+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 3/3: Phát hiện bộ xương người khi đào móng nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/3/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lạng Sơn: Phát hiện bộ xương người khi đào móng nhà

    Hiện trường phát hiện bộ xương người. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 2/3, cơ quan chức năng huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đang điều tra xác minh vụ việc phát hiện một bộ xương người dưới nền đất tại nhà một hộ dân trên địa bàn.

    Tiền Phong dẫn lời Trung tá Nguyễn Đức Trịnh - đồn trưởng đồn biên phòng Tân Thanh (huyện Văn Lãng) cho biết, chiều 1/3, đơn vị nhận được thông tin của người dân về việc một hộ dân sinh sống ở Khu 1, cửa khẩu Tân Thanh trong quá trình đào móng nhà để làm bể phốt đã phát hiện một bộ xương người dưới lòng đất.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Văn Lãng đã khẩn trương có mặt, tiến hành phong toả hiện trường để khám nghiệm hiện trường, tử thi.

    Theo báo GD&TĐ, bước đầu cơ quan chức năng nhận định, nạn nhân đã tử vong cách đây khoảng 8-10 năm, chưa xác định được danh tính. Qua kiểm tra, bộ hài cốt không có dấu hiệu bất thường và UBND xã Tân Thanh đã tiến hành chôn cất tại nghĩa trang của xã.

    Được biết, hộ dân đào móng làm nhà là người thuê ở trọ, mới kinh doanh, làm ăn ở cửa khẩu Tân Thanh một vài năm nay.

    Hiện nguyên nhân vụ việc, cũng như danh tính nạn nhân đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Phát hiện quả bom khủng trong khu dân cư ở Quảng Bình

    Ngày 2/3, bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với dự án rà phá bom mìn MAG xử lý thành công và an toàn quả bom nặng 227kg, được phát hiện tại khu dân cư trên địa bàn thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch.

    Quả bom được phát hiện ở độ sâu gần 2m, trong lúc công nhân của công ty TNHH tư vấn xây dựng Duy Thịnh thi công dự án nâng cấp tuyến đường Trần Hưng Đạo-Trần Phú tại thị trấn Hoàn Lão.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương chỉ đạo ban Chỉ huy Quân sự huyện Bố Trạch phối hợp với các lực lượng liên quan cắt cử lực lượng, bảo vệ hiện trường, cắm biển báo nguy hiểm. Theo đó, người dân và phương tiện không qua lại nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về tính mạng, tài sản cho người dân địa phương.

    Qua kiểm tra cho thấy, đây là quả bom do Mỹ sản xuất và còn sót lại sau chiến tranh, ký hiệu MK82, nặng 227kg, dài 1,54m, đường kính thân bom điểm lớn nhất là 274mm. Khi phát hiện, bom còn nguyên kíp nổ.

    Sau khi tiến hành khảo sát, kiểm tra và thống nhất các biện pháp xử lý, bộ Chỉ huy quân sự Quảng Bình đã phối hợp với dự án MAG xử lý quả bom một cách an toàn. Đồng thời tiến hành công tác hủy nổ một cách chặt chẽ, đúng quy trình.

    Thanh niên "2K" bốc đầu xe máy, khoe chiến tích lên Tiktok dương tính với ma túy

    Các "quái xế" bị triệu tập lên làm việc. Ảnh: Báo Giao thông

    Sáng 2/3, Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An tiếp tục triệu tập 2 đối tượng gồm Nguyễn Đăng Huy (SN 2003) trú tại xóm Tân Trung Thịnh, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương và Nguyễn Quang H. (SN 2006), trú khối 5, thị trấn Con Cuông, tỉnh Nghệ An về hành vi đánh võng, bốc đầu xe khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

    Vào lúc 14h ngày 19/2, Nguyễn Đăng Huy điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda mang BKS 37D2 - 50286 có hành vi bốc đầu xe, không có giấy phép lái xe, không có gương chiếu hậu, che khuất biển kiểm soát.

    Vào lúc 8h30 ngày 28/2, Nguyễn Quang H. điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda mang BKS 35B2 - 77562 (đã tháo BKS) có hành vi bốc đầu xe, lạng lách, đánh võng, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu bên trái, không gắn biển số xe.

    Nguyễn Đăng Huy và Nguyễn Quang H. đều là những đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, mang trong mình sự liều lĩnh, coi thường pháp luật. Cả hai thường xuyên bốc đầu xe tại địa bàn huyện Đô Lương, Con Cuông sau đó quay lại video để đăng tải lên Tiktok cho cộng đồng mạng biết và coi đó như một “chiến tích” của mình.

    Trước đó, đồng bọn của 2 đối tượng trên là Nguyễn Văn Sự, SN 2003, trú tại thôn Đỉnh Thắng, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn đã bị Công an huyện Anh Sơn bắt và xử lý vào ngày 28/2 về hành vi tương tự khi trong cơ thể đang có chất ma túy.

    Sân bay Vân Đồn mở cửa trở lại từ ngày 3/3

    Bộ Giao thông Vận tải vừa ra quyết định mở cửa trở lại cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ 6h01 ngày 3/3 sau khi việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã được khắc phục, cũng như lực lượng cán bộ, nhân viên, phương tiện, thiết bị, cơ sở hạ tầng đảm bảo phục vụ hoạt động bay.

    Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu sở Y tế chủ trì, phối hợp cùng sở Giao thông Vận tải, UBND huyện Vân Đồn và các đơn vị rà soát toàn bộ quy trình phòng, chống dịch tại cảng hàng không.

    Sân bay Vân Đồn cần bổ sung các phương tiện phòng, chống dịch, hệ thống kiểm soát thân nhiệt, nước sát khuẩn tại các vị trí đón tiếp hành khách. Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh chịu trách nhiệm kiểm tra các phương án phòng, chống dịch của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trước khi hoạt động trở lại.

    Quy trình đón chuyến bay sẽ được chia làm hai loại là đón chuyến bay thương mại và chuyến bay giải cứu. Tất cả các chuyến bay được rà soát, siết chặt lại toàn bộ quy trình.

    Hàng ngày, sân bay Vân Đồn thực hiện phun khử khuẩn nhà ga, lau chùi các vị trí có nguy cơ lây nhiễm cao như tay cầm, cánh cửa bằng dung dịch diệt khuẩn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-33-phat-hien-bo-xuong-nguoi-khi-dao-mong-nha-a357869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan