ai ở đâu yên đó" từ ngày 23/9, TP HCM đã lập hơn 900 hàng rào, chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm để thuận tiện kiểm soát cũng như bảo vệ các "vùng xanh". Các chốt kiểm soát có lực lượng công an, quân đội, dân quân trực 24/24, ngoài ra một số nơi lập hàng rào cứng, người dân không thể đi lại.

    Tạo email giả lừa đảo doanh nghiệp nước ngoài

    Ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Khắc Chương (sinh năm 1978) và Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1973, cùng ngụ quận Gò Vấp) về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

    Theo kết quả điều tra, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Nguyễn Thị Lan Anh đã tiếp tay cho các đối tượng người nước ngoài nhận tiền chiếm đoạt trái pháp luật thông qua hình thức truy cập bất hợp pháp vào email của nhiều doanh nghiệp khác nhau.

    Băng nhóm này đã truy cập bất hợp pháp vào email của nhiều doanh nghiệp, tìm kiếm các thư điện tử có nội dung giao dịch thanh toán tiền với đối tác nước ngoài. Sau đó, các đối tượng tạo lập ra email giả có tên gần giống với email thật, gửi thư cho đối tác yêu cầu thanh toán vào tài khoản do chúng quản lý nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Với thủ đoạn trên, các bị can đã truy cập bất hợp pháp vào email của một doanh nghiệp có trụ sở tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phát hiện nội dung trao đổi của đối tác tại Mỹ sẽ thanh toán số tiền hơn 94.000 USD, tương đương hơn 2,1 tỷ đồng. Ngay sau đó, chúng tạo ra một địa chỉ email giả gần giống địa chỉ email của doanh nghiệp, thực hiện giao dịch dẫn dụ đối tác nước ngoài chuyển tiền vào tài khoản của Nguyễn Thị Lan Anh và đồng bọn tại Việt Nam.

    Lan Anh thuê Nguyễn Khắc Chương thành lập khống Công ty TNHH Woojin High Tec (trụ sở tại TP.HCM) và sử dụng pháp nhân này mở tài khoản tại một chi nhánh ngân hàng tại quận Phú Nhuận để các đồng phạm người nước ngoài cung cấp cho đối tác tại Mỹ chuyển tiền.

    Do không phát hiện giao dịch email giả, đối tác tại Mỹ đã tin tưởng chuyển số tiền nói trên vào tài khoản của công ty "ma" này. Ngày 20/9, Chương ra ngân hàng rút tiền theo yêu cầu của Lan Anh thì bị công an bắt quả tang.

    Sau khi bị tra hỏi, Chương khai nhận được Lan Anh trả lương 10 triệu đồng/tháng và hưởng 5% trên tổng số tiền rút được từ tài khoản lừa đảo. Lan Anh thừa nhận mình được hưởng 10% trên tổng số tiền rút được. Khám xét nơi ở của hai đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-26-9-2021-dieu-hanh-chong-dich-chu-tich-xa-bi-danh-trong-thuong-a514325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan