20 ngàn lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 30/4


Thứ 3, 01/05/2018 | 03:36


Cùng sự kiện

Cứ mỗi dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vũng Chùa - Đảo Yến lại đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tính riêng tro

Cứ mỗi dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vũng Chùa - Đảo Yến lại đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tính riêng trong ngày 30/4, Khu mộ Đại tướng đã đón khoảng 20 ngàn lượt người.

Như thường lệ, cứ mỗi dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình) lại đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, đã có 731 đoàn, tương đương với gần 12 ngàn người đến viếng mộ Đại tướng, ngày nghỉ thứ 2 tăng lên gần 14 ngàn lượt người. Cao điểm là ngày 30/4, đã có khoảng 20 ngàn lượt người đến dâng hương, viếng mộ.

Chị Phạm Thị Lan, ở huyện Tuyên Hóa cho biết, năm nào gia đình chị cũng đi viếng mộ Đại tướng dịp Tết nguyên đán và dịp 30/4 này.

Người dân xếp hàng vào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: VietNamNet

"Trong buổi chiều 30/4, một du khách đến từ Tiệp Khắc do không biết để chuẩn bị trang phục tươm tất, chúng tôi cũng không có sẵn áo để cho mượn nên đã hướng dẫn họ sử dụng chiếc khăn mang theo quấn quanh người làm áo, lên dâng hương cho Đại tướng”, một chiến sĩ tại đội bảo vệ khu mộ cho biết.

Theo Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, trong dịp lễ này, mỗi ngày đơn vị tiếp đón hơn 13.000 lượt khách. Các địa điểm được nhiều du khách tham quan như động Phong Nha – Tiên Sơn, hang Tối và suối Nước Mọoc…

Có thời điểm lượng khách quá đông nên số lượng thuyền không đủ để chở khách đi dọc sông Son tham quan. Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng phải điều động, bố trí thêm thuyền phục vụ du khách.

Đại úy Đồng Thanh Hải, Đội trưởng đội Bảo vệ khu lăng mộ Đại tướng, thuộc Đồn Biên phòng Ròon cho biết, theo thống kê của đội bảo vệ, lưu lượng khách về viếng mộ Đại tướng tại Vũng Chùa rất đông, trung bình mỗi ngày hơn 12.000 lượt khách.

Đơn vị được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tăng thêm quân số để đảm bảo nhu cầu, phục vụ người dân thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. dịp lễ 30/4 và ngày 1/5.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-ngan-luot-nguoi-vieng-mo-dai-tuong-vo-nguyen-giap-ngay-304-a228125.html