+Aa-
    Zalo

    3 ngày liên tiếp, Nga bắn hạ 4 máy bay không người lái tại Syria

    ĐS&PL Nga bắn hạ 4 máy bay không người lái tiếp cận căn cứ quân sự không quân Khmeimim của Nga tại Syria trong 3 ngày liên tiếp.

    Nga bắn hạ 4 máy bay không người lái tiếp cận căn cứ quân sự không quân Khmeimim của Nga tại Syria trong 3 ngày liên tiếp.

    Căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria - Ảnh: Sputnik

    Theo Reuters, ông Alexei Tsygankov, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria, cho biết hệ thống phòng không của Moscow ở căn cứ quân sự Khmeimim ngày 11/8 đã phát hiện và bắn hạ một máy bay không người lái có mang theo thuốc nổ. Thiết bị này xuất phát từ khu xuống thang căng thẳng ở tỉnh Idlib, Syria, nơi đang bị các tay súng lực lượng đối lập chính phủ Syria quản lý.

    Đây là chiếc máy bay không người lái thứ 4 tiếp cận căn cứ Khmeimim trong 3 ngày liên tiếp.

    Tất cả đều được dò ra, bắn rơi ở một khoảng cách an toàn so với căn cứ và vụ việc không gây ra thương vong hay thiệt hại cho phía Nga, ông Tsygankov nhấn mạnh.

    Hôm thứ Sáu, quân đội Nga cũng bắn hạ 2 mục tiêu bay nhỏ đến từ phía Bắc, tại vùng lãnh thổ do các nhóm vũ trang nổi dậy kiểm soát. Trước đó, vào thứ Năm, một mục tiêu bay khác cũng đã bị vô hiệu khi tiếp cận căn cứ của Nga tại Syria.

    Tiêu diệt máy bay không người lái nguy hiểm của khủng bố và phiến quân đã trở thành một phần nhiệm vụ thường lệ của các lực lượng Nga đóng quân tại tỉnh Latakia của Syria.

    Trong tháng 7, ít nhất 25 UAV, thiết bị trinh sát có trang bị nhiều loại chất nổ khác nhau, đã cố gắng xâm nhập vào không phận Khmeimim.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-ngay-lien-tiep-nga-ban-ha-4-may-bay-khong-nguoi-lai-tai-syria-a239893.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan