Apple thua kiện khi tranh chấp, "Steve Jobs" thành thương hiệu thời trang tại Italy


Thứ 6, 29/12/2017 | 11:46


Cùng sự kiện

Một hãng thời trang Italy đã sử dụng cái tên Steve Jobs để đặt cho thương hiệu của mình và họ vừa thắng kiện Apple trong một cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm.

Một hãng thời trang Italy đã sử dụng cái tên "Steve Jobs" để đặt cho thương hiệu của mình và họ vừa thắng kiện Apple trong một cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm.

Cụ thể, cuộc chiến pháp lý giữa Apple và công ty của hai anh em Vincenzo và Giamoco Barbato người Italy bắt đầu từ năm 2012. Khi đó, cả hai khởi nghiệp bằng việc kinh doanh áo quần và phụ kiện thời trang. Nhận thấy Apple không đăng ký thương hiệu cho vị cố CEO của mình, anh em nhà Barbato đã nhanh tay sử dụng nó cho công ty thời trang. Sau đó, công ty lấy tên là Steve Jobs, có logo với chữ "J" cách điệu, trên đỉnh có chiếc lá giống với logo Apple, giữa thân chữ bị khuyết một góc.

Sau khi khảo sát thị trường, họ đã quyết định đặt tên cho thương hiệu là “Steve Jobs” vì phát hiện Apple chưa đăng kí bản quyền cho cái tên của vị CEO quá cố. Ảnh: Internet

Apple đã ngay lập tức đã kiện hai anh em nhà Barbato vì hành động tự ý dùng tên CEO Steve Jobs và nhái logo. Tuy nhiên, vào năm 2014, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu đã ra quyết định bác đơn khiếu nại của Apple sau khi xem xét kĩ các điều luật.

Trong khi phán quyết đã được đưa ra vào năm 2014, Vincenzo và Giamoco Barbato cho biết họ không thể tiếp tục thảo luận về vụ việc cho tới bây giờ. Nguyên nhân là do tuyên bố về thương hiệu “Steve Jobs” của họ phải chờ tới cuối năm 2017 mới được xem xét.

Và cách đây ít ngày, phán quyết được tòa án Italy đưa ra cách đây ít ngày. Apple bị thua kiện; còn anh em Barbato vẫn có thể giữ nguyên thương hiệu của mình. Đượt biết, cặp đôi này sẽ tiếp tục làm việc trên các sản phẩm dưới thương hiệu Steve Jobs bao gồm sản xuất cả túi, áo phông, quần jean và các phụ kiện thời trang khác. Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider Italia, hai anh em đề cập đến mục tiêu của Steve Jobs là cuối cùng sẽ phát hành ra những sản phẩm điện tử, mặc dù họ vẫn chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-thua-kien-khi-tranh-chap-steve-jobs-thanh-thuong-hieu-thoi-trang-tai-italy-a214758.html