141 bắt nóng đối tượng cướp điện thoại, liều lĩnh bỏ chạy


Thứ 6, 22/12/2017 | 12:00


Chiều nay (22/12), tổ công tác Y9/141 (do Trung tá Đỗ Trọng Tuân làm tổ trưởng) đã bắt giữ 1 đối tượng cướp giật điện thoại và mời người bị hại lên nhận lại tài sản.

Chiều nay (22/12), tổ công tác Y9/141 (do Trung tá Đỗ Trọng Tuân làm tổ trưởng) đã bắt giữ 1 đối tượng cướp giật điện thoại và mời người bị hại lên nhận lại tài sản.

Cụ thể, khoảng 14h30' chiều nay, tổ công tác Y9/141 đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Giải Phóng - Kim Đồng thì phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông, phóng xe với tốc độ cao trên đường và 1 số người dân đi xe máy bám theo sau, truy hô "cướp...cướp".

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm hình sự, tổ công tác Y9/141 đang làm nhiệm vụ đã nhanh chóng triển khai đội hình chặn bắt đối tượng manh động. Mặc dù cán bộ CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng vẫn không giảm tốc mà còn tăng ga, len lõi giữa dòng phương tiện giao thông trên đường để tháo chạy.

Bằng các nghiệp vụ, cán bộ CSGT và hình sự của tổ Y9/141 đã quật ngã đối tượng trên xe và nhanh chóng khống chế, áp giải vào chốt kiểm tra.Trong quá trình khống chế, đối tượng có để rơi 1 chiếc điện thoại hiệu Samsung và cũng được tổ công tác thu hồi để làm rõ.

Tại chốt kiểm tra, nam thanh niên khai tên là Nguyễn Trần Chiến (SN 1983, trú tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội). Chiến thừa nhận chiếc điện thoại Samsung bị rơi trên đường là do đối tượng vừa giật của 1 phụ nữ trên phố Trần Đại Nghĩa cách đấy ít phút.

Tên cướp bị tổ công tác 141 khống chế.


Lần theo số máy và cuộc gọi nhỡ trong điện thoại, tổ công tác đã nhanh chóng liên hệ được với chị Đặng Thị Thanh Loan (sn 1997, Thái Bình). Chị Loan xác nhận mình là chủ nhận của chiếc điện thoại và vừa bị cướp giật ít phút trước.

Nhận được thông tin từ lực lượng chức năng, chị Loan đã tới cơ quan công an để trình báo và nhận lại tài sản. Có mặt tại công an phường Đồng Tâm, chị Loan cho biết, khi vẫn còn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ sau khi bị giật mất chiếc điện thoại trên tay, chị lại hết sức bất ngờ khi tài sản nhanh chóng được tìm về như vậy. Chị rất cảm kích và biết ơn sự giúp đỡ của tổ công tác Y9/141 nói riêng và lực lượng công an nói chung trong công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ người dân

Hoàng Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/141-bat-nong-doi-tuong-cuop-dien-thoai-lieu-linh-bo-chay-a213910.html