Án chung thân cho gã đàn ông giết bạn trai mới của vợ cũ


Thứ 4, 01/08/2018 | 12:03


Cùng sự kiện

Tức giận khi thấy anh D. thường xuyên lui tới phòng trọ của vợ cũ, Vũ Hữu Hà đã chuẩn bị sẵn hung khí trong người rồi đâm nhiều nhát vào tình địch cho đến khi tử vong.

Tức giận khi thấy anh D. thường xuyên lui tới phòng trọ của vợ cũ, Vũ Hữu Hà đã chuẩn bị sẵn hung khí trong người rồi đâm nhiều nhát vào tình địch cho đến khi tử vong.

Sáng 1/8, TAND TP.Hà Nội đã tiến hành xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Hữu Hà (SN 1983, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội Giết người. Trong đó, bị hại là anh Lữ Hồng D. (SN 1988, trú tại tập thể VKSND Tối cao) bạn trai của vợ cũ bị cáo.

Bị cáo Vũ Hữu Hà bị tuyên án tù chung thân vì giết bạn trai mới của vợ cũ. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo cáo trạng, đối tượng Vũ Hữu Hà kết hôn với chị H.N. và có hai con chung. Quá trình chung sống, vợ chồng Hà nhiều lần xảy ra mâu thuẫn nên dẫn đến ly hôn và người mẹ được quyền nuôi hai con.

Chị N. kinh tế còn khó khăn nên phải thuê một phòng trọ nằm trong một con ngõ nhỏ ở Trần Khát Chân, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hằng ngày, chị N. vẫn gửi con cho Hà chăm sóc và đến chiều tối đón về phòng trọ.

Sau một thời gian ngắn ly hôn, chị N. có bạn trai mới tên là Hồng D.. Từ ngày biết vợ có bạn trai, người chồng cũ cảm thấy không thoải mái trong lòng.

Lấy lý do vợ cũ có bạn trai, không chăm sóc con được chu đáo, nên Hà đòi đón hai con về ở với mình. Vì việc này, giữa hai người thường hay xảy ra lời qua tiếng lại. Về cơ bản, chị N. vẫn muốn hai con ở với mình.

Trưa ngày 10/12/2017, Hà chở con gái về phòng trọ của chị N. để lấy quần áo và sách vở. Lúc này, chị N. đang ở cùng bạn trai. Nghe con gái nói lấy quần áo, sách vở về bên bố, chị N. bảo bạn trai ra ngoài hành lang để nói chuyện với con.

Khi giáp mặt với Hà ở ngoài hành lang, anh D. và Hà xảy ra lời qua tiếng lại.Một lát sau, ông Vũ Hữu Tuấn (bố của Hà) chở hai con của Hà đến nhà chị N. để lấy quần áo cho cháu trai. Cũng giống như lần trước, chị N. bảo anh D. để ba mẹ con nói chuyện. Chị N. cài khóa cửa bên trong phòng, còn D. cài khóa cửa bên ngoài.

Đến khu tập thể nơi chị N. ở, bố Hà đứng dưới sân và để 2 bé tự lên nhà thu gom quần áo. Cùng thời điểm trên, Hà cũng tới nơi rồi lẻn lên căn hộ của vợ cũ, ở tầng 2.

Trên đường đi, Hà thấy một con dao nhọn ở cạnh bể cá nên liền nhặt luôn với mục đích làm hung khí phòng khi xảy ra va chạm với anh D. Tại đây, người chồng cũ lại giáp mặt với bạn trai mới của vợ một lần nữa. Lúc này, cả hai không chỉ tranh cãi như trước mà đã xảy ra xô xát.

Khi bị anh D. tấn công, bị cáo liền rút dao ra đâm thẳng ngực người đối diện. Giằng co nhau một hồi, Hà tiếp tục đâm thêm nhiều nhát dao nữa vào người bạn trai của vợ cũ.

Cuộc đánh lộn giữa 2 người đàn ông chỉ dừng lại khi những người xung quanh chạy tới can thiệp. Gây án xong, Hà vứt dao tại hiện trường, rồi tới cơ quan công an đầu thú. Cùng hôm đó, anh D. cũng tử vong do vết thương quá nặng.

Tại phiên tòa, bị cáo đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng quy kết.

Xem xét toàn diện hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX sơ thẩm khẳng định cáo trạng truy tố Hà về tội “Giết người” với tính chất côn đồ là có căn cứ, đúng pháp luật. Từ đó đã đi tới quyết định áp dụng mức án tù chung thân đối với Vũ Hữu Hà.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-chung-than-cho-ga-dan-ong-giet-ban-trai-moi-cua-vo-cu-a238537.html