+Aa-
    Zalo

    Amazon mất gần 54 tỷ USD vốn hóa sau “lời đe dọa” của Tổng thống Trump

    ĐS&PL Sau tuyên bố của Tổng thống Trump, giá cổ phiếu Amazon giảm 5,4% vào ngày 28/3; tài sản của Jeff Bezos cũng sụt hơn 5 tỷ USD sau phiên giao dịch.

    Sau tuyên bố của Tổng thống Trump, giá cổ phiếu Amazon giảm 5,4% vào ngày 28/3. Tài sản của Jeff Bezos cũng sụt hơn 5 tỷ USD sau phiên giao dịch.

    Trong phiên giao dịch ngày 28/3, giá cổ phiếu Amazon sụt tới 7,6%, "bốc hơi" hơn 53 tỷ USD giá trị vốn hóa sau thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đang muốn siết biện pháp hạn chế đối với hãng thương mại điện tử này.

    Trước đó, trang web Axios dẫn lời ông Trump nói về những thay đổi về chính sách thuế với gã khổng lồ Amazon bởi quan ngại rằng các hãng bán lẻ kiểu gia đình sẽ bị "hất cẳng" khỏi thị trường vì sự bành trướng của hãng thương mại điện tử này.

    Trong phiên giao dịch ngày 28/3, giá cổ phiếu Amazon sụt tới 7,6%. Ảnh: Getty

    Đà giảm trong phiên của Amazon bắt đầu chững lại sau khi một quan chức Nhà Trắng cho biết không biết bất cứ thay đổi chính sách cụ thể nào đối với Amazon ở thời điểm hiện tại. Người này cũng nói thêm rằng luôn đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau đối với những vấn đề liên quan tới chính sách.

    Trước đây, ông Trump từng lên tiếng chỉ trích Amazon trên mạng xã hội, cho rằng hãng thương mại điện tử này đang gây thiệt hại cho ngành bán lẻ và khiến nhiều người Mỹ mất việc làm. Tổng thống Mỹ cũng liên tục chỉ trích “Tờ Washington Post Amazon” trên mạng xã hội Twitter do CEO Amazon Jeff Bezos đã mua lại tờ báo danh tiếng này.

    Cổ phiếu Amazon lao dốc trong bối cảnh các cổ phiếu công nghệ khác của công ty mẹ Google - Alphabet, Facebook hay Twitter đang chịu áp lực lớn trước bê bối bảo mật của Facebook.

    Được biết, tài sản của Jeff Bezos cũng sụt hơn 5 tỷ USD sau phiên giao dịch ngày 28/3, chỉ còn 118,9 tỷ USD nhưng vẫn là người giàu nhất hành tinh, theo thống kê thời gian thực của Forbes.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-mat-gan-54-ty-usd-von-hoa-sau-loi-de-doa-cua-tong-thong-trump-a224107.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan