Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 4/8: Danh tính nam thanh niên người Việt bị hành hung đến tử vong ở Nhật


Thứ 4, 04/08/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Danh tính nam thanh niên người Việt bị hành hung tử vong ở Nhật Bản

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 4/8: Danh tính nam thanh niên người Việt bị hành hung đến tử vong ở Nhật
Nam sinh bị hành hung tử vong. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ một nam thanh niên người Việt bị hành hung tử vong ở khu Namba (tỉnh Osaka, Nhật Bản), báo Tin Tức TTXVN đưa tin, vào chiều ngày 3/8, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản chính thức xác nhận về nhân thân nạn nhân.

Cụ thể, theo công văn gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka, nạn nhân là T.T.A (sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam).

Vụ việc xảy ra vào lúc 20h20 ngày 2/8 ở khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (quận Chuo, thành phố Osaka). Nam thanh niên bị hành hung, sau đó đẩy xuống sông. Nạn nhân được đội cứu hộ đưa đi cấp cứu, tuy nhiên anh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 21h21 ngày 2/8.

đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka đã trao đổi với bộ Ngoại giao Nhật Bản, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka, đề nghị chỉ đạo điều tra, sớm truy bắt được hung thủ để đưa ra xét xử trước pháp luật.

Tổng Lãnh sự quán cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản, cũng như các hội người Việt ở khu vực Kansai nhằm thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán đã liên hệ với bạn cùng phòng của nạn nhân. Người bạn này xác nhận cảnh sát đã tới phòng ở, thu dọn đồ đạc của T.T.A để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán cũng liên hệ với người thân của nạn nhân ở Việt Nam để thông báo về vụ việc, bên cạnh đó động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản để giải quyết các vấn đề phát dinh, đồng thời tiến hành công tác bảo hộ công dân.

Hà Nội phong tỏa, tạm ngừng kinh doanh chợ Long Biên

Cơ quan chức năng quận Ba Đình (Hà Nội) cho hay, phường Phúc Xá đã được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận giao nhiệm vụ ban hành quyết định phong toả chợ Long Biên từ 12h ngày 3/8.

Quận Ba Đình cho biết, nguyên nhân phong tỏa khu chợ là vì có trường hợp mắc COVID-19 đã giao hàng cho một số tiểu thương ở chợ. Ca mắc COVID-19 này là N.Q.T, sinh năm 1994, tạm trú ngõ 187 Hồng Hà, phường Phúc Xá. Anh T. có kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng 3/8.

Lực lượng chức năng hiện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 150 người ở chợ Long Biên. Các trường hợp liên quan cũng đã được thông báo khai báo y tế tại địa phương.

Dân Trí thông tin thêm, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vào ngày 3/8, Ban quản lý chợ Long Biên đã có văn bản hỏa tốc thông báo về việc tạm dừng kinh doanh tại chợ. Thời gian tạm dừng kinh doanh bắt đầu từ 12h ngày 3/8 cho tới khi có thông báo mới.

Trong một diễn biến liên quan, quận Ba Đình đã ra thông báo khẩn, yêu cầu những người từng tới ngõ 187 đường Hồng Hà (phường Phúc Xá ) và chợ Long Biên trong khoảng thời gian từ 18/7 – 3/8 khẩn trương liên hệ với các cơ sở y tế. Ngoài ra, những người này cũng cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe.

Công an TP.HCM thông tin vụ thượng úy công an hy sinh khi làm nhiệm vụ

Tin tức - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 4/8: Danh tính nam thanh niên người Việt bị hành hung đến tử vong ở Nhật (Hình 2).
Đối tượng Võ tại cơ quan công an. Ảnh: Giao thông

Ngày 3/8, Công an TP.HCM thông tin về việc Thượng úy Phan Tấn Tài- cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 6 tử vong trên đường làm nhiệm vụ.

Theo đó, tối ngày 2/8, tổ tuần tra liên phường của Công an quận 6 phát hiện Hứa Hán Võ (27 tuổi, người địa phương) ra đường khi không cần thiết.

Sau khi kiểm tra giấy tờ, nghi ngờ Võ sử dụng trái phép ma túy, lực lượng làm nhiệm vụ đã yêu cầu thanh niên này về trụ sở Công an phường 11 để làm việc.

Tuy nhiên, đối tượng không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy nên tổ công tác đã đuổi theo. Đến đường Lò Gốm, Võ có dấu hiệu ép xe làm Thượng úy Tài lao lên vỉa hè, bị thương nặng.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng Thượng úy cảnh sát không qua khỏi. Sau khi vụ việc xảy ra, đối tượng Võ bỏ trốn đến 21h40 cùng ngày thì đến trình diện tại Công an phường 11, quận 6.

Qua test nhanh, Hứa Hán Võ dương tính với ma túy. Công an quận 6 đã tạm giữ hình sự người này để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Được biết, Công an TP.HCM đã báo cáo lãnh đạo bộ Công an, Thành ủy- UBND TP.HCM thực hiện chế độ chính sách đối với Thượng úy Phan Tấn Tài theo quy định.

Hà Tĩnh: "Nữ quái" cầm dao khống chế nhân viên quỹ tín dụng để cướp tiền

Ngày 3/8, Công an xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với người dân bắt giữ một đối tượng cầm dao khống chế nhân viên quỹ tín dụng để cướp tiền.

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h cùng ngày, tại Quỹ Tín dụng nhân dân Phong Bắc Trung (đóng tại thôn Hợp Tiến, xã Kỳ Bắc).

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, Nguyễn Thị H. (SN 1987, quê Thường Tín, thành phố Hà Nội) vào phòng làm việc của Quỹ Tín dụng nhân dân Phong Bắc Trung dùng dao khống chế nhân viên để cướp tiền.

Thời điểm xảy ra sự việc, chỉ có một nhân viên của quỹ tín dụng đang làm việc. Rất may, nhân viên này đã thoát được ra ngoài và hô hoán cho mọi người biết.

Ngay sau đó, người dân địa phương và Công an xã Kỳ Bắc đã có mặt kịp thời khống chế, bắt giữ đối tượng.

Hiện, Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-4-8-2021-danh-tinh-nam-thanh-nien-nguoi-viet-bi-hanh-hung-den-tu-vong-o-nhat-a509083.html