AirAsia hoàn tất thương vụ chuyển nhượng công ty cho thuê máy bay


Thứ 6, 02/03/2018 | 07:06


Cùng sự kiện

Chuyển nhượng hết bộ phận cho thuê máy bay, hãng hàng không giá trẻ hàng đầu Đông Nam Á AirAsia thu về 1,18 tỉ USD.

Chuyển nhượng hết bộ phận cho thuê máy bay, hãng hàng không giá trẻ hàng đầu Đông Nam Á AirAsia đã thu về 1,18 tỉ USD.

Hãng hàng không giá trẻ hàng đầu Đông Nam Á AirAsia quyết định chuyển nhượng bộ phận cung cấp dịch vụ cho thuê máy bay để tập trung nguồn lực vào dịch vụ hàng không.

Vụ chuyển nhượng trị giá 1,18 tỉ USD. Nhóm công ty gồm FLY Leasing Limited (FLY), Incline B Aviation Limited Partnership (Incline) và ngân hàng đầu tư Nhật Bản Nomura Babcock and Brown (NBB) sẽ tiếp nhận 84 máy bay và 14 động cơ từ Asia Aviation Capital.

Vụ chuyển nhượng trị giá 1,18 tỉ USD. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Chuyển nhượng hết bộ phận cho thuê máy bay, AirAsia sẽ thuê lại máy bay từ BBAM. Theo đó, 79 máy bay và 14 động cơ sẽ được BBAM cho AirAsia và các công ty con của hãng này thuê lại để vận chuyển hành khách trong và ngoài khu vực.

Theo Tổng giám đốc AirAsia - ông Tony Fernandes, việc chuyển nhượng này phù hợp với chiến lược phát triển và loại bớt những tài sản, lĩnh vực không phải là cốt lõi mà chúng tôi đã thực hiện trong vòng sáu tháng qua - bắt đầu từ trung tâm đào tạo, đơn vị xử lý mặt đất và bây giờ là đơn vị cho thuê.

AirAsia là hãng hàng không giá thấp hàng đầu và lớn nhất ở châu Á, với mạng lưới rộng khắp hơn 120 điểm đến. Bắt đầu hoạt động từ năm 2001, hãng đã chuyên chở hơn 330 triệu hành khách và đội bay lên đến hơn 200 chiếc.

Hiện AirAsia đang bành trướng dữ dội ở Châu Á khi cổ phiếu của hãng này tăng mạnh hơn 33% kể từ đầu năm 2018.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/airasia-hoan-tat-thuong-vu-chuyen-nhuong-cong-ty-cho-thue-may-bay-a221135.html