Apple mở cửa hàng đầu tiên tại quê hương của "đại kình địch" Samsung


Thứ 4, 31/01/2018 | 03:09


Cùng sự kiện

Có đến 300 người dân địa phương xếp hàng trong hàng tiếng đồng hồ để chờ đến giờ mở cửa của hàng chính hãng đầu tiên của Apple tại Hàn Quốc.

Có đến 300 người dân địa phương xếp hàng trong hàng tiếng đồng hồ để chờ đến giờ mở cửa của hàng chính hãng đầu tiên của Apple tại Hàn Quốc.

Vào ngày 27/1, Apple đã chính thức mở cửa hàng chính hãng đầu tiên (Apple Garosugil) tại quận Gangnam, phía nam thành phố Seoul, Hàn Quốc - quê nhà của đối thủ Samsung. Theo ghi nhận của trang KoreaHerald, đã có đến 300 người dân địa phương xếp hàng trong hàng tiếng đồng hồ để chờ đến giờ mở cửa bất chấp thời tiết giá lạnh

Địa điểm mở cửa hàng đầu tiên của Apple tại Hàn Quốc được xem là "đại bản doanh" của Samsung, quê hương của hãng điện thoại "khổng lồ" này. Vì thế, việc Apple khai trương cửa hàng chính hãng tại lãnh địa của công ty đối thủ đang gây nhiều chú ý.

Tin tức - Apple mở cửa hàng đầu tiên tại quê hương của 'đại kình địch' Samsung

Cửa hàng của Apple tại Hàn Quốc. 

Bất chấp thời tiết giá lạnh nhưng vẫn có 300 người dân địa phương đứng xếp hàng chờ Apple Store Hàn Quốc mở cửa. Họ đứng chờ nhiều tiếng đồng hồ bất chấp thời tiết như vậy. Một người trong số đó, Choi Ji-eon tiết lộ rằng cậu thậm chí đã đến đây từ 3h chiều hôm trước (26/1) và ngủ qua đêm ở đây để đợi đến lúc mở cửa.

Ji-eon muốn cậu là một trong những người đầu tiên đặt chân vào cửa hàng chính hãng của Apple vì “tôi thích được sống trong giây phút lịch sử này dù hiện tại tôi chưa có ý định mua sản phẩm nào của Apple tại đây cả”. Nhiệt độ ngoài trời của Hàn Quốc khi đó là -15 độ C.

Phó Chủ tịch cao cấp chuỗi cửa hàng bán lẻ của Apple, Angela Ahrendts nói rằng: “Tôi cảm thấy rất ấn tượng khi các fan của Apple tại Hàn Quốc đã bất chấp thời tiết lạnh giá để tham gia vào sự kiện khai trương Apple Garosugil vào sáng hôm nay”.

Trước đó, Apple đã tiết lộ cửa hàng tại Hàn Quốc của họ sẽ bao gồm đầy đủ các sản phẩm cũng như dịch vụ mà hãng cung cấp để người dùng có thể tự mình trải nghiệm ngay khi vừa mở cửa.

Tin tức - Apple mở cửa hàng đầu tiên tại quê hương của 'đại kình địch' Samsung (Hình 2).

Bên trong cửa hàng đầu tiên của Apple tại Hàn Quốc. Ảnh: KoreaHerald

Việc ra mắt Apple Garosugil được cho là động thái cố gắng lấy lại lòng tin của người dùng Hàn Quốc của Apple sau bê bối làm chậm iPhone cũ. Có khá nhiều đơn kiện Apple đến từ các cá nhân và công ty/tổ chức của Hàn Quốc, trong đó có đơn kiện của công ty luật Hannuri Law nhận được chữ ký ủng hộ của hơn 400.000 người.

Đến nay, tính riêng tại quê nhà của Samsung, đã có rất nhiều công ty/tổ chức đệ đơn kiện Apple sau khi hãng thừa nhận tự ý giảm hiệu năng trên iPhone 6, 6S và SE vào ngày 28/12/2017. Đầu tháng này, Tổ chức “Công dân đoàn kết vì quyền lợi của người tiêu dùng” đã thay mặt 122 người kiện Apple và Apple Hàn Quốc, yêu cầu bồi thường hơn 2.000 USD cho mỗi nạn nhân.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-mo-cua-hang-dau-tien-tai-que-huong-cua-dai-kinh-dich-samsung-a218288.html