+Aa-
    Zalo

    Vượt 200km trong đêm, hiến máu cực hiếm giúp cứu sống bệnh nhân nguy kịch

    ĐS&PL Trong cơn nguy kịch, bệnh nhân may mắn được 2 người đàn ông xa lạ vượt 200km đến hiến máu kịp thời. Đây quả là một nghĩa cử cao đẹp cần được lan tỏa.

    Trong cơn nguy kịch, bệnh nhân may mắn được 2 người đàn ông xa lạ vượt 200km đến hiến máu kịp thời. Đây quả là một nghĩa cử cao đẹp cần được lan tỏa.

    Ngày 5/3, ông Nguyễn Viết Đồng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, một bệnh nhân nguy cấp vừa được 2 người đàn ông ở tỉnh Quảng Bình hiến máu cực hiếm cứu sống.

    Theo đó, thầy giáo Nguyễn Quý Hùng, công tác tại Trường THCS Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) và anh Nguyễn Văn Quân ở Thị trấn Nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) công tác tại Văn phòng HĐND và UBND huyện Lệ Thủy đã di chuyển khoảng 200 km ngay trong đêm ra Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để hiến hai đơn vị máu hiếm, cứu sống bệnh nhân Hồ Thị Thi (70 tuổi, trú tại xã Thạch lâm, huyện Thạch Hà, (Hà Tĩnh) nhập viện ngày 3/3/2018, trong tình trạng kiệt sức.

    2 người đàn ông vượt 200km giữa đêm để hiến máu cứu người.

    Bệnh nhân Hồ Thị Thi sau khi được khám, làm các xét nghiệm lâm sàng và nội soi dạ dày, tá tràng được chẩn đoán: Thiếu máu nặng do xuất huyết dạ dày. Xét nghiệm cho thấy số lượng hồng cầu giảm dần, cần phải được truyền máu cấp cứu gấp ngay trong đêm 3/3/2018.

    Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm, nhóm máu của bệnh nhân là loại cực hiếm, nhóm máu A, Rh - (tỷ lệ Rh- của cả 04 nhóm máu O, A, B, AB ở người Việt Nam là 0,08%, xếp vào loại cực hiếm). Cho đến hiện tại, theo số liệu tại khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì tỉnh Hà Tĩnh mới phát hiện 1 người có nhóm máu này.

    Sau khi nhận được liên lạc của khoa Xét nghiệm bệnh viện, thầy giáo Nguyễn Quý Hùng và anh Nguyễn Văn Quân ở Quảng Bình ngay lập tức chủ động vượt Hầm đường bộ qua đèo Ngang ngay trong đêm với cung đường khoảng 200 km ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh hiến máu cứu người.

    Bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

    Được biết, thầy Hùng và anh Quân thuộc thành viên Câu lạc bộ nhóm máu hiếm miền Trung, nhóm có khoảng 40 thành viên, chủ yếu là người Quảng Bình.

    Theo thầy Nguyễn Quý Hùng, mọi chị phí di chuyển thầy đều tự nguyện chi ra, mục đích là ở đâu có người cần máu là ở đó có những người như họ.

    Bệnh nhân may mắn được cứu chữa kịp thời, đã vượt qua cơn nguy hiểm, sức khỏe đang dần hồi phục.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-200km-trong-dem-hien-mau-cuc-hiem-giup-cuu-song-benh-nhan-nguy-kich-a221472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan