3 chiến sỹ công an có nguy cơ phơi nhiễm HIV sau khi truy bắt con nghiện


Thứ 6, 26/10/2018 | 12:02


Trong lúc bị truy bắt đối tượng và xảy ra xô xát, 3 chiến sỹ công an đã trực tiếp dính máu của đối tượng và có nguy cơ phơi nhiễm HIV.

Trong lúc bị truy bắt đối tượng và xảy ra xô xát, 3 chiến sỹ công an đã trực tiếp dính máu của đối tượng và có nguy cơ phơi nhiễm HIV.

Hôm nay (26/10), đại diện lãnh đạo Công an TP. Hạ Long (Quảng Ninh) xác nhận, vừa qua trong quá trình truy bắt tội phạm, 3 chiến sĩ cảnh sát thuộc Công an phường Cao Thắng bị đối tượng nhiễm HIV chống trả quyết liệt và những chiến sĩ này đang được điều trị, xử lý chống phơi nhiễm HIV.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Quyết tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền phong

Theo Cơ quan công an, trước khi xảy ra vụ việc, vào khoảng 6h40 ngày 24/10, khi đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực bãi đất trống thuộc tổ 50, khu 5, phường Cao Thắng. Tổ công tác thuộc Công an phường phát hiện Nguyễn Ngọc Quyết (SN 1979), trú tại Lê Lợi, huyện Hoành Bồ đang điều khiển xe máy BKS 14T4 - 1590 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Sau khi tiến hành kiểm tra hành chính, Quyết khai nhận, buổi sáng cùng ngày đối tượng có mua ma túy của 1 nam thanh niên không quen biết. Khi mua xong, Quyết đi xe máy đến bãi đất trống để sử dụng. Thời điểm đối tượng vừa sử dụng xong thì bị tổ công tác kiểm tra và đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Quyết khai nhận mình nghiện ma túy đã nhiều năm và bản thân đã bị nhiễm HIV.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an TP Hạ Long đã đưa 3 chiến sỹ đi khám và điều trị, xử lý chống phơi nhiễm HIV, đồng thời thăm hỏi, động viên tinh thần các chiến sĩ.

Trao đổi với Tiền Phong, Đại tá Vũ Đức Tính - Trưởng Công an TP. Hạ Long cho rằng, đây là sự việc nội bộ và sẽ giải quyết thông tin nội bộ, không nêu tên các chiến sỹ tránh trường hợp gây hoang mang cho gia đình, vợ con các chiến sỹ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-chien-sy-cong-an-co-nguy-co-phoi-nhiem-hiv-sau-khi-truy-bat-con-nghien-a249073.html