ARM sẽ phát triển iSIM, “khai tử” thẻ SIM truyền thống


Thứ 7, 24/02/2018 | 06:14


Bên cạnh lõi xử lý, ăng-ten Wi-Fi, Bluetooth cũng như modem LTE không dây, giờ đây những lõi chip ARM cũng sẽ tích hợp luôn cả thẻ SIM.

Bên cạnh lõi xử lý, ăng-ten Wi-Fi, Bluetooth cũng như modem LTE không dây, giờ đây những lõi chip ARM cũng sẽ tích hợp luôn cả thẻ SIM.

Trước những điểm yếu về kích thước của thẻ SIM hiện tại, bao gồm cả nano SIM, ARM vừa giới thiệu iSIM tích hợp thẻ SIM vào ngay trong chip xử lý nhằm mở ra kỷ nguyên điện thoại không cần khe cắm thẻ SIM.

SIM điện thoại sẽ bị khai tử vì công nghệ mới của ARM. Ảnh: Theverge

Theo PhoneArena, người dùng hiện tại có thể thấy rằng thẻ nanoSIM quả thực không hề nhỏ khi đặt vào những thiết bị như smartwatch hoặc Internet of Things. Không gian này ảnh hưởng đến khả năng mở rộng pin để kéo dài thời lượng sử dụng thiết bị.

Trong khi đó, ARM cho biết iSIM sẽ chỉ chiếm khoảng không gian một milimet vuông, trong khi Nano SIM hiện nay cũng có kích thước lên tới 12,3 x 8,8mm. Bên cạnh đó, công nghệ mới của ARM sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho các nhà sản xuất smartphone.

Trước mắt, ARM sẽ tích hợp iSIM trong các thiết bị Internet of Things, như các bộ cảm biến không dây cần kết nối di động để gửi thông báo. Mục tiêu của ARM là giúp các thiết kế chip di động của mình ngày càng trở nên phổ biến và có tính cạnh tranh trong thị trường IoT.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/arm-se-phat-trien-isim-khai-tu-the-sim-truyen-thong-a220452.html