Á hậu Thư Dung có thể phải đối mặt với mức phạt nào vì chụp ảnh phản cảm?


Thứ 4, 15/08/2018 | 11:46


Cùng sự kiện

Với cương vị Á hậu 2 cuộc thi Miss Eco International 2018, nhiều người đặt ra nghi vấn về việc liệu bộ ảnh phản cảm của Thư Dung có đang vi phạm quy định...

Với cương vị Á hậu 2 cuộc thi Miss Eco International 2018, nhiều người đặt ra nghi vấn về việc liệu bộ ảnh phản cảm của Thư Dung có đang vi phạm quy định của cơ quan chức năng?

Người đẹp Thư Dung - Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Thế giới (Miss Eco International 2018) đang vấp phải nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng khi chụp và đăng tải bộ ảnh được cho là phản cảm tại địa điểm du lịch Tuyệt tình cốc (Đà Lạt).

Trong bộ ảnh, Thư Dung cùng bạn diễn diện trang phục hở táo bạo, tạo dáng phản cảm khiến nhiều người thấy bức xúc và cho rằng ê kíp chụp hình đang "bôi bẩn" Đà Lạt. Hơn nữa, việc ê kíp bị cho là đã chặt bỏ cành thông để tạo dựng bối cảnh cho bộ ảnh cũng nhận được sự phản đối mạnh mẽ, bởi đây rõ ràng là một hành động tàn phá thiên nhiên.

Nhiều người đặt câu hỏi không hiểu ê kíp khi thực hiện bộ ảnh và tận dụng những tài nguyên tại khu du lịch đã được sự cho phép của chính quyền địa phương hay chưa?

Á hậu Thư Dung và bạn diễn trong bộ ảnh gây tranh cãi.

Về phần Thư Dung, việc cô đang ở cương vị của một Á hậu trong một cuộc thi tìm kiếm đại sứ bảo vệ môi trường thì những hành động của cô có phần không phù hợp và khiến người hâm mộ thất vọng.

Thậm chí, ngay cả sau khi Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tỉnh Lâm Đồng lên tiếng khẳng định rằng đã yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp cùng Công an thành phố Đà Lạt điều tra, làm rõ vụ việc thì Thư Dung vẫn thản nhiên đăng tiếp những hình ảnh phản cảm trong bộ ảnh mà trước đó chưa công bố.

Nhiều người cho rằng, Thư Dung đang "chiêu trò" để gây sự chú ý, và việc này không những không mang lại danh tiếng cho cô mà còn khiến người đẹp vướng phải tai tiếng trong sự nghiệp vốn đã không mấy khởi sắc. Không chỉ thế, hành động trên rất có thể khiến Thư Dung phải đối mặt với án phạt từ cơ quan chức năng.

Cụ thể, tại Thông tư số 01/2016 của Bộ VHTTDL quy định: "Hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện, phổ biến, lưu hành (quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 15/2016/NĐ-CP)

1. Các hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện gồm:

a) Chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông;

b) Chụp ảnh, ghi âm, ghi hình hình ảnh tập thể, cá nhân thể hiện các Tiết Mục biểu diễn có nội dung vi phạm quy định tại Điều 6 Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông;

c) Có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật và vô ý hoặc cố ý phổ biến trên phương tiện truyền thông hoặc ngoài xã hội gây hậu quả xấu.

2. Hội đồng thẩm định thành lập theo quy định tại Thông tư số 15/2013/TT-BVHTTDL ngày 24 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chịu trách nhiệm kết luận, đánh giá tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi do người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu thực hiện và đề nghị cơ quan có thẩm quyền áp dụng hình thức xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật".

Thư Dung là Á hậu 2 cuộc thi Miss Eco International 2018.

Thư Dung là người đẹp có danh hiệu, nên cô chịu sự ràng buộc của quy định tại thông tư này. Vì vậy, nữ người mẫu có thể bị đình chỉ biểu diễn 3-12 tháng, tối đa lên tới 24 tháng và chịu mức phạt tiền lên đến 50 triệu đồng, tùy theo mức độ vi phạm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau-thu-dung-co-the-phai-doi-mat-voi-muc-phat-nao-vi-chup-anh-phan-cam-a240335.html