Áp lực, căng thẳng sao Việt tiêu cực nghĩ đến cái chết


Thứ 5, 29/03/2018 | 06:40


Đối mặt với áp lực công việc, cú sốc tình cảm,... nhiều sao Việt rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý, trầm cảm kéo dài.

Đối mặt với áp lực công việc, cú sốc tình cảm,... nhiều sao Việt rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý, trầm cảm kéo dài. Thậm chí, Nam Em, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang đã từng có ý định tìm đến cái chết.

Hoa hậu Hương Giang - cuộc sống là ác mộng vì trầm cảm

Hoa hậu Hương Giang từng khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ, cô đã có thời gian vô cùng khó khăn khi mắc bệnh đáng sợ - trầm cảm. Theo đó, khoảng thời gian sau khi chuyển giới tại Thái Lan, thay vì hạnh phúc khi được sống đúng với giới tính, Hương Giang trở nên sống khép kín, tâm trạng luôn nặng nề và từng nghĩ đến cái chết.

"Mỗi lần nhớ lại, tôi nghĩ, đó là ác mộng và may mắn bản thân đã vượt qua được nhờ gia đình. Để tránh trường hợp cũ tái diễn, tôi sống tích cực về mọi mặt, tránh bản thân gặp nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, thời gian rảnh, tôi thường đi du lịch để tận hưởng cuộc sống", Hương Giang chia sẻ.

Người đẹp chuyển giới cũng khẳng định, trầm cảm là một căn bệnh rất đáng sợ, có những người nhìn vui tươi nhưng thực sự bên trong đang có vấn đề. Đồng thời, Hương Giang cũng gửi nhắn nhủ "hãy quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của những người xung quanh, nếu là những người bạn yêu thương xin hãy lắng nghe tâm sự của họ".

Văn Mai Hương - bị gọi là điên vì “lập dị”

Tháng 3/2015, Văn Mai Hương đột ngột hủy nhiều show diễn, chương trình truyền hình thực tế dù đã ký hợp đồng từ trước. Nữ ca sĩ chịu thiệt hại khá nhiều về tiền bạc và hình ảnh. Thời điểm đó, quản lý của bà cho biết, Văn Mai Hương bị trầm cảm vì gặp rắc rối trong công việc, nên ngại xuất hiện trước đám đông và không muốn tham gia bất cứ sự kiện nào.

Sau gần nửa năm “ở ẩn” vì trầm cảm, Văn Mai Hương xuất hiện trở lại và chia sẻ: “Thời điểm khi mới bắt đầu bị trầm cảm, tôi thực sự không thể cảm nhận được đó là một căn bệnh, cũng không hề biết bản thân đang rơi vào trạng thái như vậy. Tôi chỉ nghĩ là đang bị quá buồn mà thôi. Từng có một thời gian, những người xung quanh còn bảo chắc là tôi bị điên. Tôi không thích ra ngoài đi chơi với bạn bè mà chỉ ở nhà, xem phim, đọc truyện, đi chợ, nấu ăn, tất cả đều làm một mình hết. Đó là lúc tôi nhận ra tinh thần của mình đang bị khủng hoảng”.

Để thoát khỏi cơn khủng hoảng đó, Văn Mai Hương tìm đến bác sĩ tâm lý để tư vấn, điều trị. Cô dành thời gian để cùng gia đình đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. Khi sức khỏe ổn định, Văn Mai Hương chính thức quay trở lại con đường ca hát vào tháng 12/2015 với MV Mona Lisa.

Bảo Thy - chạy trốn vì quá mệt mỏi

Ít ai biết, có một thời gian dài Bảo Thy từng bị trầm cảm nặng đến mức phải rút lui khỏi làng giải trí. Những biến cố trong một thời gian dài khiến Bảo Thy mắc bệnh trầm cảm, phải uống thuốc điều trị. Quãng thời gian này kéo dài 2 năm liền (từ 2013-2015) khiến Bảo Thy kiệt quệ cả về thể chất và tinh thần. Thậm chí, nữ ca sĩ đã có ý định sẽ từ bỏ sự nghiệp vì quá mệt mỏi.

Sau này, trong một talkshow, cô đã chia sẻ về quãng thời gian khủng khiếp đó của mình: "Hầu như mỗi ngày giấc ngủ của tôi bắt đầu lúc 3h sáng và tỉnh dậy lúc 9, 10h sáng. Giấc ngủ của tôi rất khó. Đầu óc của tôi hay bị mông lung, nửa ảo nửa thật, chập chờn, không biết mình đang mơ hay đang thật. Có những sáng tỉnh dậy, tôi mơ nhưng tôi tưởng như sự việc đó mới xảy ra ngày hôm qua".

Rất may mắn, cô tìm thấy sự an nhiên từ những lời khuyên bảo của cha xứ và sự động viên của người thân. Đến cuối năm 2015, Bảo Thy chính thức trở lại với ca hát và gặt hái được những thành công như hiện nay.

Nam Em - tìm đến cái chết để giải thoát

Nhắc tới cái tên Nam Em nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cô gái với vẻ ngoài tươi vui, năng động và tính cách "lầy lội". Người đẹp cũng từng gây ấn tượng khi tham gia nhiều cuộc thi lớn nhỏ và giành thành tích cao. Vốn là người có nhiều tham vọng, mới đây Nam Em đã quyết định lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc.

Tuy nhiên, ít ai biết người đẹp vừa trải qua một cú sốc lớn trong đời. Cụ thể, Top 8 Hoa hậu Trái đất 2016 tiết lộ, sau chuỗi sự việc buồn liên tiếp xảy ra, cô không may mắc phải bệnh lý tâm thần mang tên hội chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực. Đã có thời điểm người đẹp nghĩ tới chuyện uống thuốc tự tử, bởi cùng một lúc phải trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống.

“Nhưng rất may là tôi đã kịp thức tỉnh và đứng dậy. Bác sĩ nói tôi mắc chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực, vừa trầm cảm vừa hưng cảm nên khuyên tôi phải thay đổi môi trường sống ngay lập tức”, cô chia sẻ.

Hiện tại, Nam Em đang được các bác sĩ tích cực hỗ trợ điều trị. Cô chỉ có thể uống sữa và nước trái cây.

Hà Linh

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật số 37

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-luc-cang-thang-sao-viet-tieu-cuc-nghi-den-cai-chet-a224115.html